Người Anh kém vui

02/10/2010 08:51 GMT+7

Tại Champions League, các CLB Anh đại thắng nhưng tại Europa League, người Anh không tìm được niềm vui. Sau trận hòa thất vọng của Liverpool trên sân của Utrecht, Man Ciy đã bị đội khách Juventus cầm chân 1-1.

Cú sút phạt đẳng cấp của Del Piero (10, Juve) trúng xà ngang suýt chút nữa cho Man City đo ván ngay trên sân nhà - Ảnh: AFP

Tại Champions League, các CLB Anh đại thắng nhưng tại Europa League, người Anh không tìm được niềm vui. Sau trận hòa thất vọng của Liverpool trên sân của Utrecht, Man Ciy đã bị đội khách Juventus cầm chân 1-1.

Dù đá sân nhà nhưng Man City bị thủng lưới ngay phút thứ 11 sau khi cú sút xa của Iaquinta làm thủ môn Joe Hart bó tay. Man City gỡ hòa sau đó 7 phút nhưng đó chỉ là những gì họ làm được. Thậm chí, Juventus còn suýt có 3 điểm trên đất Anh nếu cú sút phạt của Del Piero phút 85 thành bàn thay vì chạm xà ngang.

Adam Johnson, tác giả bàn gỡ hòa cho Man City thừa nhận: “Một trận đấu rất khó khăn. Họ là một đội bóng Ý và phòng ngự rất tốt. Dù vậy tôi nghĩ chúng tôi chơi tốt hơn, đặc biệt là trong hiệp 2”. HLV Roberto Mancini cũng ca ngợi đội khách khi nhận xét: “Juventus đã khởi đầu trận đấu rất tốt, đặc biệt là trong 20 phút đầu”. Bên cạnh đó, cựu HLV của Inter cũng đưa ra dự đoán về trận Juventus gặp Inter vào Chủ nhật: “Tối nay, Juve chơi ấn tượng nhưng Chủ nhật có thể là một trận khác. Dù thế nào, Juventus cũng có những cầu thủ gây cho Inter nhiều phiền toái”.

Juventus đã chơi rất mạnh mẽ. Chúng tôi buộc Man City phải chơi kém cỏi trên sân nhà và xứng đáng với 1 điểm có được

HLV Del Neri của Juventus

Trong khi đó, HLV Del Neri của Juventus cho rằng: “Chúng tôi buộc Man City phải chơi kém cỏi và hoàn toàn xứng đáng với 1 điểm có được. Juventus đã chơi rất mạnh mẽ vì chúng tôi chưa bao giờ mất khát vọng giành chiến thắng”. Tận dụng Juventus và Man City cầm chân nhau, Lech Poznan (Ba Lan) đã vươn lên dẫn đầu bảng A sau trận thắng RB Salzburg (Áo) 2-0.

Đương kim vô địch Atletico tiếp tục gây thất vọng khi bị cầm hòa 1-1 trên sân nhà trước Leverkusen. Atletico thi đấu kém cỏi trong hiệp 1 và bị thủng lưới 1 bàn. Dù cố gắng trong hiệp 2 nhưng họ chỉ gỡ hòa được 1-1. Tiền vệ Simao, người ghi bàn gỡ hòa than vãn: “Kiểu chơi bóng trong hiệp 1 của Atletico không chấp nhận được. Chúng tôi đáng lẽ cần phải chơi mạnh mẽ ngay từ đầu”. Sau 2 lượt trận, Atletico đang xếp cuối bảng B với 1 điểm trong tay.

Ngoài Atletico, những đội bóng khác từng đoạt UEFA Cup trong các năm gần đây đều chơi tốt. Sevilla, đội đăng quang năm 2006 và 2007 đã vượt qua khó khăn để thắng Dortmund trên đất Đức. Zenit, đội đoạt Cúp năm 2008 có chiến thắng 4-2 trước AEK Athens.

CSKA Moscow, đội đoạt Cúp 2005 đã hoàn tất một tuần lễ thành công cho người Nga tại Cúp châu Âu khi đánh bại Sparta Prague 3-0 để dẫn đầu bảng F với 2 trận toàn thắng, hiệu số 6-0. CSKA cùng Sporting Lisbon (vừa thắng Levski Sofia của Bulgaria 5-0) là đội có thành tích tốt nhất trong số 48 đội dự vòng bảng Europa League mùa này.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.