Ngoại hạng Anh, Wolverhampton vs Tottenham: 'Bầy sói' rất vui khi đón chân 'Gà trống' đến sân Molineux

27/12/2020 18:53 GMT+7

Wolverhampton và Tottenham sẽ khép lại vòng 15 Premier League bằng cuộc so tài tại sân Molineux vào lúc 2 giờ 15 ngày 28.12 (theo giờ VN).

HLV Nuno Espirito Santo của Wolverhampton rất vui khi được chào đón người thầy cũ Jose Mourinho đến sân Molineux vào rạng sáng mai trong khuôn khổ vòng 15 Ngoại hạng Anh, nơi ông hy vọng “Bầy sói” của mình sẽ có thể mở ra lại con đường chiến thắng trong cuộc đọ sức với Tottenham.

“Mong đợi một trận đấu rất khó khăn”

Dưới sự dẫn dắt của HLV Mouirnho, Nuno từng đoạt chức vô địch Champions League tại Porto vào năm 2005, vì vậy họ có những kỷ niệm đặc biệt và bây giờ sẽ đối đầu nhau lần thứ tư trên cương vị HLV ở Premier League. Trong ba lần gặp nhau trước đó, số điểm được chia đều và HLV Nuno đang mong đợi một bài kiểm tra khó khăn khi ông tiếp đón người thầy cũ đến Wolverhampton một lần nữa.
Ông nói: “Sẽ rất vui khi được đón tiếp ông ấy ở Molineux một lần nữa. Tôi rất ngưỡng mộ Mourinho ở góc độ cá nhân và với tư cách là một HLV. Thật tuyệt vời, vì vậy tôi không ngạc nhiên chút nào với tất cả những điều tốt đẹp mà ông ấy đang làm ở Tottenham. Tôi không ngạc nhiên chút nào. Chúng tôi mong đợi một trận đấu rất khó khăn. Chúng tôi phải sẵn sàng cho điều đó vì chúng tôi sắp phải đối mặt với một đối thủ khó chơi, một đội hình tài năng, trong một thời điểm tốt”.
Đây là một mùa giải khó chịu cho Wolverhampton khi HLV Nuno đang phải xây dựng lại đội bóng sau sự ra đi của Diogo Jota và Matt Doherty. Chấn thương đầu của Raul Jimenez đã khiến nhiệm vụ trở nên khó khăn hơn rất nhiều và các vấn đề về tấn công của họ đã nổi lên trong những tuần gần đây. Pedro Neto và Daniel Podence đang dần thích nghi với Premier League, nhưng việc thay thế cầu thủ người Mexico đang đòi hỏi rất nhiều ở họ.
“Bầy sói” đã làm tốt trong trận đấu trên sân nhà trước đó để đánh bại Chelsea (2-1). Tuy nhiên, đó chỉ là chiến thắng duy nhất của họ trong 4 trận liên tục ở Premier League, mà mới nhất là thất bại trước Burnley (1-2) hồi cuối tuần qua. Chính vì thế, một màn trình diễn tương tự như trước Chelsea vào rạng sáng mai là rất cần thiết.

“Nuno là một HLV rất giỏi”

Với HLV Jose Mourinho, Tottenham (phải) cần giành 3 điểm trong trận đấu tiếp theo

AFP

Tottenham hiện đã tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League và cuộc thảo luận về một sự thách thức cho danh hiệu vô địch dường như là một ký ức xa vời. Họ chỉ giành được một điểm từ ba trận đấu gần nhất. HLV Mourinho biết rằng ông cần phải cố gắng tìm lại câu chuyện và trở lại với những chiến thắng.
Đây sẽ là một trận đấu khó khăn đối với họ, bởi “Spurs” đã thể hiện sự yếu kém khi kiểm soát bóng. Wolverhampton sẽ rất vui khi để cho Tottenham làm điều đó, mà có nghĩa là sẽ có áp lực lên “Spurs” trong việc phá vỡ phòng tuyến của “Bầy sói”. Bất chấp điểm mạnh rõ ràng là phòng ngự phản công, Tottenham cần phải hiệu quả hơn rất nhiều trong những trận đấu như thế này để đảm bảo mình sẽ có mặt trong tốp 4.
So với Liverpool và Leicester, về lý thuyết, Wolverhampton là một đối thủ dễ chơi hơn nhưng HLV Mourinho lại tin rằng bây giờ đội bóng này nên được coi là một trong sáu đội hàng đầu của Premier League. Ông nói: “Tôi tin như vậy. Nuno là một HLV rất giỏi, không quan trọng nếu Wolverhampton đứng thứ hai, thứ ba, thứ tám hay thứ chín. Ông ấy là một HLV rất giỏi”.
Harry Kane có thể ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với Wolverhampton khi HLV Mourinho tin rằng anh đã đủ sức khỏe để giải quyết khối lượng công việc. Ông cũng nói thêm rằng các cầu thủ của ông phải chấp nhận thách thức trong các trận đấu sắp tới của họ: “Tôi cần giành 3 điểm trong trận đấu tiếp theo và sau đó là 3 điểm trong trận đấu sau đó. Nếu giải tiếp theo là cúp, tôi cần phải thắng hoặc chúng ta về nhà và xem vòng tiếp theo trên TV. Tôi không nói về điểm. Tôi đang nói về việc tham gia các trận đấu và cố gắng giành chiến thắng”.
Tình hình nhân sự
Wolverhampton: Jonny và Raul Jimenez không thể ra sân vì chấn thương.
Tottenham: Japhet Tanganga và Giovani Lo Celso đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Wolverhampton và Tottenham đã gặp nhau 12 lần ở Premier League, Wolverhampton thắng 4 trận, Tottenham thắng 6 trận.
- Qua 6 lần đón tiếp Tottenham trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Wolverhampton thắng 1, hòa 1 và thua 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.