Nhà Glazer trả nợ 220 triệu bảng

16/11/2010 13:04 GMT+7

(TNO) Chủ sở hữu của Manchester United, nhà Glazer, chuẩn bị trả 220 triệu bảng trong tổng số nợ mà họ vay mượn để mua CLB trước đây, theo báo chí Anh. >> Nhà Glazer khủng hoảng nặng nề >> Glazer chọc giận CĐV M.U

Người hâm mộ M.U biểu tình chống nhà Glazer - Ảnh: AFP

(TNO) Chủ sở hữu của Manchester United, nhà Glazer, chuẩn bị trả 220 triệu bảng trong tổng số nợ mà họ vay mượn để mua CLB trước đây, theo báo chí Anh.

>> Nhà Glazer khủng hoảng nặng nề 

>> Glazer chọc giận CĐV M.U

Trong lá thư gửi đến các chủ nợ hôm 15.11, đồng chủ tịch Joe Glazer cam kết sẽ trả số nợ trị giá gần một phần ba trong tổng số 720 triệu bảng của CLB vào ngày 22.11 tới.

Khoản nợ này phát sinh từ việc nhà Glazer mua đội bóng chủ sân Old Trafford với giá 790 triệu bảng vào năm 2005. Lãi suất của khoản vay bằng hiện vật (PIK) này rất cao, tăng đến 16,25% vào đầu năm nay và việc trả lãi cho khoản nợ là nguyên nhân quan trọng khiến M.U phải thua lỗ đến 83,6 triệu bảng ở mùa bóng trước.

Hiện không rõ nhà Glazer kiếm tiền từ nguồn nào để trả nợ song theo hãng tin Bloomberg, số tiền không được lấy đi từ ngân quỹ của M.U. Điều này làm phát sinh những nghi ngờ liệu có phải nhà Glazer đã tìm kiếm được nguồn đầu tư mới hoặc bán đi một số cổ phần của CLB.

Giám đốc điều hành David Gill phát biểu với Telegraph: “Tôi không thể nói thay người khác song các cổ động viên của M.U đừng nên lo lắng. Chúng tôi có một cấu trúc tài chính lâu dài. Thu nhập đang gia tăng. Chúng tôi đang kiểm soát chi phí và có thể chi trả lãi suất cho kế hoạch tài chính dài hơi”.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.