Người hâm mộ Ai Cập ăn mừng chức vô địch Champions League của Liverpool

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/06/2019 14:05 GMT+7

Người hâm mộ bóng đá Ai Cập đã mở tiệc ăn mừng sau khi Liverpool lên ngôi vô địch Champions League sau chiến thắng 2-0 trước Tottenham ở trận chung kết diễn ra vào rạng sáng nay (2.6, giờ VN).

[VIDEO]: Màn ăn mừng độc đáo của các cầu thủ Liverpool trong phòng thay đồ
Ngoài CĐV của 2 đội bóng Anh, người hâm mộ Ai Cập cũng hòa vào cảm xúc nghẹt thở đến vỡ òa niềm vui trong khi cổ vũ Liverpool khi “Quỷ đỏ” sở hữu chân sút ngôi sao của đất nước họ là Mohamed Salah. Người hâm mộ đất nước châu Phi đã vui sướng khi Salah mở tỷ số từ pha sút 11m thành công ngay ở phút thứ 2, trước khi mở tiệc ăn mừng khi Divock Origi ở phút 87.
Những hàng quán ở Cairo đều được trang trí màu đỏ và logo của Liverpool AFP
Theo AFP, người Ai Cập tổ chức đổ ra đường ăn mừng như thể Liverpool là CLB của đất nước mình. “Tôi rất vui khi Salah chiến thắng vì anh ấy là thần tượng của chúng tôi”, Seif Hegi, một sinh viên đại học 21 tuổi ở Cairo nói. “Trận đấu giống như một derby ở Premier League, nhưng đó là một kỳ tích lớn đối với chúng tôi bởi chưa có cầu thủ bóng đá Ai Cập nào đạt được điều này trước đây”, sinh viên này hét lên vì sung sướng nói với AFP khi đang được bao quanh bởi những người hâm mộ cuồng nhiệt trong một quán cà phê nhộn nhịp.
[VIDEO]: Đánh bại Tottenham, Liverpool lần thứ 6 vô địch Champions League
Trong một con đường tấp nập ở một vùng ngoại ô cao cấp chật cứng các quán cà phê với sự góp mặt của những người hâm mộ cuồng nhiệt ở Liverpool, khoảng 400 người Ai Cập đã reo hò vang dội với mỗi lần chạm bóng của Salah - người được xem là biểu tượng của bóng đá quốc gia. Chân sút này sắp tới sẽ cùng Ai Cập đại diện cho Bắc Phi tranh tài ở Cúp vô địch các quốc gia châu Phi vào cuối tháng này.
Người Ai Cập tự hào khi Salah giương cao chiếc cúp danh giá của châu Âu AFP
Theo AFP, lễ hội của người hâm mộ tại Ai Cập đã được loan tỏa khắp thủ đô Cairo trước trận đấu. Những hàng quán, xe đẩy bán ẩm thực… đều được trang trí màu đỏ, logo của CLB Liverpool, cùng với đó là câu khẩu hiểu bất hủ của đội bóng vùng Merseyside được biến tấu thành: “Bạn sẽ không bao giờ ăn một mình”. “Không có ai không yêu Salah. Chúng tôi rất hâm mộ bóng đá nên ý tưởng đã được đưa vào một ngày nào đó khi chúng tôi đang ngồi xung quanh và nhận được sự ủng hộ rất lớn từ người dân địa phương”, Ahmed Adel, một kỹ sư 25 tuổi, chia sẻ được bao quanh bởi bầu không khí giống như lễ hội của âm nhạc và bình luận bóng đá trên TV màn hình phẳng trước trận chung kết Champions League”.
Người Ai Cập dõi theo mỗi bước chạy của thần tượng Salah AFP
Một trong số ít những người ủng hộ Spurs trong đám đông CĐV của “Quỷ đỏ” là Antoine Philip (25 tuổi) lại chỉ trích về quyết định của trọng tài: “Hình phạt (11m) không đúng. Ông ấy đáng lẽ phải đến tham khảo VAR. Liverpool không xứng đáng nhưng đây là trận đấu cho thấy vì sao Tottenham có thể tiến xa đến thế này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.