Ngoại hạng đụng nghiệp dư

19/02/2011 02:15 GMT+7

0 giờ 15 đêm nay, M.U tiếp một đối thủ rất đặc biệt trên sân Old Trafford, đó là Crawley Town - CLB đang chơi ở giải nghiệp dư - và cũng có biệt danh “Quỷ đỏ”.

Được gặp M.U là một vinh dự lớn cho CLB Crawley Town - Ảnh: Reuters

0 giờ 15 đêm nay, M.U tiếp một đối thủ rất đặc biệt trên sân Old Trafford, đó là Crawley Town - CLB đang chơi ở giải nghiệp dư - và cũng có biệt danh “Quỷ đỏ”.

Crawley Town, cũng là CLB đầu tiên kể từ năm 1994 không thi đấu ở các giải chuyên nghiệp chính thức của bóng đá Anh nhưng đã giành quyền góp mặt ở vòng 5 Cúp FA. Và họ đang mơ sẽ làm tiếp một điều kỳ diệu nữa là đánh bại M.U để trở thành đội đầu tiên lọt vào tứ kết sau 97 năm. HLV Steve Evans của Crawley (cũng là một người Scotland, giống như HLV Alex Ferguson của M.U) nói: “Chúng tôi thừa biết mình chẳng thể nào so bì với M.U. Nhưng Crawley chẳng việc gì phải sợ. Chúng tôi sẽ thi đấu với tất cả những gì có thể để gây bất ngờ”. Thủ quân của Crawley, Pablo Mills còn tự tin hơn: “Tại sao không nghĩ chúng tôi sẽ đánh bại được M.U? Trong bóng đá, mọi điều đều có thể xảy ra. Và hãy cứ hy vọng”.

Việc thầy trò CLB Crawley nói nhiều như vậy cũng xứng đáng. Bởi việc được gặp M.U thôi đã là một phần lịch sử của đội bóng này. Hơn thế lại được thi đấu tại “Nhà hát của những giấc mơ” nữa nên họ có quyền mơ mộng. Cũng kể từ khi biết được sẽ gặp M.U, cả thị trấn Crawley với hơn 100.000 dân ở miền nam nước Anh đã thực sự lên cơn sốt. Sẽ có khoảng 9.000 CĐV Crawley sẽ theo chân ủng hộ đội nhà đến sân Old Trafford. HLV Evans cho biết: “Từ khi có kết quả bốc thăm, điện thoại tôi lúc nào cũng reo khi có rất nhiều CĐV góp ý cho tôi làm cách nào để đánh bại M.U.

Tỷ lệ cược

19.2, 19 giờ 30: Chelsea - Everton: Chelsea chấp 1 trái, thắng 9
22 giờ: Birmingham - Sheffield Wed: Birmingham chấp nửa, một, thắng 9
Stoke - Brighton: Stoke chấp nửa, một, thắng 9
20.2, 0 giờ 15: M.U - Crawley: M.U chấp 2 trái, thắng 8.

(Nguồn: Asianbookie)

Trên đường thì nhiều người bắt gặp đã chặn tôi lại, và chúc phúc cho toàn đội sẽ tạo tiếp bất ngờ. Dĩ nhiên, chúng tôi rất hưng phấn, xen lẫn sự hồi hộp nữa. Lâu nay, chúng tôi chưa bao giờ thi đấu trước một sân vận động có sức chứa 76.000 người và lúc này cũng kín mít. Với HLV Ferguson, ông ấy giống như sư phụ của tôi vậy. Được gặp, bắt tay và đối đầu với đội bóng của ông ấy dù với bất cứ thành phần nào cũng là một vinh dự lớn đối với tôi và đội bóng”.

Trong khi đó, với M.U việc chỉ gặp đối thủ “thấp bé nhẹ cân” như Crawley Town rõ ràng là điều rất thuận lợi, và giúp HLV Ferguson có cơ hội để cho các trụ cột được nghỉ ngơi chuẩn bị cho trận gặp Marseille vào giữa tuần sau tại lượt đi vòng 16 đội Champions League. Dù gần như chắc chắn M.U sẽ tung ra sân đội hình dự bị, nhưng họ cũng phải thi đấu với tinh thần thật tập trung để đánh bại mọi nỗ lực của Crawley và giành quyền đi tiếp. Nếu bị cầm hòa phải đấu lại sẽ khiến lịch thi đấu M.U trở nên rắc rối, và thêm nữa M.U cũng phải bảo vệ uy tín của mình, không thể để một đội nghiệp dư với cầu thủ hưởng mức lương cao nhất chỉ 1.100 bảng/tuần đánh bại.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.