Ngôi đầu đổi chủ liên tục, Bundesliga là giải đấu 'dị' nhất châu Âu

Kim Chao
Kim Chao
16/12/2019 09:11 GMT+7

Thay phiên nhau nắm ngôi đầu bảng, các đội bóng ở giải đấu cao nhất nước Đức đưa người hâm mộ từ niềm vui này sang nỗi đau khác.

"Nỗi đau" ở đây là chỉ ông kẹ Bayern Munich, đội bóng luôn giữ ngôi minh chủ ở sàn đấu Bundesliga nhưng vì nhiều lý do khác nhau, các cổ động viên của họ đang rất đau lòng khi nhìn đội bóng thân yêu của họ cách vị trí đầu bảng 6 điểm.
Thật ra, 6 điểm không phải là khoảng cách  quá lớn đối với Bayern Munich. Nhưng ở thời điểm hiện tại, nhiều đội bóng khác ở Bundesliga đang rất khao khát chiến thắng, thèm muốn danh hiệu và họ thể hiện rõ điều đó bằng những kết quả trên sân. 
Cách đây vài tuần, Leverkusen còn  giữ ngôi đầu bảng. Rồi sau đó, hết Monchengladbach và giờ đây đến RB Leipzig vươn lên vị trí cao nhất. Đó đều là những điều người hâm mộ Bayern Munich và Dortmund không mong đợi. Nhưng đối với phần còn lại của bóng đá Đức, người ta muốn thấy kịch bản  này nhất.

Bayern Munich (áo đỏ) thắng 6-1 trên sân nhà

Reuters

Cuối tuần qua, Bayern Munich có chiến thắng hoành tráng 6-1 trên sân  nhà trước Werder Bremen. Điều đọng lại sau chiến thắng này là sự tỏa sáng của ngôi sao mượn Coutinho khi anh lập hat-trick trong chiến thắng đó. Ngôi đầu vẫn còn cách xa, Bayern Munich (27 điểm) vẫn phải chiến đấu trong hoàn cảnh chưa có HLV chính dẫn dắt đội bóng.
Borussia Dortmund cũng giành được chiến thắng ngon lành ngay trên sân của Mainz 05. Tỷ số 4-0 phản ánh đúng cục diện trận đấu đó, Dortmund tạm xếp thứ 3 với 29 điểm.

Dortmund (áo vàng) thắng 4-1 ngay trên sân Mainz

Reuters

Chiến thắng giòn giã như thế nhưng hai ông lớn của bóng đá Đức vẫn lận đận trong top 6 mà chưa giữ được ngôi minh chủ bởi RB Leipzig (33 điểm), Monchengladbach (31 điểm) và Schakle 04 (28 điểm) chơi quá xuất sắc và sẵn sàng hạ gục các đội bóng tên tuổi để thay nhau giữ ghế đầu bảng.
Thế nên, Bundesliga giờ khó đoán và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Kết quả thi đấu vòng 15

Hoffenheim 2-4 Augsburg
Cologne 2-0 Leverkusen
Mainz 0-4 Dortmund
Bayern Munich 6-1 Werder Bremen
Hertha Berlin 1-0 Freiburg
Paderborn 1-1 Union Berlin
Dusseldorf 0-3 RB Leipzig
Wolfsburg 2-1 Monchengladbach
Schalke 1-0 Frankfurt
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.