Người lên đỉnh, kẻ xuống bùn

06/12/2012 03:00 GMT+7

Cùng chi tiền bạt mạng để đầu tư gần như nhau nhưng số phận của Man.City và PSG lại hoàn toàn khác biệt khi vòng bảng Champions League khép lại.

Cùng chi tiền bạt mạng để đầu tư gần như nhau nhưng số phận của Man.City và PSG lại hoàn toàn khác biệt khi vòng bảng Champions League khép lại.

Rạng sáng qua, ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng Champions League, PSG đã thắng Porto 2-1 để chiếm ngôi đầu bảng A trong lúc Man.City “đội sổ” ở bảng D sau thất bại 0-1 trên sân của Dortmund. Như vậy, kể từ khi được các ông chủ ở Trung Đông đầu tư ồ ạt, PSG đã thành công ngay lần đầu tiên tham dự Champions League, trong lúc đây đã là lần thứ hai liên tục Man.City bị loại ngay từ vòng bảng.

 Niềm vui của Thiago Silva sau khi ghi bàn mở tỷ số cho PSG
Niềm vui của Thiago Silva sau khi ghi bàn mở tỷ số cho PSG - Ảnh: AFP

Chỉ kiếm được có 3 điểm ở vòng bảng mùa này, so với 10 điểm ở mùa trước, Man.City không còn lời nào để bào chữa cho thất bại của họ. Dù vẫn đang duy trì được thành tích bất bại ở Premier League sau 15 vòng đấu nhưng việc Man.City bất thắng tại Champions League đã phủ bóng đen lên tất cả. Ông Mancini từng bào chữa rằng không thể đòi hỏi Man.City đoạt ngôi vô địch Champions League chỉ sau hai mùa bóng. Đúng, nhưng không đoạt được ngôi vô địch không có nghĩa là bị loại ngay ở vòng bảng.

Cứ cho rằng Man.City đã kém may mắn khi rơi vào bảng tử thần, nhưng tại sao họ lại không thắng nổi Ajax, một đội bóng khá khiêm tốn và chỉ biết thua vỡ mặt khi gặp Real Madrid hay Dortmund. Có vẻ như các cầu thủ Man.City luôn mất phương hướng khi giong thuyền trên đại dương Champions League nên cứ mỗi lần ra khơi là lại một lần bị đánh đắm, hoặc ít nhất cũng tổn thất nặng nề. Điều này hoàn toàn khác với các cầu thủ PSG, khi mỗi trận đấu ở Champions League luôn mang lại cho họ một động lực rất lớn với mong muốn ít nhất là lọt vào hàng ngũ 16 đội bóng mạnh nhất của châu Âu. Họ đã làm được điều đó.

Nhờ vào trận với tinh thần như vậy, PSG đã toàn thắng trước Dynamo Kiev, Dinamo Zagreb và vào rạng sáng qua vừa thanh toán sòng phẳng món nợ thua Porto ở trận lượt đi để vươn lên ngôi đầu bảng, dù họ đang khá lận đận ở Ligue 1. Tất nhiên, PSG thắng là nhờ sai lầm của thủ môn Helton (để bóng lòn qua người) nhưng không thể phủ nhận khoản tiền 150 triệu euro để đầu tư cho Thiago Silva (mở tỷ số ở phút 29), Lavezzi (ấn định tỷ số 2-1 ở phút 61), Ibrahimovic... đã đơm hoa kết trái.

Ánh sáng Champions League đã lan tỏa đến kinh đô Paris trong lúc nửa xanh của thành Manchester vẫn chìm trong bóng tối.

Chính thức phân định ngôi thứ

Bảng A: Paris Saint-Germain đoạt ngôi đầu với chiến thắng 2-1 trước FC Porto (xếp nhì). Dynamo Kiev hòa Dinamo Zagreb 1-1. Bảng B: Schalke 04 hòa Montpellier 1-1, nhưng nhờ Arsenal thua Olympiakos 1-2, nên đội bóng Đức đoạt ngôi đầu bảng, đẩy Arsenal xuống thứ nhì. Bảng C: AC Milan (đã an phận nhì bảng) thua Zenit 0-1, còn đội đầu bảng Malaga hòa Anderlecht 2-2. Bảng D: Cùng với Dortmund (thắng Man City 1-0) chiếm ngôi đầu, Real Madrid (nhì bảng) đã vùi dập Ajax đến 4-1. Ngày 20.12 tới, UEFA sẽ bốc thăm chia cặp đấu vòng knock out. (G.L)

Trần Tôn

>> HLV Ancelotti cảnh cáo dàn sao đắt giá của PSG
>> Ibrahimovic không thể cứu “nhà giàu” PSG
>> Marseille áp sát PSG, Lyon thua đậm
>> Arsenal, PSG giành quyền đi tiếp
>> HLV Ancelotti thừa nhận PSG đang khủng hoảng
>> PSG và Lyon cùng bị cầm chân
>> Hơn 100 cổ động viên bị bắt trước trận PSG - Dinamo Zagreb

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.