Ngôi sao Brazil được mời vào đội tuyển... Tây Ban Nha

27/09/2013 06:24 GMT+7

(TNO) Để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với Hàn Quốc và Zambia, mới đây HLV Luiz Felipe Scolari đã công bố danh sách triệu tập 22 cầu thủ Brazil. Điểm đáng chú ý nhất trong bản danh sách này là sự vắng mặt của chân sút đang gây ấn tượng mạnh ở La Liga Diego Costa.

(TNO) Để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với Hàn Quốc và Zambia, mới đây HLV Luiz Felipe Scolari đã công bố danh sách triệu tập 22 cầu thủ Brazil. Điểm đáng chú ý nhất trong bản danh sách này là sự vắng mặt của chân sút đang gây ấn tượng mạnh ở La Liga Diego Costa.

>> Một đội bóng Brazil lập kỷ lục thay HLV như thay áo
>> Brazil đè bẹp tuyển Úc bằng tỷ số của một ván tennis
>> Tuyển Brazil bị hạ, Argentina đánh bại Ý

 
Diego Costa đang là chân sút số 1 của Atletico Madrid - Ảnh: AFP

Trong loạt đấu vòng 6 La Liga sáng 25.9, Diego Costa đã lập cú đúp cho Atletico Madrid, góp công lớn đem lại chiến thắng 2-1 trước Osasuna. 2 bàn thắng này đồng thời giúp cầu thủ 24 tuổi người Brazil vươn lên chia sẻ vị trí dẫn đầu danh sách vua phá lưới với siêu sao Lionel Messi của Barcelona, với 7 bàn thắng.

Diego Costa mang quốc tịch Brazil hẳn hoi và anh cũng đã từng được HLV Luiz Felipe Scolari triệu tập cho 2 trận giao hữu với Ý và Nga hồi tháng 3. Hơn nữa, Costa đã có màn ra mắt trong màu áo vàng - xanh ở trận hòa 2-2 với tuyển Ý.

Thế nhưng, trong lần triệu tập mới nhất của đội tuyển Brazil Diego Costa không có tên. Chớp thời cơ, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha mới đây đã gửi đơn lên FIFA xin phép Diego Costa được khoác áo đội tuyển quốc gia nước này.

Thực tế, Diego Costa mới thi đấu vỏn vẹn 5 phút trong trận giao hữu với Ý. Và theo điều XII, khoản 15 trong bộ luật của FIFA quy định: “Một cầu thủ được phép thay đổi màu áo quốc gia nếu chưa có trận đấu chính thức nào”.

 
Diego Costa (áo vàng) chỉ thi đấu 5 phút trong trận giao hữu giữa Brazil và Ý - Ảnh: Reuters

Tại Confederations Cup hồi tháng 6.2013, HLV Scolari cũng đã không ngó ngàng gì đến Costa. Bởi vậy, Tây Ban Nha hoàn toàn có thể đưa Diego Costa vào danh sách đội tuyển nước này.

"Tôi là người Brazil nên tất nhiên muốn chơi cho đội tuyển quốc gia nước mình. Tuy nhiên, nếu được khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha cũng là một vinh dự và mơ ước lớn của tôi. Tôi nghĩ mình đủ sức cạnh tranh một suất trên hàng tiền đạo Tây Ban Nha", Costa phát biểu trên trang Marca.

Trong quá khứ, đội tuyển Tây Ban Nha có tất cả 14 cầu thủ nước ngoài nhập tịch và đều thi đấu khá thành công. Đáng kể nhất trong số này là Di Stefano - huyền thoại của CLB Real Madrid (từng ghi 23 bàn cho đội tuyển Tây Ban Nha) và Marcos Senna, cựu cầu thủ của CLB Villarreal và từng vô địch EURO 2008 cùng tuyển bò tót.

Theo lịch thi đấu, Brazil sẽ có trận giao hữu với đội tuyển Hàn Quốc vào ngày 12.10. 3 ngày sau đó, thầy trò Scolari sẽ đấu tiếp với Zambia.

Danh sách triệu tập của tuyển Brazil

Thủ môn: Jefferson (Botafogo), Victor (Atletico Mineiro), Diego Cavalieri (Fluminense).

Hậu vệ: Dani Alves (Barcelona), Maicon (Roma), Marcelo (Real Madrid), Maxwell (Paris Saint-Germain), David Luiz (Chelsea), Dante (Bayern Munich) Henrique (Palmeiras), Dede (Cruzeiro).

Tiền vệ: Lucas Leiva (Liverpool), Hernanes (Lazio), Luiz Gustavo (Wolfsburg), Paulinho (Tottenham), Ramires (Chelsea), Oscar (Chelsea).

Tiền đạo: Bernard (Shakhtar Donetsk), Jo (Atletico Mineiro), Lucas (Paris Saint-Germain) Hulk (Zenit St Petersburg), Alexandre Pato (Corinthians), Neymar (Barcelona).

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.