Ngôi sao lịm tắt

29/06/2010 00:24 GMT+7

Rạng sáng mai, sẽ có ít nhất một trong những vì sao sáng nhất trên hành tinh bóng đá lịm tắt sau trận derby Iberia.

Rạng sáng mai, sẽ có ít nhất một trong những vì sao sáng nhất trên hành tinh bóng đá lịm tắt sau trận derby Iberia.

Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha là một trong hai trận đấu, cùng với trận Anh - Đức, được chờ đợi nhất ở vòng 1/8. Và tất nhiên, sự chờ đợi càng cao bao nhiêu thì nỗi buồn khi trận đấu kết thúc càng lớn bấy nhiêu. Đơn giản vì người hâm mộ sẽ phải chia tay với một đội bóng mạnh và kèm theo đó là những ngôi sao luôn khát khao được chứng tỏ mình ở World Cup. Rooney, Gerrard, Lampard… đã phải cùng đội tuyển Anh trở về nước sớm hơn dự định sau thất bại trước người Đức thì bây giờ sẽ đến lượt ai: C.Ronaldo hay những Xavi, Villa, Torres, Iniesta?

Cũng chính từ những cái tên vừa nêu mà người ta không thể chối bỏ một sự thật: Bồ Đào Nha là đội bóng của mình C.Ronaldo, trong lúc Tây Ban Nha đang sở hữu một tập thể tài năng với nhiều ngôi sao sáng. Dĩ nhiên, có nhiều ngôi sao chưa hẳn sẽ giành được chiến thắng nhưng ít nhất đội bóng đó sẽ có nhiều phương án hơn để tiếp cận mục tiêu.

Bồ Đào Nha phập phù theo phong độ của Ronaldo nên một khi ngôi sao này không thể tỏa sáng hoặc bị bắt chết thì những phương án tấn công của họ sẽ trở nên nghèo nàn, dù Simao, Liedson hay Tiago cũng là những cái tên đáng gờm. Do đó, nhiều khả năng ông Del Bosque sẽ phải hy sinh những pha dâng lên hỗ trợ tấn công của Ramos để cho hậu vệ phải này chuyên tâm vào việc "bắt chết" Ronaldo. Họ đang khoác chung màu áo của Real Madrid thì chắc chắn đã quá hiểu từng bước chạy của nhau. Chỉ cần Ramos hoàn thành nhiệm vụ là xem như Tây Ban Nha nắm đến 50% cơ hội chiến thắng.  50% còn lại sẽ nằm trong đôi chân của Villa, Torres, Xavi và Iniesta khi họ sẽ kéo giãn hàng phòng ngự của Bồ Đào Nha ra khắp chiều ngang của sân, trước khi xuyên phá vào những khe hở để tung đòn sát thủ.

Tuy cả hai đội đều phải đối mặt với những trường hợp chấn thương khá đáng tiếc (Danny của Bồ Đào Nha, Xabi Alonso và Raul Albiol của Tây Ban Nha) nhưng họ đã có các phương án thay thế mà hiệu quả chẳng kém là bao (Simao thay Danny, Javi Martinez thay Alonso). Do vậy, đây sẽ là cuộc chơi sòng phẳng trên sân cỏ mà kẻ thua cuộc chỉ nên tự trách mình chứ không thể đổ lỗi cho số phận.

Rạng sáng mai, ngôi sao nào sẽ tắt trên bầu trời Nam Phi? Ronaldo chăng?

HLV Vicente Del Bosque (Tây Ban Nha): "Tôi hy vọng Torres sẽ tìm lại khả năng ghi bàn ở trận này. Tôi tin rằng các cầu thủ của mình sẽ chơi hay hơn khi đã cởi bỏ được áp lực dư luận. Bồ Đào Nha chúng tôi không xa lạ gì, họ luôn chơi với quyết tâm rất cao và sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình".

HLV Carlos Queiroz (Bồ Đào Nha): "Mỗi khi Tây Ban Nha tìm lại phong độ cao nhất, họ có thể đánh bại bất kỳ đội bóng nào. Điều đầu tiên mà các cầu thủ của tôi chắc chắn phải làm vô hiệu hóa khả năng kiến thiết của Xavi, sau đó mới nghĩ đến Iniesta, Torres hay Villa…".

Tỷ lệ cược: Tây Ban Nha chấp nửa trái, thắng 8.

(Nguồn: Asianbookie)

Trần tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.