Người hùng mới của Chelsea

24/08/2012 04:06 GMT+7

Chelsea đã có trận thắng thứ 2 trước Reading (4-2) rạng sáng qua để đứng đầu bảng. Nhưng ấn tượng hơn cả chính là tân binh Eden Hazard khi anh tiếp tục chơi hay, góp công lớn cho chiến tích này.

Chelsea đã có trận thắng thứ 2 trước Reading (4-2) rạng sáng qua để đứng đầu bảng. Nhưng ấn tượng hơn cả chính là tân binh Eden Hazard khi anh tiếp tục chơi hay, góp công lớn cho chiến tích này.

Không thể nói khác, Chelsea đang bay bổng trên đôi cánh của Hazard nhờ lối chơi khôn ngoan và sự sáng tạo của ngôi sao mới trị giá 32 triệu bảng này, khi anh góp phần kiến tạo đến 5/6 bàn thắng cho Chelsea.

 Eden Hazard (giữa) tạo sự khác biệt cho Chelsea trong 2 trận ra quân
Eden Hazard (giữa) tạo sự khác biệt cho Chelsea trong 2 trận ra quân - Ảnh: AFP

Ở trận thắng Wigan 2-0 cuối tuần trước, Hazard kiến tạo cả 2 bàn thắng cho Ivanovic và Lampard ghi. Rạng sáng qua, ở trận gặp Reading, ngôi sao người Bỉ này tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét khi mang về tiếp 1 quả phạt đền nữa giúp Lampard mở tỷ số phút 18. Sau đó chính anh kiến tạo cho bàn thắng ngẫu hứng của Gary Cahill (sút từ xa) ghi bàn phút 69 giúp Chelsea cân bằng tỷ số 2-2 sau khi bất ngờ để Reading dẫn lại 2-1 ngay trong hiệp 1 nhờ công của Pogrebnyak (25’) và Guthrie (29’) ghi, cũng như bàn ấn định tỷ số 4-2 cho Ivanovic sau một pha phản công mẫu mực. Riêng bàn nâng 3-2 của Torres ghi từ thế việt vị là do Ashley Cole chuyền.

Sự tỏa sáng của Hazard cho thấy Chelsea không sai khi tậu về ngòi nổ lợi hại này. Có thể xem anh là phi vụ mang lại thành công hoàn hảo nhất của Premier League tính đến thời điểm này. HLV Di Matteo quá đỗi hài lòng khi phát biểu “Chúng tôi đã có một nhạc công mới, một nghệ sĩ điêu luyện, điều đó giúp Cheslea không chỉ đa dạng hóa trong lối chơi giữa chặt chẽ, khoa học với mềm mại, ngẫu hứng mà còn đủ sức tạo nên sức bật trong bất cứ trận nào”.

Tuy vậy, HLV Di Matteo cũng cảnh báo nếu cứ trông chờ vào mỗi Hazard thì “The Blues” khó lòng tiến xa, vì cách chơi này sẽ rất dễ bị các đối thủ nghiên cứu bắt bài. Hơn nữa, HLV này cũng đang tìm cách làm hài hòa vị trí thi đấu giữa Hazard và Juan Mata, tránh cả hai bị giẫm chân nhau. Dễ thấy, Mata có vẻ bị lấn át vị trí hộ công của mình như mùa trước, một phần vì ngôi sao Tây Ban Nha này chưa tìm lại phong độ và thể lực tốt nhất do thi đấu liên tục từ Euro rồi Olympic. Bên cạnh đó là việc sử dụng bộ đôi người Brazil, Ramires và Oscar cũng sẽ khiến Mata dễ mất chỗ nếu mất ổn định.

Ngoài ra, điều mà Chelsea gấp rút củng cố là tổ chức lại hàng thủ khi 2 bàn thua trước Reading cho thấy nhiều khiếm khuyết, nhất là khi Terry bắt đầu chậm, sự ăn ý của anh với Luiz hay Cahill không còn tốt nên để nhiều khoảng trống. Ngoài ra hậu vệ Ivanovic thường dâng cao nên khi bị phản công thế thủ cũng rất chông chênh khiến thủ môn Cech hay bị mất tập trung như bàn thua ngớ ngẩn từ cú đá phạt.

Man.City gây sốc cho Chelsea khi bất ngờ hỏi mua trung vệ David Luiz (nghỉ trận đấu trận gặp Reading vì bị đau đầu gối, nhưng cũng có tin là do bất đồng với HLV Di Matteo) với giá đến 30 triệu bảng. Luiz đến Chelsea từ Benfica hồi đầu năm 2011 với giá 21 triệu bảng. Tuy nhiên, phía Chelsea từ chối ngay lời đề nghị này. Hiện Man.City gặp không ít vấn đề sau trận ra quân thắng nhọc nhằn Southampton 3-2 vì hậu vệ Richards nghỉ 10 tuần, còn tiền đạo chủ lực Sergio Aguero phải nghỉ đấu gần 1 tháng vì chấn thương đầu gối.

Giang Lao

>> HLV Di Matteo ca ngợi các tân binh của Chelsea
>> Chelsea lội ngược dòng đánh bại Reading
>> Chelsea hạ gục Wigan chỉ trong 7 phút
>> Oscar chính thức đầu quân Chelsea sau Olympic London
>> Chelsea và PSG bất phân thắng bại
>> PSG chi bạo nhưng chưa bằng Chelsea và Man City
>> Tân binh ra mắt ấn tượng, Chelsea đại thắng trên đất Mỹ
>> Chelsea tiếp tục vung tiền mua Cavani và Oscar
>> Liverpool, Chelsea và PSG theo đuổi Theo Walcott

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.