Người hâm mộ Việt Nam không xem được Champions League?

06/08/2015 06:56 GMT+7

Ở các mùa trước tại thị trường Việt Nam, hai kênh truyền hình K+ và VTV3 nắm bản quyền phát sóng trực tiếp giải Champions League và Europa League.

Ở các mùa trước tại thị trường Việt Nam, hai kênh truyền hình K+ và VTV3 nắm bản quyền phát sóng trực tiếp giải Champions League và Europa League.
Khán giả VN đang có nguy cơ không xem được các đội như Barcelona thi đấu ở Champions League - Ảnh: AFPKhán giả Việt Nam đang có nguy cơ không xem được các đội như Barcelona thi đấu ở Champions League - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, với mùa bóng 2015 - 2016 đang diễn ra, hiện chưa có đài truyền hình nào ở Việt Nam sở hữu được bản quyền truyền hình các giải trên. Một phần vì giá bản quyền các giải cúp châu Âu trong 3 mùa tới tăng mạnh. Cụ thể, ở thị trường Liên hiệp Anh, kênh BT Sport giành quyền sở hữu bản quyền truyền hình trong 3 mùa tới phải chi tổng cộng 897 triệu bảng.
Có lẽ vì vậy, không riêng Việt Nam, nhiều quốc gia khác trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia... đến nay đều chưa có đài truyền hình nào sở hữu bản quyền Champions League lẫn Europa League. Hiện bản quyền truyền hình giải Champions League và Europa League ở khu vực Việt Nam, theo trang web của UEFA công bố, đang được Công ty KJ Sports n Media nắm giữ.
Trao đổi với Thanh Niên hôm qua, đại diện VTV3 và K+ đều cùng cho biết các đài này vẫn đang nỗ lực đàm phán với đối tác nhưng mọi chuyện chưa ngã ngũ. “Do giá bản quyền cao hơn các năm trước nên mọi cái vẫn còn đang thương lượng. Chúng tôi đang hết sức cố gắng với giá chấp nhận được, bằng hoặc cao hơn mùa trước một chút để có bản quyền hai giải bóng đá hàng đầu này phục vụ người hâm mộ, vì cũng chỉ còn một tháng nữa thì vòng bảng sẽ khởi tranh. Nhưng nếu đối tác không đồng ý với đề nghị của phía Việt Nam thì thật quá khó để có hai giải đấu này”, một lãnh đạo của K+ cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.