'Người ngoài hành tinh' Ronaldo nhắm chức Chủ tịch LĐBĐ Brazil

12/12/2015 09:46 GMT+7

Cựu danh thủ của bóng đá Brazil Ronaldo vừa tuyên bố đang hướng đến việc tranh cử chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá nước này (CBF) sau khi bê bối tham nhũng bủa vây tổ chức đứng đầu bóng đá quốc gia.

Cựu danh thủ của bóng đá Brazil Ronaldo vừa tuyên bố đang hướng đến việc tranh cử chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá nước này (CBF) sau khi bê bối tham nhũng bủa vây tổ chức đứng đầu bóng đá quốc gia.

Ronaldo tuyên bố có thể sẽ ứng cử chức Chủ tịch LĐBĐ Brazil - Ảnh: Reuters

Tuần trước, CBF tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng quan chức do bê bối tham nhũng khi Chủ tịch Marco Polo del Nero bị Bộ Tư pháp Mỹ truy tố trong vụ án nhận hối lộ gần 200 triệu USD liên quan đến bản quyền truyền hình các giải đấu quốc tế tại khu vực châu Mỹ-Latin như Gold Cup, Copa America và vòng loại World Cup. Trước đó, người tiền nhiệm của Del Nero là Jose Maria Marin (gân đây từng giữ chức Phó Chủ tịch CBF) bị dẫn độ sang Mỹ trong vụ án tương tự được khởi động vào tháng 5.

Trong một cuộc họp báo tại Sao Paolo hôm 10.12, Ronaldo cáo buộc ông Del Nero tìm cách duy trì "hệ thống tham nhũng" bằng việc chỉ định tay chân thân cận là Antonio Nunes thay thế ông Marin. Nếu Nunes chiến thắng ở cuộc bầu cử vào ngày 16.12 tới, CBF sẽ chưa thể cắt được vấn nạn tham nhũng trong nội bộ.
Trước nguy cơ trên, "Ro" béo tuyên bố sẽ xem xét ứng cử chức Chủ tịch CBF với mong muốn lấy lại uy tín của tổ chức đứng đầu bóng đá Brazil. "Tôi có thể trở thành một ứng cử viên. Chúng ta phải tháo dỡ hệ thống tham nhũng hiện tại và không để có sự xâm nhập từ bên ngoài", cựu danh thủ của Barcelona nói trong cuộc họp báo. 
Hàng loạt vụ truy tố và bắt giữ liên quan đến bê bối tham nhũng đã "đánh sập" hệ thống quan chức bóng đá khu vực châu Mỹ-Latin - Ảnh: AFP
Trong tuyên bố của mình, Ronaldo cũng cho biết không hề hối tiếc khi được bổ nhiệm làm đại sứ cho World Cup 2014 ầm Brazil đăng cai tổ chức. Danh thủ từng 3 lần đoạt giải "Quả bóng vàng FIFA" nhấn mạnh: "Tôi rất vinh dự khi đại diện cho quốc gia. Tôi không cần được CBF trả lương...". 
Theo báo giới Brazil, tuyên bố của Ronaldo thu hút sự ủng hộ của dư luận Brazil dù "Người ngoài hành tinh" cũng không ít lần mất uy tín bởi những bê bối tình ái trong sự nghiệp. Tuy nhiên, với sự lũng đoạn tại CBF khi cả 3 vị Chủ tịch đều bị truy tố và bắt giữ (trước đó cựu Chủ tịch CBF Ricardo Teixeira bị truy tố về tội tham nhũng), cái tên Ronaldo trở nên sáng giá nhất. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.