Người Anh "run rẩy" ở Europa League

16/09/2011 05:55 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay, 16.9, mặc dù tham dự vòng bảng Europa League với số lượng áp đảo nhưng nước Anh không có lấy một đại diện giành được chiến thắng.

Tottenham (ngã) thi đấu chật vật trước PAOK Saloniki - Ảnh: Reuters

(TNO) Rạng sáng nay, 16.9, mặc dù tham dự vòng bảng Europa League với số lượng áp đảo nhưng nước Anh không có lấy một đại diện giành được chiến thắng.

Ở vòng bảng mùa này, Europa League có tổng cộng 24 quốc gia tham dự, trong đó nếu không tính Celtic (thuộc khối Liên Hiệp Anh) vừa mới được UEFA thay thế cho Sion, thì nước Anh vẫn có số thành viên tham dự áp đảo: 4 đội, gồm Tottenham, Stoke City, Fulham và Birmingham.

Trong đợt ra quân đầu tiên rạng sáng nay, kết quả Tottenham, Stoke City và Fulham đều chỉ giành được mỗi đội 1 điểm trong khi Birmingham - đương kim vô địch League Cup (Cúp Liên đoàn Anh), đã để thua thê thảm 1-3 ngay trên sân nhà St Andrews trước đối thủ đến từ Bồ Đào Nha Braga.

Tuy nhiên, thất bại của Birmingham không làm người hâm mộ quá bất ngờ. Bởi, ở mùa giải vừa qua sau khi giành chiến thắng vẻ vang trước Arsenal để lần thứ 2 sau 48 năm giành được League Cup, Birmingham đã... xuống hạng. Hiện tại đội chủ sân St Andrews đang thi đấu ở giải Hạng nhất nước Anh (Championship) và đặt mục tiêu phải thăng hạng ở mùa giải 2011-2012.

Nếu cho rằng Birmingham "buông" Europa League vì mục tiêu thăng hạng Premier League thì cũng không hẳn sai, nhưng còn trường hợp của 3 đội bóng còn lại, đang thi đấu tại Premier League, đặc biệt là Tottenham, thì rõ ràng rất đáng lo.

Mùa giải trước, Tottenham còn thi đấu ở Champions League và lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng đã vào đến tứ kết - loại đội bóng từng 7 lần vô địch Cúp C1/Champions League AC Milan ở vòng knock-out. Đối thủ cầm chân (0-0) Tottenham trong trận ra quân ở bảng A là PAOK Saloniki, đội xếp thứ 4 ở giải Vô địch quốc gia Hy Lạp mùa trước.

 
Thủ môn Mark Schwarzer "đốt lưới nhà"...


Khiến Fulham (áo trắng) phải chia điểm đáng tiếc trước Twente - Ảnh: AFP

Trong 2 cái tên còn lại, trận hòa 1-1 trên sân nhà Craven Cottage của Fulham trước Twente đến từ Hà Lan là đáng nói hơn cả. Fulham là đội mở tỷ số trước nhờ công của Andrew Johnson, tuy nhiên từ một pha sai lầm của thành thành Mark Schwarzer, đội bóng nằm ở phía Tây thủ đô London đành phải ngậm ngùi nhận lấy 1 điểm.

Cách đây 2 mùa giải, Fulham đã chơi tưng bừng ở Europa League. Dưới sự dẫn dắt của "phù thủy" Roy Hodgson, Fulham đã lọt vào đến trận chung kết và chỉ để thua 1-2 trước Atletico Madrid.

Vòng bảng Europa League sẽ tiếp tục khai diễn vào 2 tuần nữa, rạng sáng ngày 30.9 (giờ VN).

Kết quả

Bảng A

PAOK Saloniki - Tottenham: 0-0
Shamrock - Rubin Kazan: 0-3

Bảng B

Hannover 96 - Standard Liege: 0-0
FC Copenhagen - Vorskla: 1-0

Bảng C

PSV Eindhoven - Leiga: 1-0
Hapoel Tel Aviv - Rapid Bucuresti: 0-1

Bảng D

Zurich - Sporting: 0-2
Lazio - FC Vaslui: 2-2

Bảng E

Dynamo Kiev - Stoke City: 1-1
Besiktas - Maccabi Tel Aviv: 5-1

Bảng F

Paris Saint Germain - Salzburg: 3-1
Slovan Bratislava - Athletic Bilbao: 1-2

Bảng G

Austria Wien - Metalist Kharkiv: 1-2
AZ Alkmaar - Malmo FF: 4-1

Bảng H

Club Bruges - Maribor: 2-0
Birmingham - Braga: 1-3

Bảng I

Udinese - Rennes: 2-1
Atletico Madrid - Celtic: 2-0

Bảng J

Steaua Bucuresti - Schalke 04: 0-0
Maccabi Haifa - AEK Larnaca: 1-0

Bảng K

Wisla Krakow - OB: 1-3
Fulham - Twente: 1-1

Bảng L

Anderlecht - AEK Athens: 4-1
Sturm Graz - Lok. Moscow: 1-2

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.