Người chụp ảnh thi thể Maradona nộp mình cho cảnh sát vì sợ bị giết

Giang Lao
Giang Lao
30/11/2020 14:59 GMT+7

Nhân viên phục vụ tang lễ Diego Molina, sau khi chụp và đăng bức ảnh bên cạnh thi thể của huyền thoại Diego Maradona , đã gây phẫn nộ và bỏ trốn, nhưng vừa ra đầu thú vì lo sợ bị ám sát.

Ngoài Diego Molina còn có cha con ông Claudio Fernandez, là 3 người được tin tưởng chọn chăm coi thi thể Maradona nằm trong quan tài khi còn mở để gia đình và bạn bè thân thuộc nhìn mặt lần cuối, nhưng đã lén chụp các bức ảnh bị lan truyền trên mạng xã hội gây phẫn nộ dữ dội.
Trong đó, cha con ông Claudio Fernandez bị nhiều lời dọa giết từ những người ở khu vực El Paternal (nơi Maradona thi đấu trận chuyên nghiệp đầu tiên năm 1976 cho CLB Argentinos Juniors).
Ông Claudio Fernandez đã phải lên tiếng cầu xin sự tha thứ, cho rằng vì những bức ảnh đó từ ai đó chụp và đăng tải, còn họ không có ý thiếu tôn kính với Maradona. Trong khi đó, Diego Molina được cho là chụp selfie (tự sướng) và còn có ý bất kính với người đã khuất huyền thoại như Maradona khi dùng tay che mặt ông.
Vì thế, sau khi hay tin 2 người cùng làm chung là cha con ông Claudio Fernandez bị dọa giết, Diego Molina đã bỏ trốn. Thậm chí, có tin đồn Diego Molina bị những người tôn sùng Maradona truy lùng và sát hại.

Diego Molina (phải) và cha con ông Claudio Fernandez có liên quan tới các bức ảnh chụp bên cạnh thi thể Maradona

Twitter

Tuy nhiên, theo nguồn tin riêng của tờ The Sun ngày 30.11 cho biết, Diego Molina đã ra đầu thú nhằm tránh sự truy lùng gắt gao của những người quá khích.
Hiện cảnh sát Argentina đang thụ lý điều tra vụ chụp ảnh thi thể của Maradona vì xâm phạm quyền riêng tư, cũng như xem xét đây là động cơ có vụ lợi hay không.
Luật sư riêng của Maradona, ông Matias Morla còn thề: “Tôi sẽ đích thân truy tìm thằng khốn đó (Diego Molina). Hắn ta sẽ phải chết, và trả cái giá cho hành động đê hèn đó”.

Bác sĩ Leopoldo Luque và Maradona sau ca phẫu thuật lấy máu đông tụ màng não

AFP

Trong diễn biến khác, cảnh sát cũng mở cuộc điều tra khi khám xét nhà riêng của bác sĩ Leopoldo Luque - là bác sĩ riêng lâu năm của huyền thoại Maradona, để xem liệu đã có xảy ra tắc trách nào hay không trong quá trình điều trị bệnh cho huyền thoại bóng đá thế giới người Argentina.
Bác sĩ Leopoldo Luque cũng lên tiếng khẳng định mình đã làm hết trách nhiệm và mọi khả năng, không có gì phải che giấu, nhưng huyền thoại Maradona vì có tiền sử bệnh tim và nghiện ngập nặng, uống rượu và hút thuốc nhiều, nên vô phương cứu chữa. Bác sĩ Leopoldo Luque trong tâm trạng bị sốc khi cảnh sát khám xét nhà cũng cho báo chí Argentina biết: “Đáng lẽ ngay sau phẫu thuật lấy máu đông tụ màng não, Maradona phải đi cai nghiện nhưng ông không đồng ý”.
Dù lên tiếng bào chữa, nhưng cũng rất lo sợ cho rằng mình có thể là “vật tế thần” sau cái chết của Maradona với tội ngộ sát, bác sĩ Leopoldo Luque đã cầu xin sự tha thứ khi khẳng định ông đã làm hết khả năng có thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.