Người Ý lâm nguy

24/08/2010 08:33 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Sampdoria là 44%, khả năng thắng của Bremen là 29%, khả năng hòa là 27%. Sampdoria chưa bao giờ chịu nhường bước trước các đối thủ Đức ở thể thức loại trực tiếp với hai trận lượt đi và về tại các cúp châu Âu. Tuy nhiên, để bảo toàn thành tích đó, họ phải thắng Bremen tới 2-0.

Antonio Cassano (99) tiếp tục là chìa khóa trên hàng công Sampdoria - Ảnh: Reuters

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Sampdoria là 44%, khả năng thắng của Bremen là 29%, khả năng hòa là 27%.

Sampdoria chưa bao giờ chịu nhường bước trước các đối thủ Đức ở thể thức loại trực tiếp với hai trận lượt đi và về tại các cúp châu Âu. Tuy nhiên, để bảo toàn thành tích đó, họ phải thắng Bremen tới 2-0.

Sampdoria buộc phải tấn công 

Trước hết, Sampdoria cần phải cám ơn tiền đạo Giampaolo Pazzini vì nhờ bàn thắng của anh ở những phút cuối cùng trận lượt đi mà nhiệm vụ của họ trong trận lượt về mới nhẹ đi được một nửa. Thay vì phải thắng lại với ít nhất 4 bàn cách biệt mới giành được quyền đi tiếp thì giờ đây Sampdoria chỉ cần dừng lại ở tỷ số 2-0 là đủ. Chắc chắn Sampdoria sẽ ghi được bàn thắng vào lưới Bremen do đối thủ này chưa bao giờ được đánh giá cao về phương diện phòng ngự, nhưng việc họ có giữ sạch được mành lưới hay không lại là chuyện khác, nhất là khi trung vệ Stefano Lucchini bị treo giò ở trận lượt về.

Do vậy, nhiệm vụ của Sampdoria là phải ghi bàn càng sớm càng tốt để tránh sự nóng vội hoàn toàn không có lợi. Để làm được điều đó, “Blucerchiati” cần phải phát huy tối đa tinh thần tập thể vốn được xem là điểm mạnh nhất của họ. Tinh thần đó được hình thành từ một hàng tiền vệ mạnh mẽ với Andrea Poli, Angelo Palombo, cặp tiền đạo “sát thủ” Antonio Cassano - Giampaolo Pazzini và những đợt công phá dữ dội trên hai cánh. Tuy nhiên, nếu như hàng phòng ngự bị cuốn theo lối chơi tấn công của đội nhà mà mất cảnh giác thì nguy cơ thủ môn Gianluca Curci phải vào lưới nhặt bóng sẽ không nhỏ.

Một khi Hoffenheim đã đè bẹp Bremen đến 4-1 ở Bundesliga hồi cuối tuần qua thì tại sao Sampdoria lại không thể làm được điều tương tự? Đó là một thí dụ quá tốt để Sampdoria noi theo, để hy vọng con đường dẫn họ đến vòng bảng Champions League ngỡ xa nhưng lại hóa gần.   

Bremen tỉnh mộng

Như đã nói ở trên, Bremen không mạnh về phòng ngự mà chỉ giỏi công. Thế nhưng, sau sự ra đi tưởng chừng như vô hại của tiền vệ dẫn dắt lối chơi Mesut Ozil, Bremen đã bộc lộ những khiếm khuyết trong trận thua vỡ mặt trước Hoffenheim hồi cuối tuần qua. Tuy nhiên, nếu nhìn một cách tích cực thì đó có thể lại là một thất bại cần thiết để cho các cầu thủ Bremen tỉnh mộng và cũng giúp cho HLV Thomas Schaaf nhận ra được những mặt tồn tại - lối chơi và thể lực - để kịp thời cải thiện trước khi bước vào cuộc quyết đấu với Sampdoria.  

