Ngược dòng thắng Spurs, Chelsea chưa đầu hàng

01/05/2011 03:24 GMT+7

(TNO) Hai bàn thắng gây tranh cãi của F.Lampard và Salomon Kalou đã giúp Chelsea vượt qua Tottenham 2-1 trong trận đấu muộn của vòng 35 Premier League, diễn ra sáng nay, 1.5.

Chelsea (xanh) qua mặt Tottenham trong trận derby London để chạy đua theo với M.U - Ảnh: Reuters

(TNO) Hai bàn thắng gây tranh cãi của F.Lampard và Salomon Kalou đã giúp Chelsea vượt qua Tottenham 2-1 trong trận đấu muộn của vòng 35 Premier League, diễn ra sáng nay, 1.5.

>> Xem video clip trận Chelsea - Tottenham

Trận derby thành London giữa Chelsea và Tottenham phần nào đó cho thấy, giải ngoại hạng chưa thể khép lại sớm như vậy. Bị đối phương dẫn trước nhưng Chelsea đã ì ạch để có được hai bàn thắng. Tuy nhiên thắng lợi này cũng sẽ khiến cho M.U phải chịu nhiều sức ép trước quyết tâm chưa từ bỏ ngai vàng của "nhà vua" Chelsea.

Trận đấu mở màn bằng một bất ngờ khi sau gần 20 phút đầu tiên, Spurs - tên thường gọi của Tottenham - vươn lên dẫn trước sau khi liên tục chịu sức ép từ đội bóng áo xanh. Pha xoay xở khéo léo và cú vô lê đẳng cấp của Sandro đã không cho thủ thành Petr Cech bất kỳ cơ hội nào cản phá.

Khởi đầu ấy cho thấy dường như thần may mắn đã rời xa Stamford Bridge, bởi trước khi Sandro có bàn mở tỷ số xà ngang đã cứu thua cho Spurs trước cú đá phạt làm rung chuyển xà ngang của Drogba. Ngoài ra, thủ thành Gomes cũng đã phải làm việc hết sức vất vả mới có thể ngăn chặn được được các pha bắn phá của Malouda hay Lampard.

Khi mà bàn thắng vẫn chưa đến trong vô vàn sức ép được tạo ra, người hâm mộ đã nghĩ ngay đến chức vô địch cho M.U ngay từ vòng này. Ngồi trên khán đài, Sir Alex vừa nghiên cứu đối thủ, cũng vừa tỏ ra hả hê khi Chelsea đang trong thế bế tắc. 


Sandro (30) bất ngờ ra chân khiến Chelsea lâm vào thế cùng đường - Ảnh: AFP

Trong lúc mọi thứ đều bất lợi cho Chelsea thì thủ môn Gomes bên phía Spurs đã trở thành vị cứu tinh của họ. Từ một pha sút không căng của Lampard nhưng Gomes đã ngớ ngẩn để bóng chui thẳng qua 2 chân rồi lăn từ từ vào lưới. Dù sau đó thủ môn người Brazil đã quay người kéo bóng ra nhưng trọng tài đã công nhận bàn thắng cho Chelsea. Pha quay chậm trên truyền hình cho thấy, một phần của quả bóng vẫn đang còn nằm trên vạch vôi khung thành.

Bàn gỡ ngay cuối hiệp 1 giúp Chelsea hưng phấn hẳn lên trong hiệp 2. Thế nhưng, Spurs đã xuất sắc phong tỏa được sức công phá của đối phương bằng những tầng phòng thủ áo trắng kế tiếp nhau. Hiệp đấu này bóng chủ yếu lăn trên phần sân của Spurs.

Trong thế bế tắc, HLV Ancelotti tung Kalou và Anelka vào sân để tạo đột biến. Thật bất ngờ, chính bộ đôi này đã làm nên điều kỳ diệu ở phút 90. Pha dàn xếp quá nhanh của Chelsea với sự hỗ trợ của thần may mắn khi bóng trúng chân Anelka đến ngay tầm khống chế của Drogba.


Kalou (xanh) có mặt đúng lúc giành về 3 điểm quý giá cho Chelsea - Ảnh: AFP

Cú đá hụt của Drogba vô tình trở thành đường chuyền không thể tuyệt vời hơn để Kalou đệm bóng vào lưới trống. Theo góc độ phân tích của truyền hình, Kalou đã đứng dưới nửa thân người so với hậu vệ của cùng của Tottenham. Tuy nhiên, trọng tài đã công nhận bàn thắng và 3 điểm giành được đã giúp Chelsea tiếp tục hy vọng.

"Cuộc đua chưa kết thúc. Với 3 điểm trận này, chúng tôi đang tạo được áp lực trên bảng xếp hạng đối với M.U và Chelsea sẽ cố gắng hết sức của mình. Nhiều người sẽ tranh luận về các bàn thắng xảy ra hôm nay nhưng với tôi điều đó không nhiều ý nghĩa. Chúng tôi đã chơi cố gắng hết sức và xứng đáng giành chiến thắng", F.Lampard phát biểu với Sky Sports sau trận đấu.

Ở những trận đấu sớm đêm qua, hai đội trong nhóm cầm đèn đỏ là Wigan và Blackpool dù được chơi trên sân nhà nhưng đã không thể tận dụng được cơ hội để có trọn vẹn 3 điểm.

Blackpool hòa Stoke 0-0 còn Wigan lại bị Everton cầm chân 1-1. Với 35 điểm, cả hai đội vẫn còn trong vòng nguy hiểm với hai vị trí liền kề nhau 17 và 18. 

Ở vòng này, Blackburn xuất sắc hạ Botlton 1-0 để có được 38 điểm, một khoảng cách tương đối dễ thở với các đội cầm đèn đỏ.

Kết quả các trận đấu vòng 35

Chelsea - Tottenham: 2-1
Blackburn - Bolton:1-0
West Borm - Aston Villa: 2-1
Blackpool - Stoke: 0-0
Wigan - Everton 1-1
Sunderlan - Fulham: 0-3

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.