“Người hùng” Chelsea Tammy Abraham bỏ ngỏ khả năng khoác áo tuyển Anh

Giang Lao
Giang Lao
03/10/2019 09:19 GMT+7

Rạng sáng 3.10, Abraham tiếp tục thống lĩnh hàng công của Chelsea khi ghi bàn mở tỷ số cùng bàn thắng của Willian giúp đội nhà có chiến thắng trước Lille 2-1 ngay sân khách, và tìm lại cơ hội tranh suất đi tiếp ở bảng H vòng bảng Champions League .

Hiện ở bảng H, Chelsea có 3 điểm bằng điểm với Valencia, nhưng xếp thứ ba vì thua hiệu số. Trong khi Ajax thắng tiếp Valencia 3-0 để dẫn đầu bảng với 6 điểm sau 2 trận thắng tuyệt đối, ghi 6 bàn và chưa để lọt lưới bàn nào. Còn Lille chót bảng, chưa có điểm nào.
Những bước tiến của Chelsea hiện nay đều có dấu ấn đậm nét của trung phong trẻ Abraham, người vừa tròn 22 tuổi ngay trong ngày thi đấu thắng Lille 2-1, và hiện đã ghi tổng cộng 8 bàn sau 10 trận từ đầu mùa, cũng như đã “mở tài khoản” bàn thắng ở đấu trường Champions League.
Theo HLV Frank Lampard: “Abraham có một tương lai đầy hứa hẹn ở phía trước. Cậu ấy xử lý tình huống trên sân như đang làm mọi thứ trong cuộc sống, bằng cả niềm vui, sự háo hức và lòng nhiệt huyết. Tôi hy vọng cậu ấy rồi sẽ còn ghi nhiều bàn nữa ở Champions League.

Abraham được HLV Lampard bồi dưỡng và đặt niềm tin để trở thành chân sút xuất sắc hiện nay

AFP

Abraham cũng đang nỗ lực mỗi ngày để được sự thừa nhận, nhất là ở tầm đẳng cấp quốc tế. Tuy nhiên, như tôi nói mỗi ngày là quyết định này (được gọi vào tuyển Anh) tuỳ thuộc vào Gareth (Southgate), HLV tuyển Anh cũng là bạn tôi. Nhưng tôi không thể gọi cho Southgate và nói với anh ta cần phải làm gì. Đó là quyết định của Southgate”.
Báo chí Anh cũng đang hối thúc ông Southgate nên gọi ngay Abraham vào tuyển Anh trong đợt triệu tập tới đây, vì khả năng rất lớn dễ mất đi cầu thủ tài năng đang được xem như là “Drogba mới” này.
Hiện Abraham cũng có khả năng khoác áo tuyển Nigeria, dù trước đây anh từng thi đấu cho các đội trẻ tuyển Anh cũng như đã khoác áo tuyển Anh 2 trận đấu giao hữu hoà Đức và Brazil năm 2017.

Abraham (9) cùng các đồng đội trẻ đang giúp Chelsea trở thành đội bóng đáng xem nhất ở Ngoại hạng Anh mùa này

AFP

Bản thân Abraham khi được hỏi về vấn đề này sau trận thắng Lille đã thổ lộ: “Tôi chưa quyết định. Hiện tôi chỉ tập trung vào CLB, và chờ đợi thời gian tới xem sao. Thực sự, đây là vinh dự và đặc ân khi tôi được cả 2 đội tuyển muốn góp mặt. Tôi sinh ra và lớn lên ở Anh, nhưng nguồn gốc ở Nigeria.
Tôi cũng luôn ý thức đất nước Nigeria là một quốc gia to lớn, và thi đấu cho đội tuyển Nigeria là một niềm tự hào. Tương tự như tuyển Anh. Nhưng tôi sẽ chờ đợi, với quyết định và thời điểm thích hợp nhất cho mình (khoác áo đội tuyển Anh hay Nigeria)”.
Sự bỏ ngỏ khả năng này của Abraham khiến báo chí Anh sốt ruột. Cựu danh thủ Rio Ferdinand cũng hối thúc người đồng đội cũ, hiện làm HLV tuyển Anh, ông Southgate cần sớm gọi tiền đạo trẻ này vào tuyển Anh. Theo Ferdinand: “Abraham có những phẩm chất như chân sút lừng danh Didier Drogba, huyền thoại ở Chelsea. Vì thế, không thể để một cầu thủ tài năng như vậy rời bỏ tuyển Anh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.