Ngược dòng hạ AC Milan, Juventus thẳng tiến đến ngôi vương Serie A

10/04/2016 06:42 GMT+7

Pha xử lý bóng gọn gàng và ra chân rất nhanh của tiền vệ Paul Pogba trong hiệp 2 đã giúp Juventus vượt qua AC Milan với tỷ số 2-1, theo đó, chạm một tay vào chức vô địch.

Pha xử lý bóng gọn gàng và ra chân rất nhanh của tiền vệ Paul Pogba trong hiệp 2 đã giúp Juventus vượt qua AC Milan với tỷ số 2-1, theo đó, chạm một tay vào chức vô địch.

Paul Pogba mang về bàn ấn định tỷ số cho Juventus - Ảnh: AFP

Trong trận đấu tâm điểm của vòng 32 Serie A diễn ra rạng sáng nay (10.4, giờ Việt Nam), AC Milan và Juventus đã mang đến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn. Rất nhiều tình huống nguy hiểm được hai đội tạo ra suốt 90 phút. Dù AC Milan không còn hùng mạnh như xưa nhưng đội chủ nhà vẫn có thể tạo ra muôn vàn khó khăn cho nhà đương kim vô địch.

Trung vệ Alex giúp AC Milan dẫn bàn ở phút 18. Song, niềm vui của chủ nhà và các cổ động viên trên sân San Siro không kéo dài được lâu. Chỉ 9 phút sau, Alvaro Morata và Mario Mandzukic cùng nhau phối hợp đẹp mắt để mang về bàn gỡ hòa cho Juventus. Morata là người kiến tạo cho Mandzukic ghi bàn.

Chiến thắng trước AC Milan giúp Juventus chạm tay vào Scudetto - Ảnh: AFP

Tiền đạo Mario Balotelli bên phía AC Milan trận này chơi khá khởi sắc. Tuy nhiên, anh vẫn có một số tình huống tiểu xảo. Điển hình, tay săn bàn người Ý bị khước từ một bàn thắng do lỗi chơi bóng bằng tay. Trong khi đó, Paul Pogba của Juventus từng một lần làm rung chuyển khung thành AC Milan khi thực hiện cú sút phạt dội xà ngang.

Thế trận ăn miếng trả miếng tiếp tục được AC Milan và Juventus tạo ra sau giờ nghỉ. Nhưng ở thời điểm quyết định, Pogba với đẳng cấp cộng thêm một chút may mắn đã có bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Juventus sau pha dàn xếp phối hợp đá phạt góc. Đây là bàn thứ 3 trong 4 trận gần đây của ngôi sao người Pháp, phong độ chắc chắn mang đến niềm vui không chỉ cho đội bóng thành Turin mà cả tuyển Pháp.
Mauro Icardi thắp lại hy vọng giành vé dự cúp châu Âu mùa sau cho Inter - Ảnh: AFP.

Juventus, thắng lợi trước AC Milan giúp họ tiến gần đến danh hiệu vô địch khi hơn đội xếp sau Napoli 9 điểm. Hôm nay (10.4, giờ Việt Nam), Napoli sẽ gặp Verona. Còn AC Milan, trận thua ngay tại San Siro khiến đội bóng áo sọc đỏ đen vẫn giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 6 và xa dần cơ hội dự cúp châu Âu mùa sau.

Cùng vòng đấu, Inter đánh bại Frosinone 1-0 nhờ pha lập công của Mauro Icardi để vươn lên hạng 4. Inter của Roberto Mancini vẫn đang tích cực chạy đua để giành suất dự Champions League mùa tới. Họ đang kém đội xếp thứ 3 AS Roma khoảng cách 5 điểm. Đại diện thủ đô sẽ tiếp Bologna trong trận đấu diễn ra lúc 1 giờ 45 ngày 12.4.
Kết quả các trận đấu:
Frosinone 0 - 1 Inter Milan
Chievo Verona 1 - 0 Carpi
Sassuolo 0 - 1 Genoa
AC Milan 1 - 2 Juventus

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.