Người Brazil mong chờ Neymar rời Barcelona sang PSG

28/07/2017 15:32 GMT+7

Neymar, cậu bé vàng của Brazil hiện đang tạo nên một cơn sốt chưa từng có tại quê nhà. Tất cả bắt nguồn từ những tin đồn chuyển nhượng gần đây liên quan đến Paris Saint Germain (PSG).

Đội bóng thủ đô nước Pháp sẵn sàng chi 222 triệu euro để phá vỡ hợp đồng của Neymar và Barcelona hiện tại. Neymar vẫn giữ thái độ im lặng với truyền thông, nhưng lại cống hiến mãn nhãn trên sân cỏ, chứng tỏ anh hoàn toàn xứng đáng với mức giá nói trên.
Neymar ghi bàn thắng duy nhất giúp Barca đả bại Manchester United của Jose Mourinho trong trận giao hữu vừa xong. Trước đó, lại là Neymar ghi cả 2 bàn giúp Blaugrana hạ gục Juventus trên đất Mỹ.
Không chỉ chứng tỏ đẳng cấp cá nhân vượt trội, Neymar còn khiến người dân Brazil tin rằng anh sẽ trở thành số một nếu có đất diễn thoải mái hơn. Các chuyên gia bóng đá tại xứ Samba đa số đều nghiêng về quan điểm ủng hộ Neymar ra đi, thoát khỏi cái bóng của Lionel Messi.
Neymar cũng được người dân quê nhà đặt niềm tin lớn nhất vào việc giúp Brazil giành chức vô địch World Cup tại Nga vào năm sau. Lẽ dĩ nhiên khi làm được điều đó, Neymar có cơ hội cực lớn để giành danh hiệu Quả bóng vàng lần đầu tiên sau Kaka vào năm 2007.
Trang Globoesporte.com gần đây đã tổ chức một cuộc khảo sát và có đến 75% ủng hộ Neymar ra đi. Giữa tháng 7 vừa qua, đài truyền hình Esporte Interativo còn thông báo rộng rãi rằng Neymar đã chấp nhận lời đề nghị từ phía PSG.
Người Brazil cho rằng Neymar cần phải thoát khỏi cái bóng của Messi AFP
Tại Brazil, Neymar là biểu tượng, quyết định về tương lai của anh cũng giống như vấn đề chung mà quốc gia cần phải thảo luận. Neymar được toàn thể Brazil ưu ái, trái ngược hẳn với hình ảnh của Messi tại Argentina.
Mới 25 tuổi, Neymar đã là chân sút xuất sắc thứ 4 của Brazil với 52 bàn sau 77 trận, kém huyền thoại Romario 3 bàn và đã vượt qua những tên tuổi khác như Bebeto hay Jairzinho. Từ thuở niên thiếu, Neymar đã được so sánh với Pele, anh luôn gánh trách nhiệm rất lớn trên vai như là ngôi sao sáng nhất trong thế hệ hiện tại.
Năm 2013, Neymar thậm chí còn thừa kế chiếc áo số 10 của Pele tại CLB Santos. Vừa qua, Neymar cũng ghi được 5 bàn và 6 đường chuyền quyết định cho Brazil của HLV Tite giành vé đầu tiên đến Nga vào năm sau.
Thương hiệu, tầm cỡ của Neymar giờ đây không còn gói gọn trong phạm vi bóng đá. Mỗi lần anh xuất hiện tại Brazil đều kèm theo một số lượng rất lớn người hâm mộ được gọi bằng biệt danh ‘Neymarzetes’, hầu hết là các thanh thiếu niên.
Neymar là ngôi sao sáng nhất của bóng đá Brazil hiện nay AFP
Neymar cũng là ngôi sao trên mạng xã hội với hơn 78,3 triệu người theo dõi trên Instagram và hơn 30 triệu trên Twitter. Trên các kênh truyền hình Brazil, hình ảnh Neymar xuất hiện dày đặc trong các quảng cáo từ pin đến thức ăn, sữa tắm.
Thu nhập của Neymar được Forbes ước tính khoảng 37 triệu đô la, anh cũng là cầu thủ bóng đá duy nhất kiếp tiền từ hợp đồng quảng cáo hơn rất nhiều so với tiền lương của mình.
Tuy nhiên cũng tồn tại một nghịch lý chính tại Santos, CLB cũ của Neymar. Đội bóng này đã cùng với Barca tạo ra vụ chuyển nhượng Neymar gây tranh cãi hồi năm 2013. Hình ảnh của Neymar cũng bị ảnh hưởng phần nào vào năm ngoái khi anh bị cáo buộc trốn thuế tại quê nhà. Mới đây, mọi cáo buộc đã bị bãi bỏ nhưng sẽ còn một thời gian nữa để Neymar và Santos lấy lại hình ảnh đẹp đẽ như lúc trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.