Ngôi sao số 1 tuyển UAE khó kịp dự vòng loại World Cup 2022

Giang Lao
Giang Lao
22/07/2019 13:29 GMT+7

Omar Abdulrahman được mệnh danh là “Messi Ả Rập”, hiện 27 tuổi, trụ cột của tuyển UAE lâu nay. Tuy nhiên, suốt hơn 2 năm qua ngôi sao này vật lộn với chấn thương dai dẳng và đến giờ vẫn chưa hoàn toàn hồi phục.

Mới đây, tân HLV tuyển UAE, ông Bert van Marwijk (người Hà Lan) triệu tập 24 cầu thủ đi tập huấn tại Áo mà không có Omar Abdulrahman, vì lý do mùa bóng vừa rồi cầu thủ này từ khi chuyển đến CLB Al Hilal SFC (Ả Rập Saudi) hồi tháng 8 năm ngoái đến giờ chỉ thi đấu có 5 trận và ghi 1 bàn. Còn lại phần lớn thời gian, Omar Abdulrahman nghỉ thi đấu dài hạn để chữa trị chấn thương dai dẳng bị đứt dây chằng chéo trước.
Tin xấu còn đến với Omar Abdulrahman khi ngay trước mùa giải mới, anh bất ngờ bị CLB Al Hilal SFC từ chối gia hạn hợp đồng khiến hiện trở thành cầu thủ tự do. Nguyên do theo tờ Gulf Today, CLB Al Hilal SFC rất e ngại tiền sử chấn thương của cầu thủ này có thể bị tái phát bất cứ lúc nào, dù hiện tại Omar Abdulrahman đã bình phục nhưng vẫn chưa thể chính thức tập luyện bình thường.
FIFA nhận định Việt Nam là mối đe dọa với UAE ở vòng loại WC 2022
Giữa lúc đó, mùa giải mới VĐQG Ả Rập Saudi sắp khai diễn ngày 16.8, và CLB Al Hilal SFC cũng sắp đấu các trận vòng 1/8 giải AFC Champions League gặp đối thủ cùng quốc gia là Al Ahli lượt đi ngày 6.8 và lượt về 13.8 tới.
Vì vậy, việc Omar Abdulrahman tiếp tục vắng mặt quá lâu khiến CLB Al Hilal SFC hết kiên nhẫn. Theo báo chí Trung Đông, Omar Abdulrahman cũng khó lòng bình phục hoàn toàn và tìm lại phong độ ít nhất trong vài tháng tới đây. Vì thế, bên cạnh việc phải tìm CLB mới, cầu thủ này cũng rất khó kịp trở lại tuyển UAE thi đấu ở các trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trong tháng 9.

Thủ môn Khalid Eisa (phải) và tuyển UAE vẫn đang tập luyện ở Áo đến cuối tháng này mới về nước

LĐBĐ UAE

Tại vòng loại World Cup 2022, tuyển UAE nằm ở bảng G còn có Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Theo lịch đấu, tuyển UAE gặp Malaysia ngày 10.9, sau đó gặp tiếp Indonesia và Thái Lan ngày 10 và 15.10, trước khi hành quân đến Hà Nội gặp tuyển Việt Nam ngày 14.11 trong năm nay.
Ngoài ngôi sao Omar Abdulrahman đang dính chấn thương dai dẳng, tuyển UAE hiện còn chưa biết khi nào tiền đạo thủ quân Ali Mabkhout sẽ trở lại cũng vì lý do đang bị chấn thương.
Trong khi đó, nhận định về các đối thủ trong bảng G ở khu vực Đông Nam Á, thủ môn số 1 tuyển UAE hiện nay là Khalid Eisa nói trên tờ Khaleej Times: “Hiện nay không có khái niệm đội bóng yếu ở châu Á. Mọi đối thủ đều như nhau, trong khi các đội ở khu vực Đông Nam Á nay đang tiến bộ rất nhanh.
Tuyển Việt Nam là một ví dụ, đối thủ này chơi rất hay ở Asian Cup 2019, do đó nếu đánh giá thấp hoặc chủ quan sẽ rất dễ nhận ngay thất bại. Vì thế, UAE phải có sự chuẩn bị tốt nhất mới có thể đạt kết quả mong muốn. Theo tôi, ở bảng này mọi đối thủ đều có cơ hội như nhau để đi tiếp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.