“Người nhện” Buffon gia hạn với Juventus để tiếp tục chinh phục kỷ lục

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/06/2020 14:29 GMT+7

Thủ thành huyền thoại Gianluigi Buffon đã được Juventus gia hạn hợp đồng đến năm 43 tuổi và chuẩn bị thiết lập những kỷ lục mới ở bóng đá Ý.

Tờ La Stampa đưa tin trên trang nhất hôm 29.6 rằng Buffon sẽ được điền tên trong đội hình chính của Juventus trong trận đấu trên sân Genoa ở vòng 29 Serie A vào 2 giờ 45 rạng sáng 1.7 (giờ VN). Vì vậy, thủ môn 42 tuổi này sẽ đến sân Luigi Ferraris để thiết lập trận đấu thứ 648 ở giải hàng đầu Ý, đồng nghĩa việc phá vỡ kỷ lục của hậu vệ huyền thoại Paolo Maldini.

Buffon từ lâu đã được xem là một huyền thoại của bóng đá thế giới

REUTERS

Theo báo giới Ý, lễ ký kết gia hạn hợp đồng đã được Juventus lên lịch và thủ thành này sẽ tiếp tục ở lại đội bóng thành Turin đến năm 2021. "Lý do tôi tiếp tục thi đấu là vì tôi vẫn có thể mang đến cho các đồng đội và câu lạc bộ này nhiều điều tích cực", Buffon từng tuyên bố.

Arthur từ Barcelona sang Juventus với giá gần 1.900 tỉ đồng

Juventus cũng quyết định gia hạn hợp đồng tương tự như Buffon với trung vệ kỳ cựu 36 tuổi Giorgio Chiellini. Quyết định này đồng nghĩa việc Buffon sẽ kỷ niệm mùa giải thứ 19 của mình với “Lão phu nhân”, trong khi hậu vệ người Ý sẽ có thể hoàn thành thứ 16 của mình với Juventus. Hiện tại, Juventus đang hướng đến danh hiệu Serie A thứ 9 liên tiếp khi đang dẫn đầu bảng xếp hạng, hơn đội nhì bảng Lazio 4 điểm.
Sự nghiệp của Buffon tại Serie A bắt đầu vào ngày 19.11.1995 với CLB Parma. Ở tuổi 17 và 295 ngày, Gigi giữ gây ấn tượng khi giữ sạch lưới trong cuộc đối đầu với AC Milan hùng mạnh sở hữu những huyền thoại tấn công Roberto Baggio và George Weah .

Trung vệ Chiellini (phải) cùng Buffon là những trụ cột giúp Juventus thống trị bóng đá Ý

REUTERS

Kể từ khi chuyển đến Juventus vào năm 2001, Buffon đã giành được 9 danh hiệu Serie A, hơn bất kỳ ai khác trong lịch sử, 4 chức vô địch Cúp quốc gia và 5 Siêu cúp Ý cùng hàng tá kỷ lục dành cho một thủ môn. Danh hiệu World Cup 2006 với tuyển Ý là một trong những trang vinh quang nhất mà Buffon sở hữu nhưng anh vẫn lỗi hẹn với ngôi cao nhất ở Champions League sau 2 thất bại ở chung kết năm 2003 và 2017. Theo thông tin mới nhất, Juventus ngày 29.6 đã hoàn tất việc chiêu mộ tiền vệ tấn công người Brazil Arthur Melo từ Barcelona với giá 70 triệu euro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.