Ngôi sao M.U Aaron Wan-Bissaka giận dỗi bỏ quyền khoác áo tuyển Anh gây bão

Giang Lao
Giang Lao
12/10/2020 13:19 GMT+7

Aaron Wan-Bissaka không được gọi lên tập trung tuyển Anh dịp này một phần đến từ bản thân minh. Anh đã bỏ lỡ cơ hội do ‘vượt rào’ sang tận Dubai du lịch trong kỳ nghỉ hè, khi trở về bị cách ly và sa sút phong độ.

Mùa này Aaron Wan-Bissaka được HLV Solskjaer tung ra sân thi đấu trở lại từ trận thắng Luton Town 3-0 ở vòng 3 Cúp Liên đoàn, sau khi bỏ lỡ trận mở màn thua Crystal Palace 1-3 vì chuyến “vượt rào” sang Dubai du lịch bất chấp khuyến cáo của CLB không nên đến các quốc gia ở xa và nằm trong vùng dịch Covid-19.
Sự cố này khiến Aaron Wan-Bissaka bị chỉ trích dữ dội vì gây khó khăn cho CLB Manchester United (M.U) trong giai đoạn gặp nhiều sự cố bởi vụ trung vệ Harry Maguire dính án phạt tù ở Hy Lạp do gây gổ, ẩu đả với cảnh sát. Ngoài ra, các ngôi sao như Pogba dính Covid-19, Bruno Fernandes liên tục di chuyển về Bồ Đào Nha chăm vợ sinh con…

“Máy xoạc” Wan-Bissaka không được lên tuyển Anh, hướng tình cảm về quê hương Congo

Vì thế, thêm việc Aaron Wan-Bissaka đã khiến CĐV “Quỷ đỏ” khó chịu. Chưa hết, khi trở lại thi đấu hậu vệ 22 tuổi này cũng không còn giữ phong độ ấn tượng như ở đoạn cuối mùa giải trước khiến hành lang phải của M.U suy giảm đáng kể sức tấn công, dẫn đến trận thua kinh hoàng 1-6 mới đây trước Tottenham.
Chính điều này đã tác động tới HLV Gareth Southgate không triệu tập Aaron Wan-Bissaka lên tuyển Anh dịp này sau lần triệu tập hồi tháng 8.2019.

Sau thời gian phải ở cách ly bắt buộc vì du lịch từ Dubai và bị nhiều chỉ trích, Aaron Wan-Bissaka (giữa) trở lại nhưng phong độ kém hẳn so với mùa trước

Reuters

Ngoài ra, hành lang phải của tuyển Anh hiện nay có nhiều ngôi sao đang xếp hàng tranh chấp như Trent Alexander-Arnold, Reece James, Kyle Walker và Kieran Trippier, khiến Aaron Wan-Bissaka chán nản, xem cơ hội khoác áo tuyển Anh của mình gần như chỉ bằng không.
Aaron Wan-Bissaka sinh ra ở Croydon, nam London, nhưng là người gốc Congo, nên đủ điều kiện khoác áo cả tuyển Anh lẫn Congo. Trước đây, năm 2015 hậu vệ CLB M.U này khoác áo đội U.20 Congo nhưng đấu giao hữu thua U.17 Anh tới 0-8.

Aaron Wan-Bissaka được gọi lên tuyển Anh tháng 8.2019, nhưng chưa ra sân thi đấu vì chấn thương

AFP

Sau đó, Aaron Wan-Bissaka quyết định chọn khoác áo tuyển Anh khi thường xuyên góp mặt ở đội U.20 và U.21 Anh, trước khi phát triển sự nghiệp ở Crystal Palace và được M.U mua về mùa hè năm ngoái với giá tới 50 triệu bảng, và còn được gọi lên tuyển Anh đánh dấu bước thay đổi lớn.
Nhưng chấn thương cùng hành động không hay trong mùa hè này đã khiến Aaron Wan-Bissaka sa sút và đánh mất luôn cơ hội khoác áo tuyển Anh. Có lẽ giận dỗi nên Aaron Wan-Bissaka bất ngờ thay đổi ý định sẽ khoác áo tuyển Congo bằng cách thay hình cờ nước này trên các trang cá nhân mạng xã hội của mình. 

Aaron Wan-Bissaka đã thay đổi thông tin cá nhân trên tài khoản mạng xã hội khi thay hình cờ nước Anh bằng Congo

Aaron Wan-Bissaka/Instagram

Do chưa khoác áo chính thức tuyển Anh thi đấu lần nào, nên Aaron Wan-Bissaka vẫn đủ điều khiện khoác áo tuyển Congo. Nhiều CĐV M.U bình luận ủng hộ quyết định cá nhân của Aaron Wan-Bissaka, nhưng số khác lại cho rằng việc hậu vệ này sớm buông xuôi nỗ lực khoác áo tuyển Anh cho thấy tâm trạng khá bất ổn của anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.