Người ném tiền vào mặt Blatter chỉ bị khởi tố tội xâm nhập trái phép

22/07/2015 12:08 GMT+7

(TNO) Nam diễn viên hài người Anh Simon Brodkin sẽ bị buộc tội xâm nhập bất hợp pháp sau màn tấn công và sỉ nhục chủ tịch FIFA Sepp Blatter bằng tiền giả.

(TNO) Nam diễn viên hài người Anh Simon Brodkin sẽ bị buộc tội xâm nhập bất hợp pháp sau màn tấn công và sỉ nhục chủ tịch FIFA Sepp Blatter bằng tiền giả.

Clip Blatter bị ném tiền giả vào mặt - Nguồn: Youtube

Sau khi được lực lượng an ninh lôi ra khỏi phòng họp của ban điều hành FIFA và tạm giam, nam diễn viên Simon Brodkin sẽ phải hầu tòa tại Thụy Sĩ với tội danh xâm nhập bất hợp pháp.

“Ông ấy sẽ phải hầu tòa với tội danh xâm nhập bất hợp pháp bởi không được phép vào trong tòa nhà (trụ sở FIFA – NV). Nếu có thêm tội danh nào thì sẽ phải đợi quyết định của các công tố viên. Tại Thụy Sỹ, tội danh xâm phạm chỉ bị khởi tố theo yêu cầu giống những tội không nghiêm trọng khác”, một phát ngôn viên của cảnh sát cho biết.

Simon Brodkin "nhái" ảnh cùng chủ tịch Kim Jong-un trên tài khoản Twitter của mình - Ảnh chụp màn hình
Tại buổi họp của ban điều hành FIFA ngày 20.7, nam danh hài người Anh được biết đến với các nghệ danh Lee Nelson và Jason Bent đột ngột xông vào phòng, đặt một xấp tiền giả trước mặt Blatter và nói: “Đây là phần dành cho Bắc Triều Tiên 2026”.

Sau đó, Brodkin quay về phía báo chí đọc một bài diễn văn như thể là một thành viên của phái đoàn Bắc Triều Tiên đang vận động đăng cai World Cup trong lúc Blatter khẩn trương gọi bảo vệ vào “dẹp loạn”.

Brodkin trong màn sỉ nhục Blatter tại FIFA - Ảnh: AFP

Bất kể sau đó bị 2 nhân viên an ninh áp tải 2 bên, Brodkin vẫn kịp ném xấp tiền giả còn lại trên tay về phía Blatter, người sau đó tuyên bố sẽ không ứng cử một nhiệm kỳ nữa trong vai trò người đứng đầu cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới.

Brodkin đã làm nên tên tuổi với nhiều trò đùa giả danh. Anh từng xâm nhập chương trình X-Factor của Stereo Kicks và cố gắng đóng giả thành một thành viên của tuyển Anh trong chuyến bay đến Brazil dự World Cup.

Bị khởi tố với tội danh xâm nhập với Brodkin chẳng phải là điều gì quá ghê gớm. Bằng chứng là không lâu sau trò sỉ nhục Blatter, anh này lập tức khoe trên Twitter bức ảnh với thông điệp: “Thật phấn khích khi có mặt tại buổi họp FIFA của Blatter để bảo đảm cho World Cup 2026 tại Bắc Triều Tiên”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.