Ngoại hạng Anh, West Ham - Chelsea: ‘The Blues' cứ thẳng đường mà tiến

23/09/2018 15:59 GMT+7

Liverpool lại tiếp tục thắng (3-0 trước Southampton) và như vậy, Chelsea sẽ phải nỗ lực để đá bại West Ham (19 giờ 30 ngày 23.9 - giờ VN), dù HLV Maurizio Sarri không mong đợi một trận đấu dễ dàng.

West Ham sẽ đón tiếp Chelsea tại SVĐ London vào tối 23.9 khi họ được thúc đẩy bằng chiến thắng đầu tiên trong mùa giải này (3-1 trước Everton) để kết thúc chuỗi 4 trận toàn thua. Trong khi đó, Chelsea đang thể hiện phong độ rất đáng sợ dưới sự dẫn dắt của tân HLV Maurizio Sarri qua 6 trận toàn thắng ở mọi giải từ đầu mùa. Vậy thì đội bóng nào sẽ giành được chiến thắng trong trận đấu này?
“Phải rất tập trung trong phòng ngự”
HLV Manuel Pellegrini của West Ham tin rằng sự khởi đầu hoàn hảo của Chelsea ở Premier League mùa này sẽ mang lại động lực cao hơn cho đội bóng của ông và dù kết quả có ra sao đi nữa thì nó cũng không ảnh hưởng nhiều đến mùa giải của “The Hammers”.

tin liên quan

Ngoại hạng Anh: Chelsea toàn thắng 3 trận

Khuya ngày 26.8 (giờ VN), Chelsea lần đầu tiên sau 7 năm mới có chiến thắng trên sân St James' Park của Newcastle với tỷ số 2-1, và duy trì thành tích toàn thắng 3 trận từ đầu mùa. Nhưng có tin CLB thành London sắp bị bán.

Ông nói: “Tôi biết rằng ở London có rất nhiều trận derby, mà chúng tôi sẽ có trận đầu tiên trong mùa giải trước Chelsea, và họ đang đứng đầu bảng nên điều đó càng có thêm động lực để đá bại họ. Chúng tôi cần phải rất tập trung trong phòng ngự vì họ có những cầu thủ tạo nên sự khác biệt trong khoảng trống. Nhưng nếu chúng tôi đá bại Chelsea, nó sẽ không thay đổi mùa giải của chúng tôi. Chúng tôi sẽ chỉ mới có 6 trận đấu chứ không phải 38 trận, vì vậy nếu chúng tôi thua thì đó cũng sẽ không phải là phán quyết cuối cùng”.
Để giành chiến thắng trước Everton, HLV Pellegrini đã thay đổi đến 6 vị trí ở đội hình xuất phát mà trong đó, chàng trai 19 tuổi Declan Rice đã chơi rất tốt trong vai trò tiền vệ trụ, Andriy Yarmolenko gây ấn tượng mạnh với một cú đúp và Marko Arnautovic tiếp tục khẳng định rằng anh chính là cầu thủ quan trọng và nguy hiểm nhất của West Ham. Ba cầu thủ này sẽ lại xuất trận với hy vọng lặp lại màn trình diễn tuyệt vời của họ để giành một kết quả tích cực trước Chelsea. Tuy nhiên, khi phải đối mặt với một hàng tiền vệ linh hoạt và một trong những hàng phòng ngự vững chắc nhất ở Premier League vào thời điểm này thì liệu họ có thể đáp ứng được sự kỳ vọng?
Không mong đợi một trận đấu dễ dàng
Eden Hazard (giữa) sẽ là mối đe dọa thường trực cho hàng phòng ngự vẫn còn nhiều khiếm khuyết của West Ham AFP
Thật vậy, ngay cả HLV Sarri của Chelsea cũng không mong đợi một chuỗi kết quả ấn tượng như vậy khi ông khởi đầu triều đại của mình tại sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, ông tin rằng công việc của mình đã bắt đầu trở nên khó khăn hơn khi lịch thi đấu dày đặc hơn vói các trận đấu giữa tuần ở Europa League hoặc Carabao Cup. Chính vì thế, chiến lược gia người Ý không mong đợi một trận đấu dễ dàng với West Ham, nhất là khi ông cho rằng vị trí hiện tại của đội bóng này trên bảng xếp hạng là “không chân thực”.
Ông nói: “Tôi đã xem 5 trận đấu của West Ham tại Premier League. Tôi nghĩ họ là một đội bóng rất giỏi. Họ đã thay đổi trong trận đấu gần nhất trước Everton, chuyển từ 4-2-3-1 sang 4-1-4-1. Họ đã chơi rất tốt. Tôi nghĩ rằng vị trí trên bảng xếp hạng của West Ham là không chân thực”.
Chelsea gặp bất lợi khi họ quay trở về Anh rất trễ sau trận đấu với PAOK Thessaloniki (Hy Lạp) ở vòng bảng Europa League do thời tiết xấu. HLV Sarri không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho trận đấu với West Ham nhưng điều quan trọng là những trụ cột như Eden Hazard, Cesar Azpulicueta, David Luiz, Olivier Giroud và Mateo Kovacic sẽ quay trở lại đội hình xuất phát sau khi được nghỉ ngơi ở trận đấu giữa tuần.
Hazard, với những màn lừa bóng không thể đoán trước, tốc độ bùng nổ và dứt điểm chính xác, sẽ là mối đe dọa thường trực cho hàng phòng ngự vẫn còn nhiều khiếm khuyết của West Ham. Và với việc thống trị về kiểm soát bóng (bình quân 65,5%/ trận), tạo ra rất nhiều cú dứt điểm và ghi được 14 bàn thắng chỉ sau 5 trận đấu, Chelsea sẽ chơi tại SVĐ London như thể là sân nhà của họ. Với những điểm mạnh như thế, nếu “The Blues” không giành được cả 3 điểm trước West Ham thì mới là chuyện lạ.
Tình hình nhân sự
West Ham: Andy Carroll, Winston Reid, Manuel Lanzini và Jack Wilshere đều vắng mặt vì chấn thương.
Chelsea: Marco van Ginkel là trường họp vắng mặt duy nhất vì chấn thương.
 
Lịch sử đối đầu
- West Ham và Chelsea đã gặp nhau 44 lần ở Premier League, West Ham thắng 12 trận, Chelsea thắng 24.
- Trong 22 lần đón tiếp Chelsea trên sân nhà ở Premier League, West Ham thắng 8, hòa 3 và thua 11.
- West Ham chỉ thắng có 3 trong 24 lần gần đây nhất gặp Chelsea ở Premier League, 21 trận còn lại họ hòa 5 và thua 16.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.