'Người quen' của thầy Park bỏ ý định dẫn dắt tuyển U.23 Thái Lan

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/06/2019 20:32 GMT+7

Truyền thông Thái Lan vừa tiết lộ nhà cầm quân người Hàn Quốc Yoon Jong-hwan vừa bất ngờ rút lui vào phút chót trước thềm cuộc đàm phán dẫn dắt tuyển U.23 Thái Lan chuẩn bị bảo vệ chức vô địch SEA Games 30 cuối năm nay.

Theo tờ Siam Sports, ông Yoon Jong-hwan hôm 29.6 đã gửi lời từ chối dẫn dắt tuyển U.23 Thái Lan với lý do gặp vấn đề về gia đình. Trước đó, truyền thông Thái Lan dẫn nguồn tin thân cận cho hay Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đặt mục tiêu sẽ tuyển nhà cầm quân người nước ngoài cho tuyển U.23 nước nhà chuẩn bị tranh tài ở SEA Games 30 (tại Philippines) và Giải vô địch U.23 châu Á vào tháng 1.2020 (giải đấu mà Thái Lan đăng cai).
SEA Games năm nay khởi tranh từ ngày 30.11 và môn bóng đá nam sẽ thay đổi lứa tuổi đội tuyển là U.22 + 2, thay vì U.23 như trước đây.

Tuyển U.23 Thái Lan sa sút trong thời gian gần đây

ĐỘC LẬP

Theo đó, với tiêu chí trên, FAT được cho là đã đạt được một số thỏa thuận bước đầu với HLV Yoon Jong-hwan dù ông này vừa bị CLB Muang Thong United sa thải vì không thể vực dậy đội bóng sau 2 tháng cầm quân. Chiến lược gia 46 tuổi này trước đó đã nộp hồ sơ ứng tuyển sớm nhất (ngày 17.6) cho vị trí HLV của tuyển quốc gia lẫn U.23 Thái Lan.
Đây chắc chắn là tin không vui cho FAT khi trước mặt của tuyển U.23 là những mục tiêu lớn ở SEA Games 30 và Giải vô địch U.23 châu Á. Ngoài việc bảo vệ chiếc huy chương vàng ở SEA Games 30 với thách thức rất lớn từ tuyển U.23 Việt Nam (VN), U.23 Thái Lan còn đặt quyết tâm cao để nằm trong top 3 Giải vô địch U.23 châu Á vào tháng 1 năm tới trên sân nhà để đoạt 1 trong 3 vé dự môn bóng đá nam Olympic 2020.
Vì vậy, theo đánh giá của giới chuyên môn, cái tên của Yoon Jong-hwan được cho là rất phù hợp với một sự nghiệp huấn luyện khá ấn tượng. Theo đó, mặc dù không thành công trong 8 trận dẫn dắt CLB Muang Thong United (2 thắng, 2 hòa và 4 thua) nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc từng để lại nhiều dấu ấn khi dẫn dắt các CLB của Nhật Bản và Hàn Quốc.
Sau bước khởi đầu khá thành công với CLB Sagan Tosu (từ năm 2011 - 2014) và giúp đội bóng này thăng hạng lên J-League (giải hàng đầu của Nhật Bản) năm 2012. Sự nghiệp HLV của Yoon Jong-hwan bắt đầu thăng hoa từ năm 2017 với CLB Cerezo Osaka khi giúp đội này giành cú đúp danh hiệu (J-League Cup và Emperor’s Cup) và được bình chọn là HLV xuất sắc nhất năm 2017 ở bóng đá Nhật Bản.

U.23 Thái Lan (áo xanh) vẫn chưa nuốt trôi thảm bại 0-4 trước U.23 VN

ĐỘC LẬP

Ông Yoon Jong-hwan là cựu tuyển thủ Hàn Quốc từng có tên trong thành phần tham dự VCK World Cup 2002, giải đấu mà đội bóng xứ sở kim chi làm nên lịch sử khi đứng hạng 4. Giải đấu này cũng đưa tên tuổi HLV Park Hang-seo của tuyển VN đi vào huyền thoại của bóng đá Hàn Quốc khi ông là trợ lý đắc lực cho HLV Guus Hiddink.
Sau sự sa sút dưới thời HLV Alexander Gama và nhất là thất bại đậm 0-4 trước U.23 Việt Nam ở vòng loại Giải vô địch U.23 châu Á 2020 hồi cuối tháng 3, FAT đặt tiêu chuẩn rất cao cho việc tuyển chọn HLV nhằm lấy lại vị thế trước sự trỗi dậy của U.23 Việt Nam, đội vừa đoạt ngôi á quân châu Á năm ngoái.

HLV Eusebio Sacristán nhiều khả năng sẽ dẫn dắt tuyển U.23 Thái Lan

AFP

Với sự rút lui của HLV người Hàn Quốc, nhiều khả năng FAT sẽ nhắm đến HLV người Tây Ban Nha Eusebio Sacristán - cựu trợ lý của nhà cầm quân danh tiếng Frank Rijkaard tại Barcelona trong thời kỳ thành công từ năm 2003 - 2008 và từng có nhiều năm làm công tác huấn luyện các đội trẻ của đội bóng xứ Catalan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.