Người Anh thắng thế ở Europa League

21/10/2011 05:27 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay, 21.10, ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Europa League, ngoại trừ thất bại của Fulham, cả 3 đại diện còn lại của bóng đá Anh là Tottenham, Birmingham và Stoke City đều giành chiến thắng.

Tottenham giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Rubin Kazan - Ảnh: AFP

(TNO) Rạng sáng nay, 21.10, ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Europa League, ngoại trừ thất bại của Fulham, cả 3 đại diện còn lại của bóng đá Anh là Tottenham, Birmingham và Stoke City đều giành chiến thắng.

Trên sân nhà White Hart Lane, bàn thắng duy nhất của tiền đạo người Nga Roman Pavlyuchenko ở phút 33 đã giúp Tottenham vượt qua Rubin Kazan 1-0, để qua đó tiếp tục giữ vững vị trí nhất bảng A.

"Anh ấy (Pavlyuchenko) là một tiền đạo giỏi. Anh ấy thuận 2 chân, kỹ thuật thuộc hàng top thế giới. Không nghi ngờ khi anh ấy đã có bàn thắng rất đẹp...", HLV Harry Redknapp khen ngợi cậu học trò, theo Sky Sports.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu xuất phát một pha sút phạt hiểm hóc của Pavlyuchenko vào ngay góc xa khung thành sau tình huống Defoe bị hậu vệ Rubin Kazan phạm lỗi trước vòng cấm.

"Đó là bàn thắng thứ 40 cho Tottenham, nhưng nó vẫn chưa đủ. Tôi cần ghi thêm nhiều bàn thắng nữa, cũng là cách để giữ chắc chỗ của mình ở sân White Hart Lane cũng như ở đội tuyển", tiền đạo Pavlyuchenko phát biểu với Reuters.

Với 7 điểm có được sau 3 lượt đấu, Tottenham đã bứt lên dẫn đầu bảng A với 2 điểm cách biệt so với đội xếp sau, đại diện của bóng đá Hy Lạp PAOK.

 
Cú sút phạt đẳng cấp của Roman Pavlyuchenko đã đem lại chiến thắng cho Tottenham - Ảnh: Reuters

Hai đại diện của bóng đá Anh khác cũng chơi khá thành công tại Europa League là Birmingham City và Stoke City. Nếu như nhà vô địch của Cúp Liên đoàn Anh mùa trước Birmingham City tiếp tục có chiến thắng thứ 2 và qua đó vươn lên xếp nhất bảng H, thì Stoke City còn làm tốt hơn với thành tích bất bại tại bảng E và tất nhiên, xếp nhất ở bảng đấu này.

 
Moussa Dembele nhận thẻ đỏ khiến Fulham bại trận tại Ba Lan - Ảnh: Reuters

Điều đáng tiếc là ở lượt trận vừa qua, trọng tài đã phải rút ra đến 12 thẻ đỏ. Đại diện của bóng đá Pháp Paris Saint Germain và Steaua Bucuresti (Romania) thậm chí có đến 2 cầu thủ bị đuổi ở mỗi đội.

Một đại diện của bóng đá Anh khác là Fulham, cũng vì chơi thiếu người (do Moussa Dembele bị truất quyền thi đấu vì lỗi thô bạo), nên đã để thua 0-1 ngay trên sân của Wisla Kralow (Ba Lan). Rất may cho thầy trò Martin Jol là trận thua này không ảnh hưởng nhiều đến vị trí thứ 2 của Fulham ở bảng K. 

Kết quả

Bảng A

PAOK Saloniki - Shamrock: 2-1
Tottenham - Rubin Kazan: 1-0

Bảng B

Standard Liege - Vorskla: 0-0
Hannover 96 - FC Copenhagen: 2-2

Bảng C

Hapoel Tel Aviv - PSV Eindhoven: 0-1
Rapid Bucuresti - Legia: 0-1

Bảng D

Zurich - Lazio: 1-1
Sporting Lisbon - Vaslui: 2-0

Bảng E

Dynamo Kiev -  Besiktas: 1-0
Stoke City - Maccabi Tel Aviv: 3-0

Bảng F

Slovan Bratislava - PSG: 0-0
Athletic Bilbao - Salzburg: 2-2

Bảng G

AZ Alkmaar - Austria Wien: 2-2
Malmo FF - Metalist Kharkiv: 1-4

Bảng H

Maribor - Braga: 1-1
Club Bruges - Birmingham: 1-2

Bảng I

Rennes - Celtic: 1-1
Udinese - Atletico Madrid: 2-0

Bảng J

AEK Larnaca - Schalke 04: 0-5
Maccabi Haifa - Steaua Bucuresti: 5-0

Bảng K

OB - Twente: 1-4
Wisla Krakow - Fulham: 1-0

Bảng L

Lok. Moscow - AEK Athens: 3-1
Sturm Graz -  Anderlecht: 0-2

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.