Người hâm mộ Ý ngóng chờ màn ra mắt chiến thuật “siêu tấn công” ở Serie A

26/10/2019 16:18 GMT+7

Người hâm mộ cũng như giới chuyên gia bóng đá Ý đang ngóng chờ màn ra mắt chiến thuật táo bạo 2-7-2 "siêu tấn công" của tân HLV Thiago Motta của CLB Genoa, trong trận đón tiếp Brescia ở vòng 9 Serie A diễn ra rạng sáng mai (27.10, giờ VN).

Trong một tuyên bố sau khi được bổ nhiệm thay thế Aurelio Andreazzoli đầu tuần này, Thiago Motta cho biết muốn trở thành với một nhà cầm quân với tư duy hoàn toàn khác về mặt chiến thuật khi sẵn sàng chịu trách nhiệm về trận đấu đầu tiên của mình ở CLB Genoa. HLV 37 tuổi người Ý năm ngoái từng tiết lộ rằng anh rất thích chơi một đội hình “siêu tấn công” 2-7-2.
Motta - cựu HLV của đội U.19 Paris Saint-Germain (PSG) sau khi treo giày, giờ đã quyết định đảm nhận vai trò HLV trưởng đầu tiên của mình khi đầu cơ xây dựng liệu ông có sử dụng chiến thuật này hay không. Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông trước đây, HLV Motta nói rằng muốn cách mạng hóa trận đấu bằng cách sử dụng một đội kiểm soát trận đấu với áp lực cao và nhiều chuyển động dù không có bóng. Tân HLV của Genoa cũng muốn thủ môn được tính là một tiền vệ.

Người hâm mộ đang nóng lòng chờ chứng kiến chiến thuật "siêu tấn công" 2-7-2

CHỤP MÀN HÌNH

Cựu tiền vệ của PSG đã giải thích chiến thuật khác biệt của của mình khi nói chuyện với tờ Gazzetta dello Sport của Ý. “Tôi nghĩ rằng nó (chiến thuật 2-7-2) phù hợp để chơi thứ bóng đá tấn công. Một đội hình “ngắn” kiểm soát trận đấu, tạo áp lực cao và rất nhiều chuyển động khi không có bóng”, HLV Motta nói. Nhà cầm quân trẻ tuổi nhấn mạnh thêm: “Tôi muốn cầu thủ có bóng luôn có ba hoặc bốn giải pháp và có hai đồng đội sát cánh để giúp đỡ. Khó khăn trong bóng đá là thường làm mọi việc đơn giản nhưng phải kiểm soát căn cứ, chuyền và giải phóng.
Tôi không thích các con số của bài chiến thuật trên sân bởi vì chúng đánh lừa bạn. Bạn có thể chơi “siêu tấn công” với đội hình 5-3-2 và cũng chơi phòng thủ với 4-3-3. Điều đó tùy thuộc vào chất lượng của các cầu thủ. Tôi đã có một trận đấu trước đây khi hai hậu vệ cánh cuối cùng chơi như vai trò số 9 và 10. Nhưng điều đó không có nghĩa là tôi không thích những người như Samuel và Chiellini, những cầu thủ sinh ra để làm trung vệ”.
Trong một cuộc phỏng vấn khác, HLV Motta đã giải thích sâu hơn về sự khác biệt về đội hình 2-7-2: “Thủ môn được coi là một trong số bảy tiền vệ. Đối với tôi, cầu thủ tấn công là người phòng thủ đầu tiên và thủ môn là người tấn công đầu tiên. Thủ môn bắt đầu phát bóng với đôi chân và những cầu thủ tấn công là người đầu tiên gây áp lực để phục hồi quả bóng”.

Ronaldo lại tuyên bố gây sốc về giải thưởng Quả bóng vàng

Motta sau đó tiếp tục nói rằng mục tiêu của anh là dẫn dắt CLB PSG trong tương lai, nhưng giờ đã sẵn sàng chịu trách nhiệm về trận đấu đầu tiên ở Genoa với Brescia. Trận ra mắt của chiến lược gia trẻ này không những thu hút sự quan tâm của dư luận bóng đá Ý với chiến thuật táo bạo, mà còn nhận được sự chú ý của CĐV Genoa khi họ đang mong chờ một cú hích để thoát khỏi khủng hoảng thành tích. Hiện tại, Genoa đang đứng áp chót bảng xếp hạng Serie A với chỉ 5 điểm sau 8 vòng đấu (1 thắng, 2 hòa và 5 thua). Thành tích kém cỏi này chính là nguyên nhân khiến HLV Andreazzoli bị sa thải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.