Người hâm mộ đòi đuổi Rooney, Gareth Southgate lên tiếng

09/10/2016 07:15 GMT+7

Trong trận đấu vòng loại World Cup 2018 tuyển Anh gặp Malta vào đêm qua, người hâm mộ đã không ngừng la ó trên khán đài và muốn đội trưởng Wayne Rooney rời khỏi sân vì anh thi đấu quá tệ.

Trong trận ra mắt của HLV Gareth Southgate, tuyển Anh giành chiến thắng 2-0 nhờ pha lập công của Daniel Sturridge và Dele Alli ngay trong hiệp 1. Nhưng thay vì vui vẻ ăn mừng, ông thầy mới đã phải bận rộn giải đáp những thắc mắc xung quanh vai trò của Rooney trong tuyển Anh.
Rooney quá chậm và kém linh hoạt để có thể bắt kịp nhịp của trận đấu. Anh đã từng có một thành tích rất tốt trong màu áo tuyển Anh nhưng điều đó không có nghĩa là hiện tại Rooney cũng chơi được như vậy. Đó là lý do vì sao Sam Allardyce khi còn tại vị đã không đảm bảo vị trí của Rooney trong đội hình.
Nhưng Southgate lại khác. Ông tôn sùng, ngưỡng mộ tiền đạo 30 tuổi. Vì thế, HLV tuyển U.21 bất chấp dư luận để Rooney giữ băng đội trưởng ở tuyển Anh.
“Tôi không hiểu tiếng la ó của đám đông. Tôi nghĩ đó chỉ là âm thanh của một trận đấu. Nếu bạn nhắc đến Rooney, tôi cũng muốn nói quan điểm của mình. Bạn hãy nghĩ đến John Terry, Frank Lampard, Ashley Cole.
Trong thời gian họ ở tuyển Anh, họ cũng nhận được rất nhiều chỉ trích. Một số người ở lại, một số người ra đi và khiến đội bóng gặp khó khăn. Rooney là người muốn ở lại để cống hiến cho đội tuyển, vì thế tôi sẽ trao cơ hội cho anh ấy.
Tốc độ của anh ấy là không tốt nhưng Rooney có kinh nghiệm và tài lãnh đạo. Bất kỳ ai cũng có ý kiến cho mình. Kể cả Jose Mourinho, ông ấy cũng có quyết định của ông ấy. Tôi cũng có quyết định cho đội bóng của mình”, Daily Mail đăng lời chia sẻ của ông thầy mới.
Rooney đã không còn nhận được sự tin yêu của người hâm mộ trong màu áo tuyển Anh AFP
Trái ngược với Rooney, một cầu thủ khác của Manchester United là Jesse Lingard nhận được rất nhiều lời khen ngợi sau trận đấu gặp Malta dù anh không ghi bàn. Cầu thủ 23 tuổi trong lần đầu tiên được gọi lên tuyển đã thi đấu rất năng nổ.
Ryan Giggs dành rất nhiều lời khen ngợi cho cầu thủ 23 tuổi trên sóng truyền hình. “Tôi biết Lingard từ khi cậu ấy chỉ mới 10 tuổi. Giờ đây, cậu ấy đã chín chắn và giỏi hơn rất nhiều. Tuy nhiên, anh ấy vẫn đang còn tìm cho mình một vị trí thực sự phù hợp trong đội hình”.
Sắp tới, 1 giờ 45 ngày 12.10 (giờ VN), tuyển Anh sẽ có chuyến hành quân gặp Slovenia. Đúng 1 tháng sau, “Tam sư” sẽ có trận đấu gặp Scotland.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.