Người Pháp phẫn nộ

05/06/2010 23:37 GMT+7

Như một giọt nước tràn ly, dư luận Pháp đã thực sự tức giận sau khi thầy trò Domenech để thua quá tệ trước Trung Quốc.

Pháp mất điểm trong lòng người hâm mộ sau loạt trận giao hữu không thành công - Ảnh: AFP

Như một giọt nước tràn ly, dư luận Pháp đã thực sự tức giận sau khi thầy trò Domenech để thua quá tệ trước Trung Quốc.

Không có lối ra

Ngay sau trận giao hữu Pháp thua Trung Quốc 0-1, Đài TF1 và Euro Sport đã phát nhiều phóng sự ngắn về nỗi thất vọng của người hâm mộ Pháp. Khi Pháp hòa Tunisia 4 ngày trước đó, các cổ động viên còn cố giữ bình tĩnh và hy vọng thầy trò Domenech sẽ kịp có những điều chỉnh. Thậm chí LĐBĐ Pháp còn công bố nếu Pháp chiến thắng ở World Cup, mỗi cầu thủ sẽ nhận được không ít hơn 390 ngàn euro (gần 9 tỉ đồng VN) để bơm tinh thần đội nhà. Thế nhưng ông Domenech vẫn chưa tìm được chiếc đũa thần nào.

Một cổ động viên Pháp nói như thét trước ống kính truyền hình của Euro Sport: “Chúng tôi hụt hẫng quá. Người Pháp đã bị giáng một cú đau đớn bởi một đội bóng xếp sau mình rất nhiều bậc”. Còn một cổ động viên khác tên Roger Michel một tay chỉ về bản đồ Nam Phi và tay kia vẽ số zero tròn trĩnh rồi lắc đầu ngao ngán: “Đá như vậy thì Pháp sẽ về sớm thôi. Chúng ta đã chọn 3 đối thủ đều yếu là Costa Rica, Tunisia, Trung Quốc để làm quân xanh nhằm tránh chấn thương và tạo tâm lý thuận lợi trước trận đánh lớn. Thế mà đội Pháp lại chơi như những cầu thủ nghiệp dư”. Trên trang web của LĐBĐ Pháp (FFF) cũng dẫn lời Chủ tịch FFF Jean Pierre Escalettes: “Dù sao đây cũng chỉ là trận giao hữu và tất cả vẫn còn ở phía trước nên các cổ động viên hãy yên tâm. Thua như vậy cũng là điều tốt để đội tuyển nhìn lại mình và một tuần lễ trước khi gặp Uruguay sẽ là khoảng thời gian cần thiết để toàn đội rút kinh nghiệm từ bài học này”.

Bế tắc thế công

Cựu danh thủ Didier Deschamps nhận xét: “Toàn bộ hàng công tốt nhất của chúng ta trong đội tuyển đã được lần lượt ra sân, nhưng chẳng có ai chơi nổi bật hết. Có thể vì gặp một đội chơi phòng thủ co cụm nên thế công hơi khó đá, nhưng cũng phải thẳng thắn nhìn nhận rằng lối chơi của hàng công khá đơn điệu, tập trung bóng nhiều cho Ribery khiến anh bị đối phương chăm sóc quá kỹ”.

Còn tiền đạo Henry xuất hiện trước ống kính sau trận đấu với nét mặt buồn bã: “Tôi chưa biết chuyện gì đang xảy ra với cả đội về trận thua không xứng với tên tuổi này. Toàn đội đã chơi rất cố gắng nhưng thực sự là bế tắc. Có vẻ như ngoài việc thiếu may mắn thì có gì đó còn chưa nhuyễn trong phối hợp, dường như là tâm lý giữ chân”. Nhưng sự giải thích này không được cổ động viên Pháp tán đồng.

Nhiều người không trách Henry và đồng đội mà chĩa mùi dùi chỉ trích ông Domenech khi vị thuyền trưởng đội áo lam tiếp tục cố chấp khi vẫn xếp 2 mũi nhọn Govou và Anelka thi đấu dù cả 2 chơi quá mờ nhạt. Ông Michel Deschamps, Giám đốc Trung tâm thể thao Floirac, Trưởng ban tổ chức giải U.17 quốc tế Pháp mở rộng than thở: “Tôi không hiểu tại sao ông Domenech lại bất chấp dư luận. Cái gì không tốt thì phải thay chứ đâu thể nào 3 trận liền cả 2 chân sút này đều đá dở mà ông vẫn giữ trong đội hình chính. Chính tiền đạo chơi tệ như vậy đã gây sức ép ngược lại cho hàng thủ và để thủng lưới. Tôi thấy hình như ông Domenech bỏ ngoài tai tất cả như để chọc khuấy việc FFF sẽ thay mình sau World Cup. Như thế chẳng khác nào coi thường người hâm mộ Pháp”. 

Quang Tuyến (từ Bordeaux, Pháp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.