Người Anh ngả mũ trước Ibra

15/11/2012 10:14 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (15.11 - giờ VN), người Anh đã ngỡ ngàng trước màn trình diễn quá tuyệt vời của chân sút Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic, người đã khiến thủ thành Joe Hart phải 4 lần vào lưới nhặt bóng.

(TNO) Rạng sáng nay (15.11 - giờ VN), người Anh đã ngỡ ngàng trước màn trình diễn quá tuyệt vời của chân sút Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic, người đã khiến thủ thành Joe Hart phải 4 lần vào lưới nhặt bóng.

>> Ibrahimovic giúp Thụy Điển hạ gục tuyển Anh
>> Pháp thắng Ý sau 18 năm

 
Ibrahimovic (áo vàng, trái) liên tục khiến hàng thủ tuyển Anh nghiêng ngã - Ảnh: Reuters

Chân sút đang khoác áo CLB PSG chính là người đã ghi cả 4 bàn thắng, giúp đội bóng Bắc Âu giành chiến thắng chung cuộc 4-2.

Sự tỏa sáng của Ibra đã làm lu mờ Steven Gerrard - cầu thủ đạt cột mốc 100 trận khoác áo Tam sư.

"Tôi nghĩ rằng màn trình diễn của anh ấy tối nay ở vào đẳng cấp thế giới. Tôi ngưỡng mộ anh ấy. Ibrahimovic đã ghi một trong những bàn thắng đẹp nhất mà tôi từng thấy. Đêm nay là đêm của anh ấy", Gerrard phát biểu với AFP.

 
Cú "ngã bàn đèn" đáng nhớ của Ibra - Ảnh: AFP

Ở trận đấu này, Ibra đã để lại một trong những bàn thắng đẹp nhất của sự nghiệp cầu thủ. Đó là cú "ngả bàn đèn" đầy tinh tế ở khoảng cách 30m trong phút bù giờ.

"Hãy nhìn vào số bàn thắng và cái cách mà Ibrahimovic ghi bàn. Nó đã nói lên màn trình diễn tốt nhất của anh ấy trong trận đấu này”, thủ quân tuyển Anh và CLB Liverpool nói thêm.


HLV Roy Hodgson (vest đen) ngồi thừ người nhìn màn độc diễn của Ibra - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, HLV Roy Hodgson cũng không tiếc lời ca ngợi Ibra, đặc biệt là bàn thắng thứ 4 của tiền đạo này.

“Không nghi ngờ gì về bàn thắng thứ 4 của Ibra. Đó thực sự là một kiệt tác. Nó đã khóa sổ trận đấu. Trước đó, bàn thắng thứ 2 và thứ 3 của cậu ấy đã khiến chúng tôi tuột chiến thắng”, HLV Hodgson thừa nhận.

 
Thủ thành Joe Hart đã trải qua một cơn ác mộng mang tên Ibra - Ảnh: AFP

Còn với thủ thành Joe Hart, trận đấu vừa qua quả là một cơn ác mộng. “Tôi đã mắc khá nhiều sai lầm ở trận đấu này. Rất tiếc là chúng tôi đã thua cuộc dù dẫn trước 2-1. Tôi không có gì để nói về trận đấu này ngoài Ibra. Anh ấy quá tuyệt vời!”, thủ thành Joe Hart bùi ngùi xác nhận.

Sự tỏa sáng của Ibra còn khiến màn ra mắt trong màu áo tuyển Anh của hậu vệ sinh năm 1991 Steven Caulker trở nên kém vui. Caulker chính là tác giả của bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển Anh.

 
Steven Caulker (áo trắng) ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho tuyển Anh - Ảnh: AFP

“Tôi rất vui vì được HLV trao cơ hội ra mắt ở trận đấu này. Tôi không dám mơ tới việc sẽ ghi bàn vào lưới Thụy Điển. Đáng tiếc là chúng tôi không thể có được dù một trận hòa. Đây là lần đầu tiên tôi được tận mắt chứng kiến tài năng của Ibra”, Steven Caulker chia sẻ.

Với HLV tuyển Thụy Điển Erik Hamren, ông cũng không thể giấu được niềm vui sướng trước cậu học trò, đặc biệt là bàn thắng ấn định chiến thắng 4-2.

“Tôi không biết có còn cơ hội chứng kiến 1 bàn thắng như vậy trong cuộc đời mình nữa không”, HLV Hamren cho biết.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.