Nhà cầm quân Nhật Bản lại khiến Thái Lan thấp thỏm

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/07/2019 12:47 GMT+7

Người hâm mộ Thái Lan đang thấp thỏm trước thông tin HLV Akira Nishino nhiều khả năng trở lại vai trò giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA), có thể ảnh hưởng đến việc ký hợp đồng chính thức dẫn dắt tuyển quốc gia và U.23 nước này khi vòng loại World Cup 2022 đang cận kề.

Trước đó, sau cuộc đàm phán hôm 1.7, nhà cầm quân 64 tuổi đã có “thỏa thuận miệng” đồng ý với Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) dẫn dắt tuyển quốc gia và U.23. Tuy nhiên, hợp đồng chính thức vẫn chưa được ký do HLV Nishino phải về Nhật Bản để rút mọi vai trò ở JFA nhằm đảm bảo dành toàn thời gian cho “Voi chiến”.

HLV Nishino được cho là đang cân nhắc trở lại vị trí giám đốc kỹ thuật JFA

CHỤP MÀN HÌNH

Mặc dù phía FAT tái khẳng định tiến trình đàm phán với HLV Nishino vẫn suôn sẻ và đã gửi bản thảo hợp đồng để hướng đến việc định ngày ký kết chính thức, nhưng người hâm mộ Thái Lan thực sự lo âu khi chưa nhận phản hồi nào từ cựu HLV tuyển Nhật Bản. Nỗi lo của người Thái Lan dễ hiểu khi chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ khởi tranh. Đó là chưa kể phải sớm lên kế hoạch cho tuyển U.23 chuẩn bị cho hành trình bảo vệ chức vô địch bóng đá nam tại SEA Games 30 vào cuối tháng 11.
Theo tờ Siam Sports, nguyên nhân dẫn đến việc HLV Nishino chưa có hồi âm vì chiến lược gia này được cho là đang cân nhắc khi được mời trở lại giữ chức giám đốc kỹ thuật của JFA. Đây là vị trí mà ông Nishino từng đảm nhiệm 2 năm trước khi thay thế HLV Vahid Halilhodzic hồi tháng 4 năm ngoái để dẫn dắt tuyển Nhật Bản tại World Cup 2018. Sau khi Nhật Bản bị Bỉ đánh bại 3-2 ở vòng 16 đội tại World Cup năm ngoái, HLV Nishino bất ngờ từ chức.

Người hâm mộ Thái Lan đang nóng lòng chờ đợi hồi âm từ HLV Nishino

ĐỘC LẬP

Trước mối lo trên, truyền thông Thái Lan đã liên hệ với Phó tổng thư ký FAT Pasanat Supaphong để tìm hiểu thêm tiến trình ký kết với HLV Nishino. “Tại thời điểm này chúng tôi chưa thể có lịch trình cụ thể chuẩn bị cho các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 do phải chờ HLV mới, kết quả bốc thăm để đưa ra kế hoạch sau khi phân tích cá đối thủ. Nếu chúng tôi lên kế hoạch thì có thể không phù hợp với HLV mới, nên sẽ dẫn đến ảnh hưởng của ông ấy.
Giống như Nhật Bản, họ luôn có những trận đấu giao hữu nhằm cọ xát trước thềm vòng loại, cũng như tìm những quốc gia có thời tiết tương đồng với nước chủ nhà World Cup. Vì vậy, HLV Nishino sẽ là một người rất hiểu rõ điều đó mặc dù ông ấy vẫn chưa có ký kết chính thức với FAT”.

Tuyển U.23 Thái Lan cũng đang cần vực dậy thành tích sau thời gian sa sút

ĐỘC LẬP

Lễ bốc thăm vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á (kiêm vòng loại Asian Cup 2023) sẽ được tổ chức vào ngày 17.7 tại Malaysia. Theo đó, 40 đội tuyển (chia thành 5 nhóm hạt giống) sẽ bốc thăm chia thành 8 bảng, mỗi bảng 5 đội. 8 đội đứng đầu bảng và 4 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất sẽ đi tiếp vào vòng sơ loại thứ 3, đồng thời đoạt vé chính thức dự VCK Asian Cup 2023 tại Trung Quốc.
Theo lịch thi đấu, Thái Lan nằm ở nhóm hạt giống sẽ 3 sẽ đá trận đầu tiên vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 vào ngày 5.9 gặp đối thủ thuộc nhóm hạt giống số 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.