Người hâm mộ đòi HLV Van Gaal từ chức

09/12/2015 08:12 GMT+7

‘Nếu còn chút tự trọng, Van Gaal hãy từ chức!’, đó là những gì mà người hâm mộ đăng tải lên Twitter sau khi Manchester United thua Wolfburg 2-3 đêm qua (giờ VN) và bị loại khỏi vòng bảng Champions League.

‘Nếu còn chút tự trọng, Van Gaal hãy từ chức!’, đó là những gì mà người hâm mộ đăng tải lên Twitter sau khi Manchester United thua Wolfburg 2-3 đêm qua (giờ VN) và bị loại khỏi vòng bảng Champions League.

HLV Van Gaal chỉ biết ôm đầu trong khu vực huấn luyện - Ảnh: Reuters
Việc Manchester United thua khi làm khách trên sân của Wolfsburg để lại nhiều tiếc nuối cho người xem. Bởi thực sự, “Quỷ đỏ” đã chơi sắc nét hơn so với 7 trận đấu gần nhất. Nhưng điều đó không đủ thỏa mãn người hâm mộ. Do đó, mọi chỉ trích đều đổ ập xuống đầu người đàn ông 64 tuổi.
Người ta cho rằng, chính chiến lược gia người Hà Lan đã phá hủy đội bóng yêu mến của họ. Thậm chí, nhiều người còn mỉa mai công việc của Van Gaal trong mỗi trận đấu chỉ là ngồi xem, bắt tay đối thủ và đi về. Bởi, người hâm mộ thường phải đặt những dấu hỏi lớn trước những lần thay người của ông thầy Hà Lan.
Như trong trận gặp Wolfsburg, Schweinsteiger rời sân nhường chỗ cho Carrick ở phút 70. Từ thời điểm đó, hàng phòng ngự của Machester United vốn đã lỏng lẽo còn lỏng lẽo hơn. Không ngoa khi nói quyết định của Van Gaal một phần tạo điều kiện cho “Bầy sói” giành chiến thắng 3-2.
Khán giả chỉ mặt phản ứng với HLV Van Gaal trong trận đấu đêm qua - Ảnh: Reuters
Với thất bại trên, HLV Hà Lan đã đưa ra nhiều lý do mà cụ thể là đội hình chấn thương. Đồng ý đội hình “Quỷ đỏ” đang đối mặt với vấn đề chấn thương. Nhưng Manchester United không phải là đội bóng duy nhất đối mặt với vấn đề này. Do vậy, nếu đổ lỗi cho hàng phòng ngự yếu kém do chấn thương là luận điểm không mấy thuyết phục. Nhất là đối với đội bóng lớn đã chi hàng triệu đô cho việc mua cầu thủ như họ.
Hơn nữa, nhìn vào cách Van Gaal “trọng dụng” Fellani cũng khiến người ta nghi ngờ. Dù đã lập công trong trận làm khách trên nước Đức nhưng nhìn vào cách chơi lúng túng, thường xuyên chuyền hỏng lại hay phạm lỗi đối phương, không thể hiểu nổi cầu thủ 28 tuổi này đang làm gì trong hàng ngũ của Manchester United.
Không những vậy, Van Gaal đổ lỗi cho tất cả những yếu tố xung quanh trận đấu mà phải nói đến là trọng tài. Ông cho rằng họ đã làm việc không chuyên nghiệp, chậm chạp và đánh giá sai pha việt vị dẫn đến không công nhận bàn thắng của Lingard ở phút 44. Nếu xem lại pha bóng này, trợ lý trọng tài đã không hẳn sai lầm.
Buồn thì giúp được gì hả Van Gaal? - Ảnh: Reuters
Dường như, Van Gaal đang đổ lỗi cho mọi thứ mà không nhận phần trách nhiệm về mình. Từ một đội bóng có lối chơi tấn công tích cực, Man United trở thành đội chơi phòng thủ đến đớn hèn. Thậm chí, suốt 5 trận liên tiếp, “Quỷ đỏ” không thể tung ra được cú sút nào thành bàn. Vởi tỉ lệ 1,2 bàn/trận, M.U đang giữ tỷ lệ ghi bàn thấp nhất giải Ngoại hạng Anh.
Có chăng Van Gaal đang áp đặt cái tôi của ông lên toàn bộ đội bóng để họ chơi không chút sáng tạo. Dù hiện tại, Manchester United vẫn đứng ở vị trí ổn định trên bảng xếp nhưng không có điều gì là chắc chắn khi các đội bóng nhỏ liên tục vươn lên.
Với tình thế chấn thương và loay hoay tìm hướng đi như hiện tại, người hâm mộ có quyền nổi giận sau mỗi màn trình diễn của Manchester United. Bởi lẽ, khi đã dành tình yêu lớn cho đội bóng xứ sở sương mù, nhìn thấy chặng đường mà họ đã đi qua thì khó ai có thể ngồi yên trước sự bết bát của “Quỷ đỏ” như hiện tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.