Người hùng Walcott

17/06/2012 04:38 GMT+7

Chỉ cần vài phút sau khi vào sân, tiền vệ Theo Walcott đã trở thành cứu tinh cho tuyển Anh khi ghi dấu ấn trong 2 bàn thắng giúp tam sư lật ngược tình thế trước Thụy Điển.

Chỉ cần vài phút sau khi vào sân, tiền vệ Theo Walcott đã trở thành cứu tinh cho tuyển Anh khi ghi dấu ấn trong 2 bàn thắng giúp tam sư lật ngược tình thế trước Thụy Điển.

 Người hùng Walcott
Walcott đem lại hy vọng cho tuyển Anh - Ảnh: AFP

Trước đó, tuyển Anh đã bế tắc trong phần lớn thời gian sau khi bất ngờ vượt lên dẫn trước do Andy Carroll ghi. Bàn mở tỷ số này là pha phối hợp hoàn hảo giữa 2 cầu thủ rất ăn ý nhau trong màu áo Liverpool: đội trưởng Gerrard chuyền bóng đẹp cho Carroll bật cao hơn hàng thủ Thụy Điển đánh đầu chính xác. Việc đưa Carroll vào sân từ đầu đá cắm thay vì Welbeck chơi cao nhất như trận trước là quyết định đúng đắn của HLV Roy Hodgson. Bởi ông Hodgson thừa hiểu với thể hình lý tưởng, chơi không chiến giỏi, tiền đạo này sẽ “trị” được lối đá bóng bổng sở trường của Thụy Điển.

Lẽ ra người Anh có thể làm tốt hơn khi nhìn ra được điểm yếu của đối thủ để phong tỏa chặt chẽ. Thế nhưng sự bất cẩn của hàng thủ cùng những pha phản xạ chậm chạp khi đối mặt với các tình huống cố định khiến Anh bị dội 2 gáo nước lạnh từ cái đầu của trung vệ Oleg Melberg (trong đó có 1 bàn chạm chân Glen

Johnson). Những bàn thua đó khiến “Tam sư” rơi vào thế chông chênh. Lúc này ông Hodgson lại có một quyết định sáng suốt khác khi tung Theo Walcott, một cầu thủ chơi rất kỹ thuật và có những pha xuyên phá tốc độ vào sân. Mục đích là chuyển từ bóng bổng sang bóng ngắn, sệt cũng như dùng những pha xử lý kỹ thuật và bứt tốc của chân sút Arsenal này để tạo đột biến.

Ý đồ của HLV Hodgson đã phát huy tác dụng. Chỉ vài phút sau khi vào sân, Walcott đã xử lý rất quyết đoán và điệu nghệ với cú sút cầu vồng từ ngoài 20 m bay vào góc cao khiến thủ môn Thụy Điển chới với không phản ứng kịp.

Chưa dừng lại ở đó, pha đột phá như chỗ không người giữa rừng chân hậu vệ áo vàng cùng đường chuyền lật lưng hàng thủ đối phương của Walcott đã giúp Welbeck kịp chạm bóng bằng gót trong thế quay lưng lại phía khung thành đã ấn định tỷ số chung cuộc 3-2 cho tuyển Anh.

Chiến thắng này mở ra cơ hội đi tiếp cho “Tam sư” nếu họ hòa được đồng chủ nhà Ukraine ở trận cuối vòng bảng. Bởi Ukraine đã đánh mất nhiều hy vọng sau trận thua Pháp 0-2 khi bộc lộ nhiều yếu điểm về bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu cũng như thiếu biến hóa trong lối chơi do quá dựa vào Schevchenko.  

Pháp - Ukraine 2-0 (Jeremy Menez phút 53, Yohan Cabaye phút 56), Anh - Thụy Điển 3-2 (Andy Carroll phút 23, Theo Walcott phút 64, Danny Welbeck phút 78 cho Anh và Glen Johnson phút 49 (đá phản), Olog Mellberg phút 59 ghi cho Thụy Điển).

Xếp hạng bảng D sau 2 lượt

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.