Người giàu nhất châu Phi dọa sa thải Wenger nếu mua được Arsenal

18/08/2017 08:41 GMT+7

HLV Arsene Wenger sẽ bị sa thải nếu tỷ phú người Nigeria Aliko Dangote thành công trong việc mua lại CLB Arsenal.

HLV Wenger đã làm việc tại Arsenal từ năm 1996 đến nay. Ông đã giúp cho các "Pháo thủ" giành 7 chiếc cúp FA, 3 lần vô địch Premier League và 1 lần vào đến chung kết Champions League.
Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Arsenal đã không thể theo đuổi cuộc đua vô địch. Đội chủ sân Emirates đã trải qua 13 năm khát danh hiệu vô địch Premier League. Ở mùa giải vừa qua, các "Pháo thủ" thậm chí còn bị đánh bật ra khỏi top 4 và mất quyền dự Champions League lần đầu tiên dưới thời Wenger. Tuy nhiên, với việc giành ngôi vô địch cúp FA, ban lãnh đạo đội bóng vẫn gia hạn hợp đồng với nhà cầm quân người Pháp thêm 2 năm.

tin liên quan

HLV Wenger 'năn nỉ' CĐV ủng hộ Arsenal
Sau khi cùng Arsenal vượt qua Chelsea ở trận tranh Siêu Cúp Anh, HLV Arsene Wenger đã lên tiếng kêu gọi các CĐV ủng hộ đội bóng nhiệt tình hơn nữa trong mùa giải tới.
Việc Wenger được gia hạn hợp đồng không phải là điều đa số CĐV mong muốn. Bởi họ đã quá ngán ngẩm chiến lược chuyển nhượng của nhà cầm quân khiến cho Arsenal không thể cạnh tranh được với các đại gia khác tại Premier League.
Giờ đây, những ai không ủng hộ HLV Wenger có thêm một "đồng minh", đó là tỷ phú Dangote. Thương gia 60 tuổi đang có ý định mua lại phần lớn cổ phần của Arsenal và ông này sẽ sa thải HLV Wenger nếu thành công.
"Nếu mua được Arsenal, điều đầu tiên tôi làm là thay HLV. Ông ấy đã làm việc rất tốt nhưng đã đến lúc một ai khác thử vận may của mình", ông Dangote nói trên Bloomberg.
Ông Dangote đang muốn mua lại cổ phần của Arsenal AFP
Ông Dangote là người giàu nhất châu Phi khi có tổng giá trị tài sản lên đến 11 tỉ bảng. Theo Bloomberg, ông Dangote sẽ tiến hành hỏi mua phần lớn cổ phần Arsenal sau khi hoàn thành việc xây dựng nhà máy lọc dầu ở Lagos.
Hiện tại, 67% cổ phần của Arsenal thuộc về tỷ phú người Mỹ Stan Kroenke và 30% thuộc về tỷ phú người Nga Alisher Usmanov. 3% còn lại thuộc về một số cá nhân khác. Trong những năm qua, ông Usmanov đã nhiều lần hỏi mua cổ phần từ Kroenke nhưng không thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.