Người Ý xem lại vấn đề sức khỏe cầu thủ

15/04/2012 16:43 GMT+7

(TNO) Cái chết của tiền vệ Piermario Morosini trong trận đấu giữa Pescara và Livorno đã làm dấy lên một hồi chuông báo động về vấn đề sức khỏe cầu thủ tại Ý.

(TNO) Cái chết của tiền vệ Piermario Morosini trong trận đấu giữa Pescara và Livorno đã làm dấy lên một hồi chuông báo động về vấn đề sức khỏe cầu thủ tại Ý.

>> “Sao” bóng chuyền Ý chết vì đột quỵ
>> Tuyển thủ bóng rổ đột tử trên sân
>> Petr Cech đã "cứu sống" Muamba

Dù đã có một chương trình nhằm kiểm soát vấn đề tim mạch của cầu thủ nhưng với việc Morosini bị đột quỵ trên sân, người ta đòi hỏi phải có những quy định chặt chẽ hơn.

Sau khi Fabrice Muamba bị đột quỵ trong trận đấu giữa Tottenham và Bolton, HLV Roberto Mancini đã cho rằng bóng đá Ý cần phải học hỏi người Anh trong việc xử lý những tình huống tương tự.

“Đó là một bi kịch và tôi cho rằng sự việc này là bằng chứng cho thấy sức khỏe cầu thủ chưa được quan tâm đúng mức. Các loại thuốc có khả năng ngăn chặn đột quỵ vẫn chưa được sử dụng trong thể thao. Bởi người ta lo sợ rằng chúng có thể trở thành doping. Tuy nhiên, hiện nay đã có những loại thuốc có thể bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ đột quỵ nhưng không phải là doping.

Trong tình hình hiện nay, các cầu thủ cần tự bảo vệ mình bằng cách kiểm tra sức khỏe một cách thường xuyên. Với những cầu thủ có truyền thống gia đình bị bệnh tim mạch, việc kiểm tra càng quan trọng hơn”, một chuyên gia tim mạch của Bệnh viện San Camillo tại Rome phát biểu trên Goal.com.

Trong khi đó, Bộ trưởng Thể thao Ý Piero Gnudi cho biết sẽ dùng mọi biện pháp để đảm bảo các chương trình giám sát sức khỏe cầu thủ được cải thiện.

“Trước tiên, tôi xin chia buồn đến gia đình và bạn bè của Morosini. Thật khó chấp nhận khi một cầu thủ qua đời ở tuổi 25. Sự việc này khiến chúng tôi sẽ phải nỗ lực hơn trong việc đưa ra các chương trình giám sát sức khỏe cầu thủ nhằm không để bi kịch này tái diễn nữa”, ông Gnudi phát biểu trên Gazzetta Dello Sport.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.