Ngôi sao làm “điều kỳ diệu ở Hà Nội” cho bóng đá Philippines giã từ sự nghiệp

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/06/2020 14:27 GMT+7

Một kỷ nguyên của bóng đá Philippines vừa khép lại khi một trong những ngôi sao góp phần giúp tuyển nước này hồi sinh, tiền đạo James Younghusband, đã quyết định treo giày.

Theo tờ Rappler, nhiều tháng sau khi em trai Phil Younghusband chia tay đội tuyển quốc gia Philippines, James đã tuyên bố giã từ sự nghiệp ở tuổi 33. "Đã đến lúc nói lời tạm biệt. Cảm ơn các gia đình, ông chủ, quản lý, huấn luyện viên, đồng đội và tất cả những người ủng hộ đã là một phần của sự nghiệp chuyên nghiệp của tôi. Tôi cảm thấy rất may mắn vì đã trải qua trải nghiệm tuyệt vời này và cảm ơn bạn vì tất cả những gì tôi đã làm với câu lạc bộ và đất nước”, James Younghusband viết trên tài khoản Instagram hôm 25.6.

Anh em James và Phil được xem là một phần trong lịch sử bóng đá Philippines

AFC

James Younghusband  - người vốn chơi ở vị trí hộ công, đã kết thúc sự nghiệp bóng đá của mình với 101 mũ và 12 bàn thắng quốc tế cho Azkals (biệt danh của tuyển Philippines). Anh ra mắt đội tuyển quốc gia vào năm 2005 chơi cho tuyển U.23 Philippines tại môn bóng đá nam SEA Games.
Tiền vệ người Anh đã góp phần rất lớn vào sự hồi sinh của bóng đá Philippines với dấu ấn được ca ngợi là "Điều kỳ diệu của Hà Nội". Đó là giải đấu mà Philippines gây rúng động với lần đầu tiên đoạt tấm vé vào bán kết AFF Cup 2010 sau khi thắng đương kim vô địch và chủ nhà Việt Nam với tỷ số 2-0 ở vòng bảng tại Hà Nội. Ở trận thắng Việt Nam, người em trai Phil là cầu thủ ghi bàn ấn định tỷ số. James cũng là một phần của Azkals làm nên lịch sử khi đoạt vé dự VCK Asian Cup 2019.

Lời chia tay của James cũng khép lại một kỷ nguyên khá thành công của bóng đá Philippines

CHỤP MÀN HÌNH

Trong 16 năm sự nghiệp, James đã chơi cho 8 CLB, khởi đầu là những đội bóng ở Anh (anh em Younghusband có cha người Anh và mẹ ở Philippines), trước khi khoác áo những “ông lớn” ở Philippines, mới nhất là Ceres Negros. Đây là đội bóng nổi tiếng nhất Philippines khi thường xuyên góp mặt ở đấu trường bóng đá châu Á như AFC Champions League và AFC Cup. Thật vậy, anh em James và người em Phil xứng đáng được tôn vinh trong lịch sử bóng đá Philippines. Hai anh em này không những vực dậy thành tích của một tuyển Philippines luôn được xem là “chiếu dưới” ở khu vực Đông Nam Á, mà còn tạo nguồn cảm hứng môn thể thao “vua” ở quốc gia vốn đam mê bóng rổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.