Người Anh kém vui

09/12/2010 08:29 GMT+7

(TNO) Lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League diễn ra vào rạng sáng nay 9.12 đã khép lại với 1 chiến thắng và 1 thất bại của 2 đại diện nước Anh là Arsenal và Chelsea... >> M.U đứng đầu bảng >> Nhấn chìm Partizan

Hậu vệ Bacary Sagna của Arsenal bị truất quyền thi đấu vì lỗi vào bóng thô bạo - Ảnh: AFP

(TNO) Lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League diễn ra vào rạng sáng nay 9.12 đã khép lại với 1 chiến thắng và 1 thất bại của 2 đại diện nước Anh là Arsenal và Chelsea...

>> M.U đứng đầu bảng
>>
Nhấn chìm Partizan

Ở lượt trận của ngày 8.12, hai đại diện của nước Anh khác là M.U và Tottenham đã kết thúc trận cuối cùng bằng 2 trận hòa. Nhưng điều đó cũng không sao, vì họ đã sớm giành vé vào chơi vòng knock-out từ trước.

Trong khi đó rạng sáng nay, Chelsea tiếp tục trình diễn lối chơi nhợt nhạt bằng thất bại 0-1 trên sân của Marseille. Thầy trò Carlo Ancelotti chỉ mới thắng 1 trong 6 trận gần đây nhất. Thật lo cho đội bóng áo xanh, nếu cứ tiếp tục với đà như thế này, chắc chắn sân Stamford Bridge sẽ có loạn.

"Cái chúng tôi đang đánh mất là niềm tin. Tôi rất thất vọng với phong độ của đội nhà hiện tại. Nhưng dù sao chúng tôi cũng đã có mặt ở vòng sau", ông Ancelotti phát biểu trên AFP.


Brandao (9) hạ đo ván thủ môn Petr Cech để giúp Marseille vượt qua Chelsea 1-0 - Ảnh: Reuters

Mất điểm nhưng Chelsea vẫn xếp nhất bảng F. Còn Marseille, nhờ công của Brandao, đã chính thức giành vé thứ nhì, đẩy đối thủ đeo bám quyết liệt là Spartak Moscow xuống chơi vòng 1/32 Europa League.

Đến trước vòng đấu cuối cùng diễn ra, Arsenal vẫn chưa giành được vé vào vòng sau ở bảng H. Bởi, thầy trò Wenger đã tạo ra một bất ngờ lớn ở vòng áp chót, khi để thua Braga 0-2.

Rạng sáng nay Arsenal đã thắng Partizan Belgrad 3-1 nhưng chiến thắng này chẳng làm ông Wenger cũng như người hâm mộ Pháo thủ vui lên chút nào, vì Arsenal vẫn giậm chân tại chỗ - vị trí thứ 2. Bên cạnh đó, báo chí Anh còn cho rằng Arsenal đã có chiến thắng... "xấu xí".

Với việc Shakhtar Donetsk đánh bại Braga 2-0 nên Arsenal đã không thể có được ngôi đầu bảng. Điều đó đồng nghĩa với việc sắp tới họ có nguy cơ phải đối đầu các đối thủ mạnh như Barca, Real Madrid, Bayern Munich hay các đội bóng đồng hương như M.U, Chelsea.

Trước khi tiếp đón ĐKVĐ Serbia tại Emirates, ông Wenger đã cảnh báo các học trò rằng đây là trận đấu rất quan trọng, có tầm ảnh hướng rất lớn, đặc biệt về tinh thần.

"Chúng tôi đã 11 mùa liên tiếp có mặt ở vòng 1/16. Đó là một chiến tích đặc biệt. Bây giờ Arsenal đã có những thứ cần thiết, nhưng tôi vẫn cảm thấy chưa đủ khi mất vị trí đầu bảng mặc dù thắng trận...", HLV Wenger thổ lộ với Reuters sau trận đấu.

Tiếp theo đó, nhà cầm quân người Pháp một lần nữa chỉ trích khâu phòng thủ của đội nhà. Chính vị trí này đã biếu cho đội khách bàn san bằng tỷ số 1-1 khiến khán giả tại Emirates có vài phút chết lặng.


