'Người Hà Lan bay' Ruud Gullit: 'Tôi cắt tóc để trốn... người hâm mộ'

08/04/2016 12:06 GMT+7

Sáng 8.4, hai cựu danh thủ nổi tiếng của bóng đá thế giới Ruud Gullit và Carles Puyol đã ra mắt người hâm mộ TP.HCM tại buổi họp báo 'Hành trình trải nghiệm cúp UEFA Champions League 2016' do Heineken tổ chức tại dinh Thống Nhất.

Sáng 8.4, hai cựu danh thủ nổi tiếng của bóng đá thế giới Ruud Gullit và Carles Puyol đã ra mắt người hâm mộ TP.HCM tại buổi họp báo 'Hành trình trải nghiệm cúp UEFA Champions League 2016' do Heineken tổ chức tại dinh Thống Nhất.

Ruud Gullit (giữa) rất ngạc nhiên khi người hâm mộ Việt Nam vẫn nhớ đến mái tóc xoắn và dài đặc trưng của ông từ thập niên 80-90 thế kỷ trước

Chặng đầu tiên trong hành trình giới thiệu chiếc cúp Champions League ở Việt Nam là tại TP.HCM sáng ngày 8.4, khi 2 cựu danh thủ Ruud Gullit và Carles Puyol có cuộc giao lưu đầy thú vị. Trong đó, cựu danh thủ người Hà Lan Ruud Gullit tỏ ra hết sức bất ngờ với sự quan tâm của người hâm mộ và giới truyền thông Việt Nam… đến mái tóc của ông, chứ không phải những thành tích khác trên sân cỏ cũng như khi làm HLV.

Gullit nói: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam và thật sự ấn tượng với con người và đất nước các bạn. Và càng ngạc nhiên hơn, khi tôi được đặt câu hỏi đầu tiên là về mái tóc. Tôi đã chia tay nó từ năm 2000 sau khi chính thức từ giã sự nghiệp thi đấu. Nó cũng đánh dấu một bước thay đổi trong sự nghiệp của tôi. Tuy nhiên, trên hết là mái tóc làm nên thương hiệu của tôi đã quá quen thuộc với người hâm mộ khắp thế giới. Nếu cứ để như vậy, thì đi đâu tôi cũng sẽ dễ dàng bị người hâm mộ trông thấy. Vì vậy, tôi quyết định cắt tóc để trốn... người hâm mộ”.

Khi được hỏi về tình hình bóng đá Hà Lan hiện nay, Gullit tỏ ra trăn trở. Ông nói: “Bóng đá Hà Lan gần đây không thành công, vắng mặt ở vòng chung kết Euro 2016. Đây là một bước lùi, mà lý do chính là các cầu thủ kế cận còn quá thiếu kinh nghiệm, sớm ham mê tiếng gọi của đồng tiền và đã ra nước ngoài thi đấu từ sớm. Từ đó, họ không trui rèn thêm chuyên môn như chúng tôi trước đây, cho nên đã không thể giúp tuyển Hà Lan thi đấu thành công”.

Cựu đội trưởng lừng danh của CLB Barcelona Carles Puyol bày tỏ sự tiếc nuối khi buộc phải từ giã sân cỏ vì chấn thương

Trong khi đó, cựu danh thủ người Tây Ban Nha Carles Puyol cũng chia sẻ nhiều điều thú vị, nhất là cảm xúc tiếc nuối khi phải quyết định giã từ sự nghiệp do chấn thương trong lúc vẫn còn nhiều động lực thi đấu. Tuy vậy, Puyol cũng chia sẻ, anh rất vui khi chứng kiến các đồng đội của mình ở CLB Barcelona hiện vẫn tiếp tục thành công ở đấu trường Champions League lẫn La Liga.

Sau cuộc gặp với báo chí TP.HCM, cặp cựu danh thủ này còn có cuộc giao lưu với rất đông người hâm mộ, cùng với một cuộc diễu hành qua các đường phố TP.HCM để giới thiệu chiếc cúp vô địch Champions League. Chiếc cúp Champions League cũng sẽ cùng 2 cựu danh thủ Ruud Gullit và Carles Puyol đồng hành đến Đà Nẵng (ngày 9.4), Nha Trang (10.4) và Hà Nội (11 đến 13.4).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.