Người hâm mộ háo hức chờ Usain Bolt tung hoành ở Champions League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/10/2018 19:57 GMT+7

Vận động viên (VĐV) điền kinh huyền thoại Usain Bolt có thể theo đuổi sự nghiệp bóng đá ở châu Âu sau khi nhận được đề nghị ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp 2 năm từ CLB Valletta của Malta.

Bolt hiện đang trong thời gian thử việc với đội bóng A-League (giải đấu hàng đầu của Úc) là Central Coast Mariners để thực hiện giấc mơ thời niên thiếu là trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. VĐV 32 tuổi người Jamaica đã đến Úc hồi tháng 8, sau khi chia tay sự nghiệp điền kinh hồi năm ngoái.
Huyền thoại đang nắm giữ kỷ lục thế giới chạy 100m đã ghi 2 bàn thắng trong màu áo CLB Central Coast Mariners ở trận giao hữu với Macarthur South West United tại Sydney hồi tuần trước. Theo tờ Daily Telegraph phát hành ở Sydney, CLB Valletta đã chính thức đưa ra đề nghị ký hợp đồng với Bolt, trong đó bao gồm cả việc VĐV này sẽ ra sân trong trận chung kết Cúp quốc gia sắp tới. CLB này còn tuyên bố muốn “viết nên lịch sử” bằng bản hợp đồng với Bolt.
CLB Valletta là đội bóng thành công nhất lịch sử bóng đá Malta CHỤP MÀN HÌNH
Tờ nhật báo trên còn thông tin rằng những nhà đầu tư vừa mua Valletta muốn đội bóng Malta này giành được quyền tham dự vòng bảng Champions League nên cũng có rất nhiều ưu đãi về thương mại. Vì vậy, nếu đồng ý đến Malta, “Tia chớp” Bolt nhiều khả năng sẽ được ra sân ở đấu trường Champions League. Valletta là đội bóng thành công nhất trong lịch sử bóng đá Malta khi sở hữu 24 chức vô địch quốc gia, 14 danh hiệu Cúp Quốc gia và kỷ lục đoạt 11 Siêu cúp trong nước…
Sau khi được AFP liên hệ, người đại diện vốn sắp xếp cho thời gian thử việc của Bolt với CLB Central Coast Mariners không bình luận về việc “người đàn ông nhanh nhất thế giới” có đến châu Âu để bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp hay không. Bolt hiện vẫn chưa ký hợp đồng với Central Coast Mariners, trong khi giải A-League sẽ khởi tranh vào ngày 19.10.
Dù chưa thể hiện được nhiều nhưng người hâm mộ vẫn háo hức chờ đợi những bước chạy thần tốc của Bolt ở đấu trường Champions League AFP
Giới truyền thông suy đoán rằng phía Central Coast Mariners vẫn đang chờ xem Liên đoàn Bóng đá Úc có quyết định “chia lửa” với CLB trong việc ký bản hợp đồng của Bolt với giá trị có thể lên đến 3 triệu dollars Úc (khoảng 50 tỉ đồng). Bởi trước đó, huyền thoại đường đua tốc độ với 8 danh hiệu vô địch Olympic đã phủ sóng truyền thông trên khắp thế giới với màn thể hiện tốt trong màu áo của CLB Central Coast Mariners. “Cầu thủ” người Jamaica trước đó cũng đã từng thử việc với một vài CLB tại Đức, Nam Phi và Na Uy, nhưng đều không được đánh giá cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.