“Người đặc biệt” nói về Real Madrid

27/05/2010 08:35 GMT+7

Vị HLV người Bồ Đào Nha khẳng định ở Bernabeu, người bưng nước phải được tôn trọng như một siêu sao.

HLV Mourinho tuyên bố không ai ở Real Madrid được cho mình là ngôi sao - Ảnh: AFP

Vị HLV người Bồ Đào Nha khẳng định ở Bernabeu, người bưng nước phải được tôn trọng như một siêu sao.

Mourinho đang ở Milan để kết thúc hợp đồng của ông với Inter. Nếu muốn có Mourinho, chắc chắn Real Madrid sẽ phải chi cho Inter 16 triệu euro. Còn thêm một tin nữa là Inter đề nghị mua trọn gói Mourinho, Maicon và Quaresma với giá 36 triệu euro. Nhưng có lẽ đề nghị này khó được Real chấp thuận vì họ muốn có Maicon thật nhưng Quaresma thì lại hoàn toàn không cần.

Một cánh quân khác của Mourinho do người đại diện Mendes của ông dẫn đầu đã hoàn tất hợp đồng giữa Mourinho với Real theo đó HLV sẽ lĩnh 40 triệu euro sau thuế cho 4 năm làm việc, chỉ còn chờ chữ ký của Mourinho. Tuy nhiên, Mou vẫn còn “chảnh”: “Tôi biết các thỏa thuận về hợp đồng gần như hoàn tất nhưng quyết định cuối cùng là của tôi chứ không phải của ông Mendes. Tôi cần phải nói chuyện với từng người một trong ban lãnh đạo để biết chính xác họ cần những gì từ tôi, để như vậy tôi có thể bắt đầu làm việc mà không có sự sợ hãi nào hết”. Ý Mou có lẽ là phân quyền giữa ông với Tổng giám đốc Valdano và Giám đốc kỹ thuật Pardeza ra sao, Chủ tịch Perez được can thiệp vào những việc gì của đội bóng.

Mou cũng nhấn mạnh rằng từ ngày đầu tiên ông làm việc, sẽ không có khái niệm hai đẳng cấp ngôi sao và những người bưng nước ở Real, mà sẽ là một đội bóng nơi sự bình đẳng được tôn trọng. “Thông điệp đến các cầu thủ sẽ là: không có ai là ngôi sao, kể cả HLV. Ngôi sao duy nhất là đội bóng”, Mou tuyên bố. Ngày đầu Mou gặp ông chủ tỷ phú Abramovich của Chelsea trên du thuyền vào năm 2004, Abramovich đã hỏi Mou cần ngôi sao nào cho đội bóng để ông cử thuộc hạ mang về, Mou dõng dạc nói: “Ông đã có ngôi sao rồi còn gì. Ngôi sao đó đang ngồi trước mặt ông. Tôi sẽ là ngôi sao duy nhất ở Chelsea”. Sau 6 năm, Mou rõ ràng thay đổi khá nhiều.

Về chủ đề Ronaldo, Mou nói: “Chúng tôi là đồng hương, tôi muốn sự ủng hộ của cậu ấy và rất nhiều bàn thắng của cậu ấy vào mùa tới. Tôi không nghĩ cậu ấy sung sướng sau khi có 26 bàn thắng ở Liga và một mùa giải tuyệt vời mà không giành được chiếc cúp nào. Không ai có thể chỉ trích CR9 nếu cậu ấy đi chơi với Paris Hilton ở Los Angeles vào kỳ nghỉ hay nếu cậu ấy mua một chiếc Ferrari mới bởi những người tập luyện và thi đấu như cậu ấy chỉ đến từ hành tinh khác. CR9 là cầu thủ chỉ thiếu những tấm huy chương để trở thành vĩ đại như Pele, Maradona, Di Stefano”.

Trong khi chờ Mou đặt bút ký, Real vẫn đang thương thảo mua Navas từ Sevilla hoặc Di Maria từ Benfica, việc này được Mou đồng tình vì ông muốn có cầu thủ chạy cánh tốt. Những tin đồn xung quanh Real cũng rộn rã hẳn lên với việc Mou gia nhập đội bóng: Real hỏi mua Ashley Cole và Essien từ Chelsea với giá 58 triệu euro, Mou có thể đưa các cầu thủ của Inter như Milito, Cambiasso, Maicon đến Real, Guti gặp Valdano xin ở lại thêm 1 năm nữa (giữa mùa bóng qua, Guti khẳng định anh sẽ rời Real mùa hè này), rồi M.U đề nghị mua Van der Vaart từ Real với giá 20 triệu euro để thay thế Scholes (mùa hè 2009, dù Real chỉ đặt giá Van der Vaart 12 triệu euro nhưng không CLB nào thèm quan tâm)...

Với các tin đồn này, Mou nói bóng gió đến việc ông có thể đem chiếc cúp Champions League thứ 10 về Bernabeu mùa tới với đội hình hiện tại, không cần mua cầu thủ nào: “Kaka và Benzema là những cầu thủ hàng đầu. Họ không có mùa giải tốt và mùa tới mọi chuyện chắc chắn sẽ thay đổi. Benzema mới 22 tuổi, Kaka đang ở tuổi 27 đẹp nhất đời cầu thủ. Sự thay đổi của họ chẳng khác nào việc Real có thêm ngôi sao mới”.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.