HLV Wenger cảm thấy bất an với hàng thủ Arsenal - Ảnh: AFP

Ông Wenger không chỉ đích danh, nhưng mọi người đều biết lỗi trong bàn thua đó thuộc về hậu vệ Sebastien Squillaci. Anh đã đứng sai vị trí, che khuất tầm nhìn của thủ thành Fabianski và hơn thế nữa, từ cú sút của Cleo - Partizan, anh di chuyển chậm chạp để bóng đập trúng người bay luôn vào lưới.

Người thứ 2 mà ông Wenger đề cập đến là Bacary Sagna. Chính anh là nguyên nhân lớn khiến ông thầy giận dữ, sau khi có pha vào bóng thô bạo dẫn đến phải nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp ở phút 86.

"Điều đó không đáng. Anh ấy cần phải rút kinh nghiệm triệt để từ vụ này. Mặc dù đó là những phút cuối, nhưng cách chơi bóng như vậy rõ ràng là còn rất thiếu kinh nghiệm", ông Wenger nói.

Tất nhiên, ông Wenger rất hài lòng với Van Persie, Theo Walcott và đặc biệt là Samir Nasri - tác giả của 3 bàn thắng cho Arsenal.

Với Van Persie, đây chỉ mới là trận đầu tiên anh xuất hiện ở Champions League mùa này. Chân sút người Hà Lan bị đốn ngã trong vòng cấm và chính anh thực hiện thành công quả penalty mở tỷ số của trận đấu.

Còn Theo Walcott được tung ra sân từ băng ghế dự bị, khi tỷ số vẫn là 1-1. "Xin chúc mừng Theo. Cậu ấy vẫn rất tốc độ. Arsenal đã trình diễn một lối đá hoàn toàn khác khi cậu ấy xuất hiện", Andrei Arshavin - cầu thủ bị thay ra, thừa nhận.

Chỉ 6 phút sau khi được tung ra sân (phút 73), Theo Walcott đã có pha xử lý tuyệt vời bằng cú vô-lê chân phải đưa bóng qua người thủ thành Dimir Stojkovic bay vào góc xa, nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal.


Nasri chính là điểm sáng khiến ông Wenger hài lòng - Ảnh: AFP

Điểm sáng của trận đấu chắc chắn phải thuộc về Samir Nasri. Trong trận đấu với Fulham ngày 4.12, tuyển thủ người Pháp đã lập cú đúp giúp Arsenal đánh bại Fulham 2-1 và vươn lên dẫn đầu Premier League. Chính Nasri đã dập tắt hi vọng làm cuộc lật đổ của các cầu thủ Partizan bằng bàn ấn định chiến thắng 3-1.

Tại bảng F, nhờ cú đúp của Franck Ribery và một bàn của Tymoschuk, "Hùm xám" Bayern Munich đã dễ dàng vượt qua Basel 3-0 trên sân nhà Allian Arena, để tiếp tục giữ vững vị trí nhất bảng. Đội xếp thứ nhì bảng đấu này là AS Roma cũng đã có trận hòa 1-1 với CFR Cluj.

Bảng đấu gây chú ý không kém là G, nơi Real Madrid tiếp tục chứng minh sức mạnh hủy diệt bằng chiến thắng đậm 4-0 trước Auxerre. Trận này tiền đạo người Pháp Karim Benzema đã tỏa sáng với cú hat-trick, bàn còn lại là của Cristiano Ronaldo.


Benzema lập hat-trick và Ronaldo đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 4-0 của Real Madrid trước Auxerre - Ảnh: Reuters

Bất ngờ và thất vọng - đó là cảm giác của các Milanista (CĐV AC Milan) sau khi chứng kiến đội nhà bị hạ nhục bằng trận thua 0-2 ngay tại sân San Siro trước Ajax. Mặc dù thất bại này không làm thay đổi thứ hạng trong bảng tổng sắp của bảng G, nhưng cũng cho thấy một đội bóng muốn thành công thì phải diệt trừ tính chủ quan.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.