Do trung vệ Naldo và tiền đạo Hugo Almeida phải vắng mặt vì chấn thương nên Sebastian Proedl và Marko Arnautovic sẽ trám vào 2 vị trí này, đồng thời Marko Marin có thể xuất trận ngay từ đầu để thay thế cho một Aaron Hunt kém hiệu quả hồi cuối tuần qua. Nghĩa là Bremen vẫn phải trau chuốt cho hàng công để có thể chơi sòng phẳng với Sampdoria hơn là co cụm về phòng ngự để rồi tự sát, bởi cứ mỗi bàn thắng mà họ ghi được trên sân Luigi Ferraris sẽ càng khiến cho nhiệm vụ của đối thủ thêm nặng nề hơn.   

Một khi đã xác định được mục tiêu, Bremen sẽ có khả năng hoàn thành nhiệm vụ. Do đó, trong lúc các cầu thủ Sampdoria luôn tin rằng con đường dẫn đến vòng bảng Champions League khá gần thì Bremen cũng sẽ biết cách đẩy đích đến ra rất xa, khuất khỏi tầm mắt của đối phương.

Dự đoán của trang Goal.com: Sampdoria thắng 2-1.

Gợi ý của chuyên gia

Trận Hapoel Tel Aviv – Red Bull Salzburg: Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Hapoel là 49%, khả năng thắng của Salzburg là 24%, khả năng hòa là 27%.

Hapoel đã gây bất ngờ khi giành thắng lợi 3-2 ngay trên sân Salzburg. Đó là một lợi thế rất lớn cho đội bóng Israel. Trận này nhiều khả năng họ sẽ thi đấu chặt chẽ và chờ đợi sơ hở của đối phương để phản công. Trong khi đó, Salzburg không còn cách nào khác là phải dồn toàn lực lên để ghi bàn. Do đó, chọn tài với tỷ lệ 2,5 trái.

Trận Sheriff Tiraspol – Basel: Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Sheriff là 36%, khả năng thắng của Basel là 35%, khả năng hòa là 29%.

Ở trận lượt đi, dù có lợi thế sân nhà nhưng Basel chỉ giành chiến thắng với cách biệt mong manh 1-0 trước Sheriff. Cơ hội vẫn còn đối với đội bóng Moldova này nhưng vấn đề là Basel có thực lực nhỉnh hơn. Nhiều khả năng đại diện của bóng đá Thụy Sỹ sẽ chơi chặt chẽ trong trận này để có thể giành quyền vào vòng đấu bảng. Do đó, chọn xỉu với tỷ lệ 2-2,5 trái.

Trận Anderlecht – Partizan Belgrade: Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Anderlecht là 58%, khả năng thắng của Partizan là 17%, khả năng hòa là 25%.

Ở trận lượt đi, cả hai đội đã thi đấu khá thoáng với 4 bàn được ghi chỉ trong vòng 12 phút hiệp 2. Anderlecht đã có lợi thế 2 bàn trên sân khách nên Partizan mới là đội phải nỗ lực tấn công. Anderlecht có lợi thế sân nhà nhưng lực lượng hai bên là khá cân bằng. Chọn tài với tỷ lệ 2,5 trái.

Trận Sampdoria – Bremen: Kinh nghiệm thi đấu tại đấu trường châu Âu đã giúp Bremen giành chiến thắng 3-1 ở khoảng thời gian cuối trận lượt đi. May cho Sampdoria là họ cũng đã có được 1 bàn thắng trên sân khách. Dù vậy, đội bóng Ý muốn vào vòng đấu bảng cũng không phải là đơn giản khi trong trận lượt về này họ phải ghi 2 bàn thắng và không để thủng lưới. Chọn xỉu với tỷ lệ 2,5-3 trái.

Trận Sevilla – Braga: Sevilla luôn thi đấu rất tốt trên sân nhà. Điều này đã được thể hiện qua chiến thắng 3-1 trước Barcelona ở lượt đi Siêu cúp TBN. Tuy nhiên, hàng thủ đội bóng này lại lộ nhiều sơ hở khi để Barca thắng lại 4-0 cách đây vài ngày. Trong khi đó, với lợi thế mong manh 1-0 ở lượt đi, Braga không phòng ngự thụ động mà cũng sẽ tấn công trong trận này. Do đó, chọn tài với tỷ lệ 2,5 trái.

H.L (Bettingpro)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.