“Nhà trắng” tan hoang

28/08/2012 03:05 GMT+7

Thua Getafe 1-2, Real Madrid đã bị Barcelona bỏ xa đến 5 điểm khi Primera Liga mới chỉ trải qua hai vòng đấu.

Thua Getafe 1-2, Real Madrid đã bị Barcelona bỏ xa đến 5 điểm khi Primera Liga mới chỉ trải qua hai vòng đấu.   

Sau khi bị Valencia cầm chân ngay trên sân nhà ở vòng đấu khai mạc Primera Liga mùa 2012-2013, ai cũng nghĩ rằng Real Madrid sẽ nhanh chóng quay trở lại với con đường chiến thắng dù phải thi đấu trên sân của Getafe vào rạng sáng qua. Thế nhưng, thay vì có điểm, Real Madrid đã phải cúi đầu rời sân Coliseum với một thất bại.

Ý đồ giành chiến thắng được thể hiện rất rõ qua cách bố trí đội hình xuất phát của HLV Mourinho cùng lối đánh phủ đầu của Real Madrid. Tuy nhiên, khi trận đấu kết thúc, một con người cao ngạo như ông Mourinho cũng phải thừa nhận rằng chiến thắng thuộc về Getafe là hoàn toàn xứng đáng. Đơn giản vì ông không hài lòng với phong độ của các học trò, kể cả hàng công lẫn hàng thủ.

“Nhà trắng” tan hoang 
Nỗi thất vọng hiện rõ trên gương mặt các cầu thủ của Real Madrid - Ảnh: AFP

Ngoài bàn thắng dẫn trước ở phút 27 của Higuain, Real Madrid chỉ còn hai điểm tích cực khác là nắm quyền kiểm soát bóng đến 69% thời gian của trận đấu và tung ra thêm 13 cú dứt điểm khác. Thế nhưng, trong một đêm mà các ngôi sao của họ như Ronaldo, Casillas, Marcelo, Raul Albiol, Oezil, L.Diarra và Alonso đều chơi rất kém cỏi thì những con số thống kê thuận lợi kể trên chỉ mang lại sự tiếc nuối, đặc biệt là cú dứt điểm đưa bóng dội xà của Oezil ở cự ly khoảng 6 m.

 

Real cuối cùng đã có được tiền vệ Luka Modric chỉ với giá 26,9 triệu bảng thay vì hơn 35 triệu, vì Tottenham đang cần tiền để mua 2 cầu thủ khác thay thế là Willian từ CLB Shakhtar Donetsk và Leandro Damiao từ Internacional. Kết quả 2 trận còn lại đều hòa: Granada hòa Sevilla 1-1 và Valencia hòa Deportivo La Coruna 3-3. (G.L)

Và cũng chính từ sự kém cỏi kể trên mà cả hàng phòng ngự của Real đều bất lực trước bàn gỡ hòa của Valera sau một tình huống đá phạt ở phút 53. Hoặc Albiol đã để cho Colunga vượt qua trong một tình huống phản công mẫu mực của Getafe ở phút 75, dẫn đến bàn thắng ấn định kết quả chung cuộc của Abdel. Khi nền móng không vững chắc thì việc ngôi “nhà trắng” sụp đổ chỉ là điều tất yếu, như HLV Mourinho đã thừa nhận. Giờ đây, ông chỉ còn biết cầu mong cho trung vệ Pepe nhanh chóng quay trở lại để củng cố hàng phòng ngự, giúp cho mặt trận tấn công tập trung hướng lên phía trước chứ không còn phải ngoái đầu lại phía sau.          

Cũng với tỷ số 2-1 nhưng chiến thắng đã thuộc về Barcelona trong trận đấu trên sân của Osasuna. Nhờ cú đúp của Messi giúp đội nhà lội ngược dòng thành công trong trận đấu này, Barcelona đã có nhiều hơn Real Madrid đến 5 điểm chỉ sau hai vòng đấu. Barcelona và Messi lại tỏa sáng trong lúc Real Madrid và Ronaldo tiếp tục chìm đắm trong nỗi thất vọng. Phải chăng đó cũng sẽ là kết quả chung cuộc của trận lượt về tranh Siêu cúp Tây Ban Nha diễn ra vào giữa tuần này?

Trần Tôn

>> Luka Modric chính thức cập bến Real Madrid
>> Messi giải cứu Barcelona, Real Madrid bị hạ
>> Real Madrid cho QPR mượn Carvalho
>> Barcelona đại thắng, Real Madrid bị cầm hòa
>> Man City hạ Arsenal, Benfica đánh bại Real Madrid

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.