Người hùng De Gea

15/02/2013 03:00 GMT+7

M.U đã giành được kết quả hòa 1-1 ngay tại sân Bernabeu của Real Madrid ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, trong đó công lớn phải kể đến sự xuất thần của thủ môn người Tây Ban Nha De Gea.

M.U đã giành được kết quả hòa 1-1 ngay tại sân Bernabeu của Real Madrid ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, trong đó công lớn phải kể đến sự xuất thần của thủ môn người Tây Ban Nha De Gea.

Thành quả này được xem là chiến thắng về mặt chiến thuật của ngài Alex trước đối thủ lâu năm Jose Mourinho. Chơi trên sân khách, nhưng với tính chất của vòng đấu knock-out, HLV Ferguson quyết định đặt canh bạc “phải ghi bàn trên sân đối phương” khi bố trí đội hình thiên về tấn công (nhưng không phải để chơi tấn công 5 ăn 5 thua với Real, mà là chờ cơ hội phản công để ghi bàn giành lợi thế).

Cũng thật may - như chính HLV Ferguson thừa nhận sau trận đấu - canh bạc đã trở nên quá hoàn hảo nhờ thủ thành De Gea có một đêm chơi bóng như lên đồng khi từ chối hầu hết các cơ hội ghi bàn của Real, ngoại trừ tình huống ở phút 30, De Gea dù bay hết người vẫn bất lực khi Ronaldo bật cao đánh đầu hiểm hóc từ đường chuyền của Di Maria đưa bóng vào góc xa ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Real (trước đó ở phút 20, Welbeck cũng đánh đầu bất ngờ mở tỷ số 1-0 cho M.U sau quả đá phạt góc của Rooney). Đáng kể nhất là 3-4 cơ hội mười mươi của Real gồm 2 tình huống của Coentrao, trong đó có 1 pha De Gea bị lỡ đà nhưng vẫn cố tung hết người dùng chân phá bóng ra ngoài, cùng một tình huống khác nữa khi mặt đối mặt với Ozil.

HLV Ferguson thừa nhận: “De Gea đã góp công rất lớn cho M.U giành được lợi thế trong trận lượt đi. Anh ấy đã cứu nhiều tình huống chúng tôi tưởng đã bị thủng lưới rồi”. Ngài Alex tỏ ra không hài lòng về hàng phòng ngự của M.U trong hiệp 1. Ông nói: “Chúng tôi chơi quá thấp, tạo điều kiện cho Real có nhiều cơ hội thoải mái tung các cú sút cũng như các quả tạt rất nguy hiểm. Hiệp 2 tình hình thay đổi. Chúng tôi chơi tốt hơn, cự ly đội hình hợp lý và tạo không ít cơ hội có thể gia tăng tỷ số. Real cũng vậy, nhưng tôi nghĩ rằng M.U xứng đáng có thêm 1 bàn thắng nữa”. Dù nhường Real kiểm soát bóng, nhưng M.U luôn có nhiều pha phản công nguy hiểm, trong đó Van Persie đã sút trúng xà ngang và một pha bỏ lỡ khác khi Alonso kịp lao về phá bóng sát vạch vôi ngang khung thành.

Trong khi đó, HLV Mourinho của Real vẫn tự tin cho rằng bị lọt lưới trên sân nhà không phải là một kết quả tồi vì: “Cơ hội vẫn đang chia đều cho 2 đội. Tôi tin, chúng tôi hoàn toàn có thể ghi bàn ngay tại Old Trafford ngày 6.3 tới. M.U nhất định sẽ tấn công và chúng tôi sẽ có cơ hội ghi hơn 1 bàn thắng tại đó”.

5 CĐV thiệt mạng trong vụ cháy máy bay ở Ukraine. Những CĐV này đang nghỉ mát ở Odessa, họ bay đến Donetsk để theo dõi trận Shakhtar Donetsk gặp Borussia Dortmund thì chiếc máy bay Antonov AN-24 gặp sự cố phải hạ cánh khẩn cấp và bị bốc cháy. Trên máy bay có khoảng hơn 40 CĐV, nhưng khi tai nạn xảy ra có 5 người bị thiệt mạng, 2 người khác bị thương. Số còn lại may mắn thoát nạn. Hiện cảnh sát đang điều tra nguyên nhân sự việc.

Kết quả các trận lượt đi khác của vòng 1/8 Champions League: 3 đội chủ nhà khác cũng đều đánh mất ưu thế: Shakhtar Donetsk hòa Borussia Dortmund 2-2, Celtic thua Juventus 0-3 và Valencia thua Paris Saint-Germain 1-2.

Giang Lao

>> Vé trận chung kết Champions League xấp xỉ 2 triệu đồng
>> Liverpool bị tố dàn xếp tỷ số tại Champions League
>> Hy hữu chuyện bốc thăm Champions League
>> Có đến 3 cặp đấu "tử thần" ở vòng knock-out Champions League
>> Vòng bảng Champions League - Sai một li, đi một dặm  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.