Người sát cánh cùng Kiatisak sẽ “chỉ huy” tuyển Thái Lan đón tiếp Việt Nam

31/07/2019 20:13 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmuang vừa hé lộ người sẽ trở thành tân trưởng đoàn tuyển quốc gia tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, trong đó mở màn bằng trận “đại chiến” với tuyển Việt Nam (VN) ở bảng G vào ngày 5.9.

Theo nguồn tin từ tờ Siam Sports, người đứng đầu FAT đã tiết lộ trong cuộc họp mới nhất của tổ chức về người sẽ thay thế Kitisak Champathipong làm trưởng đoàn bóng đá Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022.
Quá xuất sắc, Đặng Văn Lâm kiến tạo cho đồng đội ghi bàn ở Thai League
Trước đó, ông Champathipong quyết định từ chức với lý do cá nhân. Tuy nhiên, theo báo giới Thái Lan, nguyên nhân ông này rút lui bắt nguồn từ thành tích tệ của “Voi chiến” ở King’s Cup hồi tháng 6.

Ông Kasem (giữa) từng có thời gian sát cánh cùng Kiatisak (phải) đem lại nhiều thành công cho bóng đá Thái Lan

CHỤP MÀN HÌNH

Tờ Siam Sports, Chủ tịch FAT đã úp mở về việc ông Kasem Jariyawatwong đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí trưởng đoàn tuyển Thái Lan. Kasem không quá quen với cương vị trên khi từng đảm nhiệm quản lý tuyển U.23 và quốc gia lần lượt vô địch SEA Games 2013 và AFF Cup 2014. Đây là quãng thời gian mà các tuyển Thái Lan rất thành công dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Kiatisak. Thời điểm này, tuyển Thái Lan đã làm nên lịch sử khi vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2018, trong đó từng thắng tuyển Việt Nam (VN) cả hai lượt trận (thắng 3-0 trên sân khách và 1-0 ở sân nhà).
UAE, Thái Lan, Indonesia, Malaysia đáng ngại thế nào?
“Đối với vị trí trưởng đoàn đội tuyển quốc gia, hiện có rất nhiều người ứng viên. Chúng ta phải xem mỗi người có phù hợp, sẵn sàng và có đủ thời gian để đảm nhiệm vị trí hay không. Bởi điều mà mọi đội tuyển quốc gia Thái Lan muốn là cần một người hiểu, biết cách chăm sóc các tuyển thủ, cũng như có thể giải quyết được các vấn đề khác, đặc biệt nhất là phải làm được việc hun đúc tinh thần cho các cầu thủ ở mỗi giải đấu”, ông Somyot nói tại cuộc họp của FAT.
Theo nguồn tin của tờ Siam Sports, với những tiêu chí của FAT, ông Kasem được cho là người chắc chắn được chọn và việc bổ nhiệm chính thức sẽ được thực hện trong vài ngày tới. Thông tin về sự trở lại của ông Kasem nhận được sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ Thái Lan, bởi ngoài kinh nghiệm dày dặn trên cương vị quản lý các đội tuyển, cựu danh thủ từng vô địch SEA Games năm 1997 còn trải qua vị trí trợ lý cho HLV tuyển U.23 Thái Lan Prapol Pongpanich từ năm 2011 đến 2012. Vì vậy, Kasem chắc chắn sẽ có nhiều sự hỗ trợ tích cực cho tân HLV Nishino trong việc giúp tuyển quốc gia và U.23 Thái Lan hướng đến vòng loại World Cup 2022, SEA Games 30 và Giải vô địch U.23 châu Á năm 2020 mà nước này đăng cai.

HLV Nishino được cho là sẽ áp dụng sơ đồ chiến thuật của tuyển Nhật Bản cho Thái Lan

CHỤP MÀN HÌNH

Trong cuộc họp trên, Chủ tịch FAT cũng cho biết, sau khi tập trung đội tuyển vào ngày 26 và 27.8, HLV Nishino sẽ có 2 buổi tập phổ biến chiến thuật theo phong cách của tuyển Nhật Bản cho các tuyển thủ Thái Lan. Sau đó, tuyển Thái Lan sẽ bắt đầu tập luyện làm quen với mặt sân Thammasat chuẩn bị cho trận “đại chiến” gặp VN ở vòng loại World Cup 2022.
Theo nguồn tin từ báo giới Thái Lan, HLV Nishino sẽ không “thị sát” các buổi tập của các CLB trong nước cho đến đầu tháng 8 và được cho là đã quay về Nhật Bản. Việc theo dõi chuẩn bị triệu tập danh sách sơ bộ 30 cầu thủ cho “Voi chiến” được giao lại cho Wittaya Laohakul - Phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật của FAT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.