'Ngựa non' khựng bước

13/02/2014 03:15 GMT+7

Đang phi nước đại, chú “ngựa non” Chelsea bỗng khựng bước một cách khá bất ngờ trước rào cản The Hawthorns.

Đang phi nước đại, chú “ngựa non” Chelsea bỗng khựng bước một cách khá bất ngờ trước rào cản The Hawthorns.

 
Hazard (trái) đã không thể tiếp tục tỏa sáng trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của West Brom - Ảnh: AFP

Sau 2 chiến thắng đầy thuyết phục trước Man.City và Newcastle, ai cũng nghĩ rằng Chelsea sẽ vượt qua West Brom để ít nhất cũng duy trì được khoảng cách trước nhóm bám đuổi. Thế nhưng, một thoáng sai lầm của hàng phòng ngự vào cuối trận đã khiến “The Blues” phải trả giá bằng việc để vuột mất 2 điểm tại The Hawthorns (1-1).

Thật kỳ lạ bởi trong mùa này, cứ mỗi khi Chelsea đang tung vó thì họ lại thường bị những chướng ngại không đáng sợ cản bước. Newcastle, Stoke City, West Ham đã từng làm được điều đó và bây giờ đến West Brom. Tổng cộng, 4 đội bóng này đã khiến “The Blues” để vuột mất đến 10 điểm, một con số đủ để giúp họ ung dung dẫn đầu bảng với khoảng cách an toàn.

Thế nên, chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi sau trận hòa đáng thất vọng với West Brom, HLV Mourinho đã phải lặp lại điệp khúc “Chelsea chưa sẵn sàng để giành ngôi vô địch Premier League mùa này”. Và tất nhiên, điệp khúc đó được hình thành từ một điệp khúc khác: “Chúng tôi đã không biết cách kết liễu trận đấu”.

 

Ở các trận đấu khác, West Ham có trận thắng thứ 3 liên tiếp, lần này trước Norwich cũng cùng tỷ số 2-0. Southampton cũng tiếp mạch hồi sinh thắng Hull 1-0 vươn lên hạng 8. Trong khi, Cardiff chỉ có 1 điểm khi để Aston Villa cầm hòa 0-0. (G.Lao)

Thật khó hiểu khi West Brom làm sao có thể sánh với Man.City và “pháo đài” The Hawthorns chẳng đáng sợ như Etihad. Dù biết mọi sự so sánh trong bóng đá đều khập khiễng nhưng vẫn có những điều đáng nói về Chelsea qua 2 trận đấu này.

Ivanovic chính là người mở tỷ số trong hiệp 1 ở cả 2 trận đấu với Man.City, West Brom và Chelsea đã không thể kết liễu cuộc chơi trong thời gian còn lại qua một số cơ hội bị bỏ lỡ. Tuy nhiên, nếu như Chelsea chỉ dành cho Man.City có 10 phút vào cuối trận để đàn áp họ thì rạng sáng qua, West Brom có đến 20 phút để làm điều đó. Mười phút có thể không đủ để khiến hàng phòng ngự của Chelsea phạm sai lầm nhưng 20 phút thì lại quá thừa.

Khi Berahino có bóng chếch bên cánh trái, Ivanovic bám theo với sự hỗ trợ của Ramires. Thế nhưng, thay vì lao vào truy cản, Ivanovic khựng lại, giấu 2 tay ra sau lưng như để thách thức đối thủ thực hiện cú tạt. Chỉ chờ có thế, Berahino chuyền bóng vào trước khu vực 5 m 50 và Anichebe thoát khỏi sự đeo bám của Luiz, tung ra cú đánh đầu hạ gục Cech.

Từ vai trò của gã thợ săn tại Etihad, Chelsea đã biến thành kẻ bị săn đuổi tại The Hawthorns. Đó chính là sự khác biệt lớn nhất giữa 2 trận đấu kể trên để cho thấy “The Blues” vẫn chưa có được sự ổn định cần thiết.

Nam Khang 

>> Hazard ghi hattrick, Chelsea lên đỉnh
>> HLV Mourinho: Chelsea chỉ là chú ngựa con cần thêm sữa
>> West Brom gây sốc  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.