Ngược dòng hoành tráng, Chelsea áp sát Arsenal

02/12/2013 04:29 GMT+7

(TNO) Bất ngờ để cho Southampton dẫn bàn trước ở giây thứ 13, các học trò HLV Jose Mourinho phải chiến đấu... oanh liệt mới tìm được 3 điểm quý giá trên sân nhà sau cú lội ngược dòng (thắng 3-1) đến tận phút 90.

(TNO) Bất ngờ để cho Southampton dẫn bàn trước ở giây thứ 13, các học trò HLV Jose Mourinho phải chiến đấu... oanh liệt mới tìm được 3 điểm quý giá trên sân nhà sau cú lội ngược dòng (thắng 3-1) đến tận phút 90.

>> Arsenal nhận quà, Chelsea vào top 3
>> Hazard cứu Chelsea khỏi sa lầy
>> Eto'o tỏa sáng, Chelsea áp sát vòng knock out

 
Jay Rodriguez (9) đã mở tỷ số cho Southampton ở giây thứ 13 - Ảnh: AFP

Sau thất bại tủi hổ trước FC Basel tại đấu trường Champions League vào hồi giữa tuần, các cầu thủ Chelsea quyết tâm giành chiến thắng để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ trong cuộc đón tiếp đội khách Southampton.

Kết quả

Tottenham 2 - 2  Manchester United
Hull City 3 - 1  Liverpool
Chelsea 3 - 1  Southampton
Manchester City 3 - 0  Swansea City

Tuy vậy khi mà đa số các khán giả trên sân Stamford Bridge còn chưa ngồi ấm chỗ thì họ đã bị dội gáo nước lạnh với bàn thắng của Jay Rodriguez sau khi tận dụng thành công sai lầm đáng trách của Michael Essien.

Trong nỗ lực cản phá pha lên bóng của các cầu thủ đội khách, Michael Essien đã có pha phá bóng rất không tốt đưa bóng bay thẳng vào vòng cấm của Chelsea và rơi vào đúng tầm di chuyển của Jay Rodriguez. Ở vị trí thuận lợi, tiền đạo trẻ người Anh đã có pha khống chế và dứt điểm gọn gàng tung lưới Petr Cech.

Đáng chú ý pha làm bàn của Jay Rodriguez được thực hiện khi kim đồng hồ mới chỉ điểm qua giây thứ 13, giúp anh cân bằng thành tích ghi bàn thắng nhanh nhất trong mùa giải của thủ thành Begovic.

Dù kiểm soát bóng vượt trội và tạo ra sức ép nghẹt thở về phía khung thành Boruc song Chelsea lại không tạo ra những cơ hội rõ rệt. Một phần vì hàng công The Blues quá nóng vội, phần khác vì Southampton đã chủ động kéo thấp đội hình nhằm bảo toàn tỷ số. Nên nhớ, trong suốt 12 vòng đấu vừa qua, Southampton mới chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 7 bàn.

 
Gary Cahill san bằng 1-1 cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Bởi vậy, trong cả hiệp đấu thứ nhất, Chelsea chỉ tạo ra vỏn vẹn 2 cơ hội đáng kể song lần lượt Oscar và Torres đều bỏ lỡ. Tuy vậy, sự bế tắc của The Blues đã được giải quyết trong hiệp 2 bằng những nhân tố ở hàng phòng ngự.

Sau khi Cahill tận dụng pha bóng hỗn loạn để san bằng tỷ số 1-1 (phút 55), tới lượt trung vệ đội trưởng John Terry lên tiếng với cú đánh đầu sở trường đưa The Blues vượt lên dẫn trước (phút 62).

 
John Terry đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Khi Southampton buộc phải đẩy cao đội hình tấn công, Chelsea có thêm nhiều phương án tiếp cận khung thành Boruc nhiều hơn. Hệ quả, ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, Chelsea đã kết liễu đội khách bằng pha chạm bóng tinh tế của Demba Ba, ngôi sao được bình chọn là cầu thủ sáng nhất trận này.

 
Demba Ba ghi bàn ấn định tỷ số 3-1 cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Demba Ba chính là cầu thủ được HLV Mourinho tung vào sân ở đầu hiệp 2 (thay Essien). Chính sự góp mặt của tiền đạo người Senegal đã giúp hàng công The Blues cơ động hơn. Hay đúng hơn, anh cùng Torres đã kéo giãn bộ đôi Fonte - Lovren, tạo điều kiện để các mũi công khác của The Blues nổ súng. Càng ấn tượng hơn khi Ba đã có được bàn thắng đầu tiên tại Premier League mùa này.

Với chiến thắng 3-1, Chelsea đã vượt qua Liverpool, vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với khoảng cách chỉ 4 điểm kém Arsenal.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.