Người Anh choáng váng với án phạt nặng của Rooney

14/10/2011 17:26 GMT+7

(TNO) Người hâm mộ bóng đá Anh đã khá sốc sau khi hay tin Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cấm thi đấu 3 trận đối với tiền đạo Wayne Rooney, đồng nghĩa với việc tuyển thủ người Anh sẽ không thể ra sân trong các trận đấu ở vòng bảng EURO 2012.

Wayne Rooney (10) đã phải trả giá cho hành động của mình - Ảnh: AFP

(TNO) Người hâm mộ bóng đá Anh đã khá sốc sau khi hay tin Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cấm thi đấu 3 trận đối với tiền đạo Wayne Rooney, đồng nghĩa với việc tuyển thủ người Anh sẽ không thể ra sân trong các trận đấu ở vòng bảng EURO 2012.

Án phạt trên được UEFA công bố vào ngày 14.10 (giờ VN) sau khi nghiên cứu những báo cáo của trọng tài người Đức Wolfgang Stark trong một cuộc điều trần ở cơ quan này (Rooney không có mặt).

Trước đó, sau pha đá nguội vào bắp chân của hậu vệ Miodrag Dzudovic của tuyển Montenegro trong trận vòng loại EURO 2012 hồi đầu tuần, Rooney được cho là đã vi phạm quy tắc của UEFA chứ không đơn thuần là việc nhận thẻ đỏ.

Án phạt trên không những gây sốc với người hâm mộ bóng đá Anh mà còn làm HLV của tuyển quốc gia Fabio Capello choáng váng. Đơn giản bởi Rooney hiện đang là tiền đạo tốt nhất mà bóng đá Anh có được, nên việc vắng chân sút này sẽ ảnh hưởng quá trình chuẩn bị và xa hơn là thành tích của tuyển xứ sở sương mù.

Vì vậy, nhà cầm quân kỳ cựu người Ý sẽ phải bắt đầu tính đến phương án tìm người thay thế cũng như thay đổi sơ đồ chiến thuật khi vắng Rooney. Thậm chí, theo suy đoán của báo giới, với con người thực dụng như Capello, không loại trừ khả năng tiền đạo của M.U sẽ bị loại khỏi danh sách của tuyển Anh đến Ba Lan và Ukraine vào mùa hè năm sau.

Hiện tại, cặp tiền đạo Peter Crouch (CLB Stoke) và Darren Bent (Aston Villa) đang được đánh giá sẽ thay thế cho vị trí của Rooney ở vòng bảng EURO 2012.

Theo Daily Mail, ngay sau khi án phạt được đưa ra, FA đã gửi một bức thư kèm với đĩa DVD về pha phạm lỗi của tiền đạo CLB M.U đến trụ sở UEFA để chờ đợi một phán quyết giảm nhẹ.

“Chúng tôi vừa yêu cầu UEFA cung cấp những lý do để làm căn cứ dẫn đến quyết định đối với Rooney. Từ đó sẽ tổ chức một cuộc họp nội bộ để xem xét việc kháng cáo hoặc phản ứng quyết định của UEFA”, người phát ngôn của FA phát biểu trên Daily Mail.

 
HLV Fabio Capello sẽ phải bắt đầu tính đến phương án tìm người thay thế cũng như thay đổi sơ đồ chiến thuật khi vắng Rooney - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, HLV của Tottenham Harry Redknapp (người nhiều khả năng sẽ thay thế Fabio Capello dẫn dắt tuyển Anh sau EURO 2012) không ngần ngại cho rằng nên loại Rooney khỏi danh sách tuyển Anh ở EURO 2012 và coi như là một bài học lớn cho cầu thủ này.

“Tôi thực sự bị sốc khi nghe án phạt trên. Điều đó thật đau đớn cho bóng đá Anh và đặc biệt đối với Rooney. Cậu ấy sẽ nhận được thêm một bài học rất lớn trong sự nghiệp. Nhưng theo tôi, Fabio Capello nên cân nhắc việc đưa Rooney đến EURO 2012 bởi tuyển Anh vẫn đủ sức mạnh để vượt qua các đối thủ dù không có cậu ấy”, Harry Redknapp nói trên tờ The Sun.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.