Người cùng cảnh ngộ

29/08/2010 10:00 GMT+7

Sau chiến thắng đầu tiên tại Ligue 1 cuối tuần rồi, Bordeaux và Marseille đã trải qua những thay đổi quan trọng trước khi đụng độ nhau tại Chaban Delmas đêm nay.

Marseille (28) khởi đầu mùa giải chưa thật hoàn mỹ - Ảnh: AFP

Sau chiến thắng đầu tiên tại Ligue 1 cuối tuần rồi, Bordeaux và Marseille đã trải qua những thay đổi quan trọng trước khi đụng độ nhau tại Chaban Delmas đêm nay.

Là 2 đội vô địch trong 2 năm gần đây song trận đấu sẽ không phải là một cuộc báo thù của Bordeaux, nhà vô địch bị phế truất, và cũng không phải là màn thị uy của tân vương Marseille. Bởi cả hai đều đang cố xoay xở để đứng dậy từ những cú vấp ngã từ đầu mùa.

Dù thắng PSG 2-1 cuối tuần trước, Bordeaux có vẻ như đã không còn được xem là một trong những đội bóng lớn của Pháp nữa sau khi tiền vệ Yoann Gourcuff ra đi. Thoạt đầu là HLV Laurent Blanc rồi đến tiền đạo Marouane Chamakh và giờ đây là Gourcuff, Bordeaux đã mất đi những nhân vật quan trọng nhất giúp họ lật đổ ngai vàng nước Pháp của Lyon ở mùa bóng 2008-2009.

Chưa hết, Bordeaux còn cho Mallorca mượn tiền đạo F.Cavenaghi. HLV Jean Tigana đã ký hợp đồng với tiền vệ Fahid Ben Khalfallah từ Valenciennes để thay thế cho Gourcuff. Dù tuyển thủ Tunisia có thể xem là một tiền vệ giỏi với tiêu chuẩn Ligue 1 song anh vẫn còn ít tiếng tăm tại châu lục. Trên hàng công, đội bóng xứ rượu vang chỉ mới bổ sung tiền đạo Maazou Moussa, người chuyển đến từ CSKA Moscow theo dạng cho mượn.

Tuy nhiên, những cuộc tuyển mộ này phần nhiều chỉ mang ý nghĩa lên giây cót tinh thần cho Bordeaux trước trận gặp Marseille bởi trong trường hợp tích cực nhất, cả Ben Khalfallah và Moussa đều chỉ có thể ra sân từ băng ghế dự bị. Bordeaux chỉ có thể trông cậy vào một đội hình đã thua 2 trong 3 trận gần nhất. Đội hình đó hiện sứt mẻ vì tình trạng chấn thương của các trụ cột, đáng chú ý nhất là trung vệ Marc Planus.

Trong khi đó, Marseille đón chào 2 nhân tố trên hàng công là tiền đạo Loic Remy và André-Pierre Gignac, những người được kỳ vọng đủ tầm vóc thay thế cho Mamadou Niang, đồng thời tiễn chân Hatem Ben Arfa, người đã chuyển sang Newcastle theo dạng cầu thủ cho mượn. Những lằng nhằng xung quanh chuyện đi ở của Niang và Ben Arfa là một trong những nguyên nhân chính khiến Marseille mất tập trung trong giai đoạn đầu. Sau khi giải quyết dứt điểm 2 trường hợp này, Marseille có thể yên tâm thực hiện lại bước chạy đà cho mùa giải song sân Chabal Delmas luôn là một chướng ngại vật lớn của đội bóng thành phố cảng bởi lần cuối cùng họ giành chiến thắng tại đây là vào năm 1977. 5 trong 6 lần gặp gỡ gần nhất giữa 2 đội tại sân nhà của Bordeaux kết thúc với tỷ số hòa.

Hậu vệ Gabriel Heinze rất hài lòng với những chữ ký mới. Anh nói với tờ France Football: “Remy và Gignac đều là tuyển thủ. Họ có thể đem đến những đóng góp to lớn cho đội bóng và giúp chúng tôi đạt được mục tiêu của mình”. HLV Didier Deschamps đã xác nhận Remy sẽ ra sân cho Marseille trong trận gặp Bordeaux.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.