Nhà vô địch bị hạ bệ

15/01/2010 09:53 GMT+7

Bàn thắng duy nhất của Xavi trong trận Barca-Sevilla không đủ để Barca vượt qua đối thủ ở vòng 1/8 cúp TBN.

Xavi (trái) ghi bàn duy nhất cho Barca trong trận lượt về Sevilla - Barca 0-1

Bàn thắng duy nhất của Xavi trong trận Barca-Sevilla không đủ để Barca vượt qua đối thủ ở vòng 1/8 cúp TBN.

Trước khi đem các cầu thủ Barca đến sân Sanchez Pizjuan của Sevilla, HLV Pep Guardiola đã nói rằng trước sau gì thì đội bóng của ông cũng sẽ phải nếm mùi thất bại, không có nhà vô địch nào là mãi mãi.

Pep không ngờ rằng câu nói của ông ứng nghiệm gần như ngay lập tức khi Barca bị Sevilla loại khỏi cúp Nhà vua Tây Ban Nha ở vòng 1/8. Bàn thắng duy nhất trong trận này của tiền vệ Xavi không đủ để Barca vượt qua Sevilla, vì họ đã để thua đối thủ 1-2 ở trận lượt đi trên sân nhà. Tỷ số hai lượt trận là 2-2, nhưng theo luật bàn thắng  trên sân khách, Barca bị loại. Như vậy giấc mơ lặp lại thành tích 6 chiếc cúp trong năm 2009 của Barca tan vỡ ngay đầu năm 2010.

Ngoại trừ thủ môn Valdes được cho nghỉ, Pep mang đội hình mạnh nhất của ông đến sân của Sevilla để quyết đấu. Đây là một điều khác thường bởi Barca hiếm khi mang đội hình mạnh để đấu cúp và mặt trận này luôn được dành cho các cầu thủ dự bị tăng cảm giác thi đấu, cho các cầu thủ trẻ tích lũy thêm kinh nghiệm. Song mặt sân trơn khiến Barca khó khăn trong việc cầm bóng lúc khởi đầu trận.

Sevilla là đội tạo ra các cơ hội đầu tiên khi Romaric, Negredo khủng bố tinh thần thủ môn dự bị Pinto bằng các cú đánh đầu. Navas khiến các CĐV Sevilla trên khán đài bật dậy khi anh đi bóng 50m vượt qua Iniesta và Abidal đe dọa khung thành Barca. Anh đã đưa bóng vào lưới Barca 2 lần trong trận này nhưng không được trọng tài công nhận. Ở trận lượt đi tại Nou Camp cũng có đến 3 bàn thắng không được công nhận. Màn trình diễn của Navas trong trận này hẳn gây ấn tượng mạnh cho HLV Del Bosque của tuyển TBN trên khán đài. Với phong độ này, Navas sẽ có một suất đi dự World Cup 2010

Hiệp hai, Barca chơi với một sự cuồng nộ, chơi như trong một trận chung kết. Nhưng các cú sút của Ibrahimovic, Messi, Henry đều bị thủ môn Palop của Sevilla vô hiệu hóa, ngoại trừ cú sút hiểm của Xavi ở phút 63. Palop là người hùng của Sevilla trong trận này với 9 cú cứu bóng xuất sắc. Anh làm các khán giả Sevilla nhớ lại trận đấu ở Donetsk khi anh đánh đầu ghi bàn vào phút cuối để loại Shakhtar hay khi chặn đứng quả phạt đền của hậu vệ Torrejon trong trận chung kết UEFA Cup giữa Sevilla với Espanyol ở Glasgow mùa 2006-07.

Về cuối trận đấu, Pep tung thêm các tiền đạo Krkic và Pedro vào sân để tìm kiếm bàn thắng nhưng vận may không đến với họ. Kỳ tích của Iniesta ở sân Stamford Bridge của Chelsea hay của Pedro ở Abu Dhabi trước Estudiantes vào phút cuối không được lặp lại. Barca bị loại, song dù gì thì họ đã chơi với tinh thần của một nhà vô địch thực thụ, chứ không như cách đầu hàng của Real Madrid trước đội hạng 3 Alcorcon vòng trước.

Như vậy, đấu trường này đã chia tay Real Madrid, Valencia, Villarreal, Barca khiến Sevilla trở thành ứng viên sáng giá nhất cho chức VĐ. Song họ cần coi chừng Depor ở vòng tới. Với trận hòa Valencia 2-2 trên sân nhà, Depor đã lọt vào tứ kết bằng tổng tỷ số 4-3 qua 2 lượt trận. Thua 1-2 ở trận lượt đi, Getafe đã lội ngược dòng thắng lại Malaga 5-1 ở lượt về bằng 2 bàn thắng của chân sút Soldado. Hai hiện tượng Alcorcon và Hercules đã dừng chân trước các đội đang chơi ở Liga là Racing và Osasuna. Vòng tứ kết sẽ là các cặp: Depor - Sevilla, Racing - Osasuna, Getafe - Mallorca/Vallecano, Celta Vigo - Atletico/Recreativo.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.