Người Bồ đối đầu nhau ở La Liga

16/10/2010 08:27 GMT+7

Real Madrid là đội bóng duy nhất tại Tây Ban Nha chưa thua trận nào (tính mọi đấu trường). Giờ mọi đội bóng đều muốn đánh bại họ và Malaga cũng không ngoại lệ.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo trong màu áo CLB Real Madrid - Ảnh: AFP

Real Madrid là đội bóng duy nhất tại Tây Ban Nha chưa thua trận nào (tính mọi đấu trường). Giờ mọi đội bóng đều muốn đánh bại họ và Malaga cũng không ngoại lệ.

Trước trận đấu, HLV Jesualdo Ferreira của Malaga tuyên bố: “Chúng tôi muốn có 3 điểm. Nếu hòa hay thua trước Real Madrid thì tôi cũng thất vọng. Thất bại là thứ mà tôi ghét nhất”. Vị HLV người Bồ cũng khẳng định: “Đây là trận đấu dễ nhất của tôi vì tôi chẳng phải làm gì để khích lệ tinh thần cầu thủ. Các cầu thủ Malaga đều muốn ra sân chơi bóng vì biết họ sẽ được đấu với đội bóng của HLV Mourinho. Ngược lại Mourinho sẽ khó lòng giúp các cầu thủ chơi bóng với 100% khả năng”.

Những phân tích của HLV Ferreira có vẻ chính xác vì các cầu thủ Real khó có động lực thi đấu cao nhất khi họ gặp một đối thủ như Malaga. Hơn nữa, các cầu thủ Real Madrid đều mệt mỏi sau khi phải tập trung cho đội tuyển quốc gia còn Malaga miễn nhiễm với virus FIFA. Tưởng rằng trước lời khiêu khích của người đồng hương, HLV Mourinho sẽ đáp lại bằng giọng lưỡi chua cay nhưng người đặc biệt lại hành động ngược lại.

Mourinho khẳng định: “Ferreira là một HLV giỏi ở Bồ Đào Nha. Ông ta xứng đáng làm việc tại Tây Ban Nha vì đã có danh hiệu và kinh nghiệm. Tôi có tranh cãi với nhiều HLV nhưng với Ferreira thì không. Chúng tôi không quá thân thiết nhưng luôn nói về nhau như những người bạn. Tôi biết ông ta muốn Real Madrid vô địch và tôi cũng muốn ông ta thắng mọi trận đấu tại Tây Ban Nha, trừ khi gặp Real. Tôi buồn về những gì báo chí đồn thổi chuyện ông ta nói xấu tôi nhưng chuyện đó chẳng ngăn chúng tôi sẽ có cái ôm chặt trước và sau trận”.

Có lẽ HLV Mourinho không muốn đôi co với Ferreira vì không muốn rơi vào bẫy của giới truyền thông  Tây Ban Nha và cũng có thể Mourinho không coi Ferreira là đối thủ xứng tầm để đấu khẩu. Mùa trước, Malaga cầm hòa Real trên sân nhà vòng cuối trong hoàn cảnh các cầu thủ Real không còn muốn thi đấu. Trong 2 trận trên sân nhà mùa này, Malaga đều thua và đó là cơ sở để Real Madrid tin vào một chiến thắng.

Trận còn lại giữa Atletico và Getafe sẽ không dễ dàng cho đội chủ sân Calderon. Atletico đang có dấu hiệu suy thoái sau thời kỳ đầu thăng hoa và họ mệt mỏi vì nhiều trụ cột nhiễm virus FIFA. Trong 2 lần gặp nhau mùa trước, Getafe đều chiến thắng.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.