Nhà vô địch ngã quỵ

09/08/2010 09:32 GMT+7

Dự đoán ban đầu Marseille chỉ gặp khó khăn chứ chẳng ai ngờ đội đương kim vô địch lại bất ngờ thất thủ trước tân binh Caen.

Tiền vệ Edouard Cisse của Marseille khuỵu gối trước sức trẻ của Youssef El-Arabi (15, Caen) - Ảnh: AFP

Dự đoán ban đầu Marseille chỉ gặp khó khăn chứ chẳng ai ngờ đội đương kim vô địch lại bất ngờ thất thủ trước tân binh Caen.

Ngày khai mạc Ligue 1 đã chứng kiến một bất ngờ lớn khi tân vương Marseille thúc thủ 1-2 trước đội bóng mới thăng hạng Caen ngay tại sào huyệt. Cú đánh đầu 5 phút trước khi hết giờ của tiền vệ Youssef El-Arabi đã làm im lặng toàn bộ khán đài sân Velodrome và đem đến cho đội bóng vùng Normandy một khởi đầu trong mơ tại Ligue 1.

Nhập cuộc khi còn nhiều lủng củng, thầy trò HLV Didier Deschamps chỉ còn là chiếc bóng của đội bóng đoạt cú đúp vào năm ngoái. Caen tỏ ra nguy hiểm trong các đợt tấn công và vượt lên dẫn trước ở phút 53 nhờ vào bàn thắng của Nicolas Seube. Đáp lại, Deschamps nhanh chóng thực hiện 2 sự thay đổi người với Mamadou Samassa vào thay cho Andre Ayew và Hatem Ben Arfa thay cho Mathieu Valbuena. Chiến thuật này tỏ ra có hiệu quả khi Samassa cân bằng tỷ số ở phút 77 song bàn thắng của El-Arabi đã khiến Marseille trắng tay ở vòng đầu tiên.

“Caen đã làm những gì họ phải làm”, Deschamps, người đang đau đầu với việc tiền đạo số 1 Mamadou Niang đòi gia nhập Fenerbahce, nói với AFP, “Chúng tôi đã cố gắng chuẩn bị một cách tốt nhất song nhiều cầu thủ gặp vấn đề về thái độ thi đấu. Cũng có những tác động từ các sự việc xảy ra bên ngoài sân cỏ song đó không phải là lời biện hộ”. Khởi đầu thất vọng này được Deschamps sử dụng như một sức ép lên ban lãnh đạo nhằm đòi hỏi tăng cường lực lượng. “Tôi tin rằng đội hình cần phải được gia cố. Nếu chúng tôi có thắng 4-0, tôi vẫn không thay đổi quan điểm song tôi không phải là người giữ hầu bao”, HLV 41 tuổi nói.

Trong khi đó, HLV của Caen Franck Dumas cho biết các học trò của ông đã ăn mừng như những đứa trẻ trong phòng thay đồ. “Tôi đã nói rằng chúng tôi cần 38 kỳ công ở mùa này và tối nay chúng tôi đã hoàn thành một. Marseille là một đội bóng lớn song họ không sẵn sàng và chúng tôi đã tận dụng lợi thế”, Dumas cho biết. Lần cuối cùng một đội bóng vô địch thất thủ ở trận đầu ra quân là cách đây 7 năm. Vào ngày 2.8.2003, Lyon đã thua Lille 0-1 trong trận khai mạc. Có một thông tin tích cực cho Marseille là trận thua đó vẫn không ngăn cản Lyon bảo vệ ngôi vô địch 10 tháng sau.

Lyon hiện tại cũng gây thất vọng khi để Monaco thủ hòa 0-0 ở Gerland trong khi PSG đem đến cho người hâm mộ thủ đô tia hy vọng sau mùa giải 2009-2010 nghèo nàn bằng chiến thắng 3-1 trước St.Etienne để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Các bàn thắng của PSG được ghi do công của Mevlut Erding, tân binh Nene và bàn phản lưới nhà của Jeremie Janot.

Dẫu vậy, chiến thắng của PSG bị phủ bóng bởi bạo lực ngoài sân cỏ với việc các CĐV của họ tấn công cảnh sát trước giờ khai diễn, nhằm chống lại quy định an ninh mới ở sân Parc des Princes. PSG  vốn không cho các nhóm CĐV quá khích như Boulogne tập hợp trên khán đài quen thuộc của họ trong nỗ lực ngăn chặn tái diễn nạn bạo lực trên khán đài mùa rồi. Cảnh sát đã phải dùng hơi cay để giải tán. Bộ nội vụ cho biết tổng cộng 249 CĐV đã bị bắt giữ, trong đó chỉ có 2 CĐV của St.Etienne.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.